Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

BUỒN QUÁ HÓA ...VUI !

Mình hoan hô cụ DoDong art đã cải biên câu thành ngữ " Vui quá hóa ...rồ" của ông bà ông vải ta ngày xưa thành ra câu " Vui quá hóa ...buồn". Cụ Tú Riềng, NSND làng ta ( bộ môn chọc cười) liền đề nghị chọn câu của cụ làm "câu nói hay nhất trong năm" ( Nếu từ nay đến hết năm không còn có câu nào hay hơn !). Trên mạng cụ 3B tán thành ngay. Sau đó cụ Hân chính thức đưa ra trưng cầu dân ý trong bữa tiệc Cầy tơ Chiếu Hoa. Cụ hô to 3 lần thì cả 3 lần đều không có ai phản đối. Thế là nhất cụ rồi nhá. Vinh dự cho cả phân hội Culờ trong bưng biền !
Mình cũng không ngờ chút tâm trạng " Một hôm tôi đứng nhìn ..." lại được nhiều cụ đọc và khá nhiều cụ còm rất "hết ý con bà Tý!". Tổng cộng đến nay đã có trên 10 cụ cho ý kiến. Phải nói trong hoàn cảnh HN đón (hụt) cơn bão 14, phải chống trọi với mưa, gió, lụt, rét mà các cụ vẫn thức khuya dậy sớm gõ bàn phím động viên tác giả thì thật không gì quý hóa bằng . Mình đã trả lời từng cụ. "Giấy ngắn, tình dài", "Ý tại ngôn ngoại", có gì tác giả trả lời chưa hết tình trọn ý , mong các cụ thứ lỗi  ...
Giữ đứng lời hứa với các cụ. Sau một thời gian " Vui quá hóa ...BUỒN" ., nay tôi -nhờ các cụ mà đã chuyển sang trạng thái " Buồn quá hóa ...hâm". Nửa đêm trằn trọc, máu HÂM ( Quế Lâm) nổi lên...bỗng đâu đó có tiếng người thì thầm bảo : Ta là người trên, nhà ở Trâu Quỳ đến đây ra cho ngươi 1 điều kiện. Ngươi đã "Tự dưng thấy BUỒN" làm khấy động cả Làng Culờ, nay phải "Tự dưng thấy VUI " để trả lại cho Làng cái không khí vốn có. Muốn yên thân, nhà ngươi phải viết ngay trong đêm nay bài thơ có câu mở đầu " Tự dưng tôi thấy tôi VUI ". Nói tới đây thì chợt có cơn gió lạnh thổi qua, mình lạnh toát toàn thân vùng dậy lấy bút giấy...Bất ngờ thấy trên bàn bài thơ đã xuất hiện. Kinh hãi cầm lên đọc ....Sợ toát mồ hôi .Thật sự cũng li kì chả kém gì nhà thơ nhập đồng Hoàng Quang Thuận làm thơ về Yên Tử. Mõ tôi xin chép hầu các cụ Làng ta đọc trước, sau đó sẽ học tay Thuận thuê dịch ra tiếng Ma Ní để nộp sang Vương triều Thụy Điển xin cái giải "Lô beo" !


14 nhận xét:

  1. TỰ DƯNG (phiên bản 2)

    Tự dưng tôi thấy tôi cười
    THÌ RA MƠ NGỦ, NGỎ LỜI YÊU EM.
    Tự dưng tôi thấy tôi hên
    THÌ RA ĐÃ GẶP NGƯỜI HIỀN HÔM NAY
    Tự dưng không uống mà say
    NGHE TIN BẠN NHẬU THỊT CẦY CHIẾU HOA
    Tự dưng nổi máu hát ca
    THÌ RA MÌNH VẪN CHƯA GIÀ, CHƯA HÂM!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự dưng nhớ lại Quế Lâm
      Cái thời yêu trôm nhớ thầm ngu ngơ !

      Xóa


  2. EM LẠI CÒM ĐẦU Ư?
    Thôi thì tại cái số...Em cứ mạnh dạn góp Bỗng dưng vậy:

    Bỗng dưng dạ thoáng cồn cào
    Bỗng dưng gió giật xôn xao bên thềm
    Bỗng dưng thấy thịt cầy mềm
    Bỗng dưng rượu đổ loang nềm Chiếu Hoa...
    Bỗng dưng ta lại là ta
    LÀ ta SAO lại ĐÚNG là CULƠ?

    Hi Hi!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM CHẬM TAY BẤM NÊN ANH 3b GIÀNH TEM VÀNG MẤY RỒI. EM XIN CÁI TEM BẠC VẬY!

      Xóa
    2. Bỗng dưng râu tóc bạc phơ
      Dòng thơi gian có bao giờ ngừng trôi !

      Xóa
  3. Hôm qua bác đã TỰ DƯNG cái gì mà hẹn rồi TỰ DƯNG " biến " luôn,làm hai vợ chồng tôi chờ "dài cổ"cùng đĩa bánh cuôn Thanh Trì ...?Mãi 11,gìơ đêm ông Đ bảo:Gọi điện đi hay có chuyện gi? Đêm rồi gọi có mà hâm ! ĐĐ cư bồn chồn mãi,tôi phải hứa sáng mai gọi sớm ,hóa ra:
    Tự dưng em hẹn đi chơi,
    Tụ dưng quê " phéng "bạn mời hôm nay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự dưng nhớ nhớ quên quên
      Hai lần lỗi hẹn cho nên đói lòng !

      Xóa
  4. Tự dưng "bèo dạt mây trôi"
    Tự dưng nằm giữa một trời đầy hoa...
    Tự dưng ta lại là ta
    Tự dưng nhớ, tự dưng là ngày xưa...

    Trả lờiXóa
  5. Bỗng dung mang SÚNG đi cưa
    Hỏi thăm cây X đổ chưa hỡi chàng
    Súng thì chỉ dọa cây hàng
    Còn muốn cây đổ phải mangđúng đồ !

    Trả lờiXóa
  6. Tặng riêng cho Calathau :
    Tự dưng tôi thấy cụ buồn
    Tự dưng lại thấy cụ tuôn tiến cười
    Tự dưng nét mặt cụ tươi
    Hóa ra trong mộng cụ xơi thịt cầy.

    Trả lờiXóa
  7. Bỗng dưng lòng rộn tiếng cười
    Hóa ra đêm gặp lại người trong mơ
    Bỗng dưng lại muốn làm thơ
    Thì ra dại dột khù khờ muốn yêu

    Trả lờiXóa
  8. Bỗng dưng lòng thấy rộn ràng
    Khát khao muốn được đưa Nàng về dinh
    Xuống đường tranh đấu biểu tình...
    Giành quyền ĐỘC LẬP để mình TỰ DO!

    Trả lờiXóa
  9. Tự dưng một mình ngồi cười
    Giống ai mình đã thành người hâm hâm.

    Trả lờiXóa