Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Mừng bạn vàng lên chức ông nội !

Cụ Tú Riềng
Mừng cụ Tú Riềng lên chức Ông Nội !

Lâu nay bao vốn liếng gửi hết sang Làng luson.quelam (Blog của cựu HS K5 Trường TNVN LS.QL 1953-1958)
Hôm nay về lại "Nhà mình" để mừng ông bạn Hữu Hùng ( biệt danh Tú Riềng) lên chức Ông Nội !  
( Bài đã đăng trên Yahoo! Blog luson.quelam 3.12.2012)


Chúng tôi có thói quen sáng sáng điện thoại cho nhau, hỏi thăm tin tức, thế nào, khỏe chứ ? Rét chứ? Nóng quá chứ ? Đang làm gì thế ? Và đại loại câu trả lời của Tú Riềng bao năm qua cũng chỉ
quanh quẩn , rét lắm, đang nằm trong chăn ! Hay, nóng quá đêm qua chẳng ngủ được ! Vui thì , Khoa Phi lại kêu đi cháo lòng cà phê sáng ! Trung Hải đãi cháo lươn ! Hội Cầu Ngà hôm nay sinh hoạt ở Chiếu Hoa mày ạ ! Không ít sáng cụ Tú trả lời ráo hoảnh : NẰM CHỜ CHẾT ! ( Hãi quá !)
Vậy mà sáng nay, tôi biết trời HN đang lạnh giá, cụ Tú đổi giọng dịu dàng mà không giấu nổi sung sướng : Đang bế cháu gái đây. Ùi zà, cháu ngoan của ông xinh quá , yêu quá này này ….Đúng rồi, chiều hôm tôi từ HN vào SG ngay sau bữa tiệc Hải Xồm Bloggers (24.11) thì cụ Tú cũng về nhà dọn dẹp, cho chim, mèo ăn uống đàng hoàng rồi ra bến xe Bus về Thái Bình nhìn mặt cháu gái vừa ra đời . Tôi liền tưởng tượng ra trước mắt mình hình ảnh cụ Tú với cái đầu hói đang lóng ngóng bồng cháu và áp má ông vào má cháu ….tiếp chuyện tôi qua diện thoại . Cụ cứ nhắc đi nhắc lại , đầy tự hào , thế là hơn lão Hân 1 cấp rồi . Ngửng cao đầu ngồi mâm các ông nội ông ngoại rồi cháu nhỉ !  Chẳng để cho tôi kịp chúc mừng, cụ Tú cứ  xuýt xoa sung sướng, đam mê  khó tả vô cùng. Nó chẳng giống cái sung sướng từ trước đến nay mình đã sung sướng . Cụ nói thế . Nó khó tả lắm. Mà lại cháu Nội mới oách nhá . Cụ còn hài hước khẳng định : Tớ đã thoát khỏi 1 bộ phận không nhỏ dân Cu Lờ không có cháu Nội , nhá ! Hơn ối thằng đấy nhá … Đợi khúc cụ Tú hít hà cháu cưng tôi mới đế vào : Bây giờ đã công nhận tớ nói yêu cháu hơn yêu con chưa ? Cụ Tú lại rít lên , ừ mà không biết sao lại thế nhỉ !!!  Tôi đã thấy rất rất nhiều ông bà “không hiểu sao lại thế nhỉ”, và thật ra cũng chưa có lời giải đáp nào thấu đáo, chỉ biết chúng ta, những người đã lên chức ông bà ( nội/ngoại) đều hết mức yêu thương cưng chìu cháu mình. Nhất là những người lần đầu tiên được gắn “quân hàm” ông/bà , lại đặc biệt như trường hợp cụ Tú Riềng . Hơn 1 giờ sau cuộc điện đàm này tôi hỏi lại : Đang làm gì thế ? Ăn sáng chưa ? Từ HN cụ Tú tuyên bố : Nhà này bây giờ làm gì có ai tên là Ăn sáng nữa ! Bế cháu 2 tiếng rồi chưa biết mỏi tay ! Còn bế tiếp !
Tôi nghĩ , cứ cái cảnh này rồi đây cụ Tú có thể thay đổi , kể cả tâm tính lẫn hành vi , theo hướng “ông nội” hơn.  Cũng có thể  TW Hội TCCN nên miễm nhiệm có thời hạn đối với chức TTK kiêm thường trực Hội để cụ có thời gian ở nhà luyện giọng hát ru cháu gái .
Nhưng gì thì gì cụ chớ làm mai một cái khả năng hài hước bẩm sinh của mình đã và đang làm thành 1 thương hiệu nổi tiếng ở Làng CuLờ, là tất cả chúng tôi yên tâm, hô to : ĐƯỢC !  

Xin chúc mừng cụ Tú lên chức ÔNG NỘI !
( Trích Comments )

  • Tôi dạo này mệt mỏi quá nên không biêt được tin vui này sớm hơn.Chúc mừng cụ thăng chức giảm lương,cháu cụ chắc lúc nào cũng cười vì luôn được nghe ông nội kể chuyện hài 
  • Lệ Thủy
    Lệ Thủy
    Xin chúc mừng cụ Tú Riềng .Theo tôi thì chúng ta đồng thanh hô lớn" Khao!" Cụ sẽ đáp ngay:"Được". Cụ Tú ạ! Các bậc tiền bối đã nói" Ruộng sâu ,trâu nái ,không bằng cháu gái đầu lòng mà. Như vậy là cụ đạt yêu cầu rồi nhé. Hội culo tặng cụ "Bác đẩu bội tinh" vì có thành tích làm một phát ăn hai!!!
  • BÓNG BÀN BIỂN
    BÓNG BÀN BIỂN
    Cụ Tú Riềng thường tâm sự và ''than thở" với tôi và thường bảo: Ở TW Hội RTC Cầu Ngà tớ "chức tước đầy mình", và "to đùng", là TTK - Thường trực... thế mà về Hội Cu Lờ thì... ''vét đĩa". Các Bạn đều lên Ông Bà Nội, Ngoại lâu rồi mà mình vẫn còn ngồi mà mơ ước một ngày đẹp trời nào đó được "lên chức ÔNG". Như "Lão nằm mơ... nước Nga!." (Nhân vật trong thơ Tố Hữu). Nay thì "Niềm mong ước bấy lâu" của Cụ đã thành hiện thực rồi.
    CHÚC MỪNG 2 Cụ H.HÙNG & ĐỨC LÊN CHỨC ÔNG BÀ NỘI.
    XIN CHÚC CẢ NHÀ MẠNH KHOẺ VÀ MỌI SỰ TỐT LÀNH.
  • KYVINHHUNG
    KYVINHHUNG
    Cụ Tú lên cấp lên chức ông là một một sự kiện nổi bật của làng ta gần đây. Xin chia vui như mọi tin vui trong làng ...Sang năm , nếu cụ có thằng cháu đích tôn nữa thì cái sự sung sướng còn tăng lên bội phần ...
  • Kỳgai
    Kỳgai
    Chúc mừng cụ Tú lên ông,
    Chức sắc của cụ thêm bông mai vàng,
    Chiếu hoa cụ ngự đầu hàng,
    Tiếu lâm năng khiếu chắc càng phát huy.
  • chaoquelam
    chaoquelam
    Cụ Tú năm nay ngoại 70,
    bây giờ có cháu để cười vui!
    tôi so với cụ ,hơn 1 bậc
    chỉ một vài năm có chắt chơi!
    chúc cụ TÚ RIỀNG thêm 1 hoa mai trên vai áo!
  • Thanh Mai
    Thanh Mai
    Nhiệt liệt chúc mừng cụ Tú Riềng đã có cháu nội!
    Tôi tin rằng dù muốn hay không thì năng khiếu hài hước của cụ cũng bị mai một đi chút ít. Câu ch..
    • CALATHAU
      CALATHAU
      Thì đã thấy thay đổi rồi đó ! Sáng nay nói chuyện với Calathau qua điện thoại mà toàn khoe cháu . Giọng thì "líu lo" như con khiếu cụ Tú đang nuôi ngoài hiên ( Chả biết khiếu bắt chước tiếng cụ hay cụ bắt chước tiếng khiếu nữa ! ). Tôi đồ rằng từ nay Làng ta mất đi 1 nhà hài hước có tài mà thêm một "ông Nội" vụng về hậu đậu !
  • Nữ Hiếu
    Nữ Hiếu
    Xin chúc mừng cụ Tú Riềng lên ông nội.tuy chậm nhưng chắc.
  • fiohantb
    fiohantb
    Xin chúc mừng. Vui quá : ĐƯỢC !


3 nhận xét:

  1. CHÚC MỪNG NHÀ MỚI CỦA CALATHAU.
    Việc Làng đã tạm ổn. Đình Làng đã dựng xong khă khang trang. Tài sản của Làng đã vào Kho Lưu trữ. Cư dân Làng Ta đã lục tục rủ nhau về khu TĐC kiên trì theo đinh hướng "CLCN"(CULỜ Chủ Nghĩa) của BĐH. Cậu yên tâm để lo việc nhà rồi nhé.
    Chúc đá đều cả 2 chân.

    Trả lờiXóa
  2. Hai chân bi gút cả hai
    Làm sao đá được đúng bài bản đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu hai chân gút cả hai
      Còn cái chân giữa cứ xài... ngại Chi.

      Xóa