Thứ Ba, 2 tháng 4, 2024

VỀ CHUYẾN DU LỊCH THÁI LAN CÙNG CHÁU THẢO (NĂM 1998) Bài đăng trêm facebook (2/4/2021)

 

MỘT NỬA SỰ THẬT CHƯA PHẢI LÀ SỰ THẬT ! HAY LÀ "GIẢI MẬT CÁ THÁNG TƯ"!
Công ty sản xuất nước giải khát không ga của Đài Loan A&B có nhà máy sản xuất tại Bình Dương. Cháu Thảo con gái cụ Nông SP phụ trách bộ phân Tiếp thi Marketing được giao nhiệm vụ tổ chức 1 chuyến du lịch Thái Lan thưởng cho khoảng 30 chủ Đại lý có doanh số bán hàng cao nhất và 1 số ít Nhà báo thay lời cám ơn truyền thông đã góp phần PR cho sản phẩm của họ . Cháu Thảo đưa tôi vào danh sách này . Lúc đầu tôi từ chối vì sợ thủ tục xuất cảnh của tôi phải được ngoài HN cho phép như quy định. Cháu Thảo cả quyết cháu sẽ làm tất cả mọi thủ tục cho tôi mà không cần nhờ vả ai cả ! Vậy là đúng ngày đúng giờ tôi đến nơi tập trung rồi xe đưa ra sân bay TSN. Kiểm tra an ninh xong tôi ung dung ngồi chờ trong phòng cách ly. Đang hồi hộp nghĩ đến chuyến du lịch trên đất Thái thì có ai đó vỗ nhẹ vào vai tôi, giật mình ngoảnh lại thấy chàng thiếu tá Cục Bảo vệ An ninh Văn hóa ( Hồi đó gọi là A25) vốn quen thân, nói " Ông anh như thế là vi phạm quy định, đáng lẽ em không cho ông anh xuất cảnh đâu đấy ! Nhưng hôm nọ kiểm tra danh sách, thấy tên ông anh, em đã "bảo lãnh" cho ông anh rối !". Lát sau thấy cháu Thảo hớt hơ hớt hải dẫn cậu con trai 5 tuổi vào gặp tôi cứ ríu rít " Không sao đâu chú, chú cứ yên tâm, xong cả rồi ...." Thì ra chuyến xuất ngoại này cháu Thảo vừa là trưởng đoàn lo việc chung vừa làm bảo mẫu cho cậu con cưng mà vẫn không quên lo cho ông bạn "Quế Hâm" của mẹ cháu !!!
Vào thời điểm này thực ra tôi đã từng có 2 lần sống ở Bangkok, 1 lần 1 tháng (1978), 1 lần 1 tuần (1982), nhưng đều đi theo diện tu nghiệp sinh hoặc đại biểu dự Hội nghị theo đoàn vì thế rất hạn chế việc đi tham quan du lịch tự do.....
Hôm ấy đoàn đến Pattaya - 1 Thành phố du lịch nổi tiếng của Thái. Xe buýt đỗ lại gần Nhà hát Tiffany , du khách Việt cả nam lẫn nữ ào ào xuống xe cười nói thích thú. Tôi ngơ ngác, ngồi lại trên xe, cháu Thảo thấy thế nhắc : Chú ơi, chú xuống xem Tiffany's Show toàn trai chuyển giới (Transgender) nhẩy múa hay lắm! Tôi lạnh lùng trả lời , trò nhảm nhí chú không xem ! Không ngờ cháu Thảo nhẹ nhàng khuyên, chú làm nhà báo, chú nhất định phải xem cái này chú ạ ! Đây, cháu đã mua vé cho chú rồi đây. Cả đoàn đều vào xem mà chú ! Cháu không xem vì cháu xem rồi . Chú xem sẽ thấy vừa kỳ lạ mà cũng ngoạn mục chú à ! Thế là tôi cầm vé vào Nhà hát Tiffany xem cả 1 chương trình dài 70' ca múa đặc sắc của các diễn viên lưỡng giới và chuyển giới rất thú vị. Mà bất ngờ và thú vị nhất là có cả màn trích đoạn Ballet Hồ Thiên Nga ( Của Nga) và nhẩy múa theo điệu "Tình bằng có cái Trống cơm" của Việt Nam ! Quả thật bất ngờ ...(Tôi đã giấu được chiếc máy ảnh du lịch và chụp lén được mấy kiểu ảnh ...có dịp post lên fb hầu các cụ chiêm ngưỡng !) . Mấy ngày sau tôi còn được cháu Thảo khuyến khích đi xem "sex show" và dạo chơi "Phố đèn đỏ" vào ban đêm với cái lý rất thuyết phục " Chú là nhà báo Nhớn, chú phải đi thực tế để lấy tài liệu viết bài phê phán chế độ Tư bản thối nát chứ chú !!!" . Vụ tôi "Nhẩy dù" cũng từ lời khuyên- à không ...lời "khích" của cháu Thảo ! Trò chơi này diễn ra trên chiếc phà lớn bỏ neo giữa biển. Đám thanh niên cùng mấy anh nhà báo trẻ rất háo hức xếp hàng mua vé tham gia. Cháu Thảo lại hối tôi "Chú ơi, chơi dù lượn đi chú !" Tôi chưa từng chơi trò chơi này bao giờ (Ở VN lúc này chưa đâu có), thấy cũng ơn ớn . Cháu xếp hàng mua vé cho chú đây nè ! Nhìn sang bên đã thấy Thảo xếp hàng mua vé thật ! Thảo đưa tôi 1 vé ( Cầm chiếc vé nhẩy dù mà tim đập thình thình !). Chợt nhìn qua điểm xuất phát, thấy Thảo ôm ngược thằng bé vào lòng trong lúc người phụ trách trò chơi thắt các thứ dậy dợ bảo hiểm quanh 2 mẹ con. 1 tiếng hô "Chạy!", Thảo ôm con chạy ào lên phía mép phà . Chiếc cano dưới nước rồ máy chồm lên. Sợi cáp nối với chiếc dù lớn căng ra . Dù bung và vọt thẳng lên trời trong lúc chiếc cano kéo nó bay lòng vòng lúc lên cao, lúc sà thấp xuống mặt nước ! Hàng trăm du khách ngước nhìn 2 mẹ con cháu Thảo bay lượn trên trời vỗ tay, trầm trồ khen ngợi ! Tôi chợt nghĩ, "Chả lẽ mình lại thua mẹ con cái Thảo ?" Thế là "hăng tiết vịt", quên cả hãi. Sau 1 tiếng hô "Chạy!" tôi nhắm mắt chạy, rồi .... vọt lên giời !!! Bình tỉnh lại, mở mắt ra thấy mình đang lơ lửng trên không, nhìn xuống cái phà nhỏ xíu giữa mặt biển xanh mênh mông, hàng trăm con người lố nhố vẫy tay như khuyến khích. Tôi nhìn xuống cũng vẫy tay cười ...tuy trong bụng chưa hẳn hết ...run ! (Sợ đang bay lượn bị đứt dây kéo, dù tha tôi bay ra đại dương !!!). Một bạn Nhà báo trẻ giơ máy ảnh cơ bấm cho tôi 2 cú bấm. Thời ấy chưa có máy ảnh kỹ thật số, hình ảnh được ghi lại trên phim nhựa , rửa phim bằng hóa chất rồi in trên giấy ảnh. Ảnh là ảnh "Người thật/ Việc thật" nhưng không phải chụp vào ngày CÁ THẮNG TƯ (1/4) những năm gần đây. Mà là 1 ngày hè của năm 1998 cách nay đã 23 năm ! Âu cũng là "Giải mật cá tháng tư " góp vui cũng cả Làng !
(Mời xem ảnh minh họa)
Tất cả cảm xúc:
Nguyễn Quang Thuỳ, Dang Nguyet Anh và 31 người khác
33
2
Thích
Bình luận
Chia sẻ
Phù hợp nhất

Dung Kieu
Zụ dù bay này ở Nha trang cũng có đâu là năm 2000, em cũng bế thằng nhỏ nhà em bay cho cu con thưởng thức cảm giác mạnh.
Nong San Phu
Chuyện này tui biết lâu rồi
Mà Calathau của chúng ta giấu mẹm
Ngài sợ vi phạm đạo Đức !… 
Xem thêm
3
Vu Hong Quang
Nong San Phu Đấy là lần đầu tiên tôi biết tài diễn suất của giới “ chuyển giới” và cũng lần đầu tiên đàng hoàng ngồi xem ( hàng ghế đấu) hết 1 Ch trình biểu diễn Sex Show Thái !!!!
2
Nong San Phu
Đã đến TL thế kỷ trước thì ai cũng đến những nơi này
Dù VN cấm CB tới
Mê Linh Nguyễn
Iêng hùng ghê Calathau một thời!
Thao Nguyen
Vu Hong Quang cám ơn chú vẫn nhớ kỷ niệm chuyến đi Thailand... hehe ... cháu không ngờ 23 năm trước mà mình đã giống bà ngoại Nong San Phu thế!!! 😍😍😍
2
Vu Hong Quang
Thao Nguyen Chú có tật "nhớ dai" (cả chuyện xấu lẫn chuyện tốt), rất khó "buông bỏ". Chuyện tốt thỉnh thoảng ghi lại để động viên mình tin tưởng ở con người mà "khơi nguồn vui sống". Chuyện xấu với mình cũng chẳng quên và khó lòng tha thứ. Biết là nhượ… 
Xem thêm
Thao Nguyen
Vu Hong Quang dạ, giống bà ngoại Nong San Phu nhà cháu ạ!!! 😍😍😍
Trung Hoa Nguyen
Thao Nguyen mẹ Thảo dũng cảm và thể thao chuyên nghiệp!! Chị phục quá!!!
Thao Nguyen
Trung Hoa Nguyen hihi... chỉ liều mạng thôi chị ơi... chẳng có khiếu thể thao tẹo nào...🤣
Trung Hoa Nguyen
Thao Nguyen Chị cũng liều nhưng không chơi được trò này vì nhìn thấy sợ rồi!
Long Thuy Pham
Bài tự sự của anh rất hay làm em nhớ lại cũng năm đó 1998 gia đình em bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực thời trang Thái lan . Lần đầu tiên bước chân sang Thái Lan vợ chồng em cứ ước ước gì Việt Nam mình 50 năm nữa sẽ giống Thái Lan sẽ giầu có như thế ...Tâ… 
Xem thêm
Nhãn dán BT21 Mãi là bạn tốt BT21 Character RJ, the alpaca, is moved to tears with pink hearts popping out all around him.
Vu Hong Quang
Chuyến du lịch Thái Lan do công ty của cháu Thảo đài thọ còn nhiều chuyện lạ và vui . Xin các cụ nhớ cho, cách đây hơn 20 năm, trong lúc VN vừa xong trận vật lộn với "Giá Lương Tiền" thì Thái Lan đã là " thiên đường mua sắm" của châu Á và Thế giới ! Du… 
Xem thêm
Không có mô tả ảnh.
2
  • Thích
  • Phản hồi
  • Đã chỉnh sửa
Nong San Phu
Vu Hong Quang tớ cóc tin cậu ko vào nhá
Hihi
  • Phản hồi
  • Đã chỉnh sửa
Vu Hong Quang
Nong San Phu Có cháu Thảo xác nhận rồi nhá !
Nong San Phu
Nhãn dán Opi Opi, a white bear, is sitting at a desk on a laptop.
Vu Hong Quang
Nong San Phu Có cảnh này thì thật nè bà cố !
Không có mô tả ảnh.
Nong San Phu
Đây thì ai cũng có
Ko chốp thành hình mới lạ
Nguyễn Thuận
Thao Nguyen Bà ngoại có những comt quá đỉnh 😝. Giờ mới hiểu sao con gái ngoại cứ xinh đẹp, trẻ trung hoài...Hi hi hi......
2
Thao Nguyen
Nguyễn Thuận hehe... cám ơn nhé!!! 🤣🤣🤣
Thanh Tú Vũ
Mẹ con tớ đã trải qua tất cả nhưng trò này ở Thái Lan rồi - chả thích , kể cả đi dù trên biển cũng vậy thôi . Nhưng nếu cần thì cũng nên biết 1 lần là đủ
Vu Hong Quang
Thanh Tú Vũ Vâng, những trò tôi kể thì xưa rồi. Nhưng nhớ là đã cách nay1/4 Thế kỷ nhé ! Tôi nhớ có những Show diễn hoành tráng ngoài thực địa như diễn cả 1 trường đoạn gần như thật trong 1 bộ phim hành động nổi tiếng của Mỹ khiến hàng ngàn du khách n… 
Xem thêm
  • Thích
  • Phản hồi
  • Đã chỉnh sửa
Thanh Tú Vũ
Vu Hong Quang vâng ạ để có tiền đi sang xem cho đỡ ấm ức ạ
Ngoc Hung Nguyen
Xem lại ảnh mới thấy là năm 1998! Khi ấy Calathau vẫn U60 thì trò này là chuyện NHỎ NHƯ CON THỎ!
Vu Hong Quang
Nói thật với Hùng, nếu bây giờ có dịp lão Calathau này vẫn có thể "sở lượn bằng dù" như 23 năm trước ! Vô tư đi !
Ngoc Hung Nguyen
Vu Hong Quang e rằng bây giờ còn... sung hơn 23 năm trước!
Nong San Phu
Hùng ơi , đúng vậy đấy !
Ngoc Hung Nguyen
Nong San Phu có NSP khẳng định thi... đáng tin cậy rồi.
Nong San Phu
Vì hồi này Cala của chúng ta oách xà lách hơn nhiều....
Hồi thế kỷ trước Cala không oai như bây giờ… 
Xem thêm
Nhãn dán QooBee dễ thương vô đối QooBee, a yellow dragon cupid, laughing with their hands over their mouth and eyes turning into red hearts
  • Phản hồi
  • Đã chỉnh sửa
Vu Hong Quang
Xem ra anh chàng NNH cựu KGB này có nhiều đồng minh thám tử, "chân rết" đấy !!!
2
Songthu Vu
Anh chỉ bám giữ dù bằng 1 tay thôi à ? Tay kia còn vẫy chào ai nữa chứ ?
Vu Hong Quang
Songthu Vu Bỏ cả 2 tay cũng được vì dây bảo hiểm quấn quanh người rồi !
Songthu Vu
Vu Hong Quang Sướng thật anh nhỉ, he he!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét