Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

Ở ĐÂU CŨNG CÓ NHỮNG NGƯỜI TỬ TẾ ( Chuyện cũ trên facebook 2017 về BS Dăng và cô Yta Hoa)

 Vu Hong Quang 

Đăng Tháng 8/2018 nhân kỷ niệm 65 năm thành lập Trường 

Đăng lại trên FB 9/2020

11 người khác

Đã chia sẻ với Công khai

Ở ĐÂU CŨNG CÓ NHỮNG CON NGƯỜI TỬ TẾ

 

Nhân dịp chúng ta Kỷ niệm 65 năm Thành lập trường Thiếu Nhi Việt Nam (Còn có tên là Trường "Lư Sơn-Quế Lâm dục tài học hiệu"), bạn Thế Long từ HN vào Tp.HCM, có đến thăm anh Sĩ Ẩn (Nguyên CB phiên dịch cho tổ Y vụ của trường ta những ngày đầu tiên từ "Lư Sơn tử đệ học hiệu" ) và được anh Sĩ Ẩn cho xem (và cho chụp lại) tấm hình tư liệu quý chụp năm 1957 trong đó có gương mặt những người đã chăm lo sức khỏe cho chúng ta suốt 4-5 năm trời- cao điểm có lúc lên đến 1.200 thầy cô và học trò từ Lớp Vỡ lòng đến Lớp 6 ! Xin càm ơn anh Sĩ Ẩn và bạn Thế Long. Việc lưu giữ được những tấm hình tư liệu quý như thế này, vừa xuất phát từ tấm lòng vừa là sự cẩn thận trân quý những kỷ niệm ghi lại dấu ấn của 1 giai đoạn nào đó trong cuộc đời mình và bầu bạn ....Gần gũi chúng ta, tôi xin được nhắc đến vợ chồng bạn Huyền-Đồng . Bằng tấm lòng tuyệt vời dành cho các bạn " Quế Lâm " Đỗ Đồng thì cầm máy chụp (có lẽ đến hàng ngàn cú bấm máy), xong rồi lựa chọn rửa thành ảnh, Huyền thì xếp thành từng bộ theo thời gian, lồng cẩn thận trong hơn chục cuốn Album cỡ lớn xếp thành mấy chồng ngay tại phòng khách để phục vụ bạn QL đến xem. Một ngày đầu năm 2017, theo đề nghị của tôi, 2 bạn đã tin tưởng trao lại cho tôi những cuốn Album này . Nói không quá đáng, tôi coi đây là 1 trọng trách và cũng là 1 vinh dự. Tôi sẽ phải làm gì đây với cái kho hình ảnh quý báu này ? Trước hết, soạn lại và Scan toàn bộ thành dữ liệu dưới dạng file lưu trữ vào ổ cứng và đĩa CD (2 hình thức tránh rủi ro thất lạc hoặc sự cố bất khả kháng ), Và tất nhiên , nhân những dịp kỷ niệm liên quan đến chúng ta, thì sẽ lựa chọn đưa lên mạng xã hội (Blog và facebook ), hoặc in thành sách như đã thực hiện trong cuốn hồi ký "Ngược dòng ký ức" 600 trang ( Có 160 trang ảnh tư liệu mầu và đen trắng). Sách hoàn thành tháng 7.2017. Đây cũng là lý do tôi mời các bạn "chiêm ngưỡng" lại những hình ảnh liên quan đến 2 nhân vật trong tấn ảnh đen-trắng : BS Đặng Hải Đường và cô Y tá xinh đẹp Hồ Khải Hoa - 2 trong số rất rất nhiều người Trung Hoa tử tế mà chúng ta đã chứng kiến! .( Để biết rõ hơn về 2 nhân vật này, xin mời đọc bài viết của Trần Kháng Chiên in trong Ngược Dòng Ký Ức- Trang 83 nhan đề " Nhớ mãi BS Đặng Hải Đường và Y tá Hồ Khải Hoa").

SAU ĐÂY LÀ NHỮNG TẤM ẢNH GHI LẠI KỶ NIỆM BS ĐẶNG (1997) và CÔ Y TÁ KHẢI HOA (2003) DU LỊCH Tp.HCM và THĂM CÁC CỰU GV VÀ HS CŨ CỦA TRƯỜNG HIỆN ĐANG SINH SỐNG TẠI TP.HCM.( Rút từ tư liệu ảnh của Huyền-Đồng).
Xin đề nghị bạn nào còn nhớ 2 sự kiện này có thể bổ sung vào lời chú thích mỗi ảnh để thêm rõ và chính xác hơn. Cảm ơn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét