Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

TỰ NHIÊN THẤY ...BUỒN ( Một bài thơ)


34 nhận xét:

  1. ....bài thơ buồn qua HQ ạ!nhất là câu cuối: GIỮA NHÂN GIAN THẤY MỒ CÔI MỘT MÌNH
    nhưng mình lại mong. HQ xinh tang tình là HQ đứng
    đứng ,đứng một mình ai cũng khen là xinh.
    bạn chắc chưa ngủ được vì mình nhìn thấy đồng của cậu chỉ 00.5 của ngày 13-11
    chúc cậu ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LNT, tiếc là lần về VN vừa rồi bạn không có thời gian vào SG .Chúng ta còn nhiều chuyện có thể chia sẻ với nhau. Chúc bạn và các cháu mọi sự bình an, may mắn . Mong thường xuyên được "gặp nhau" trên Blog !

      Xóa
  2. Lâu lâu cụ cho ra lò một bài THƠ hay và độc đáo.
    Đọc THƠ cụ, đã buồn lại còn buồn thêm.
    Cụ viết "một hôm" buồn nhưng tôi đếm thấy 4 hôm + 1 đêm. Còn tôi có cả ngàn HÔM buồn.
    Cụ BUỒN, cụ biết làm THƠ chia sẻ cho mọi người thì sẽ đỡ buồn, con tôi BUỒN - chả biết làm gì ngoài làm OSIN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta mà cứ lúc nào cũng "hơn hớn" vô tư chẳng biết buồn là gì cũng ....chán , cụ nhỉ ? Nhưng cứ buồn triền miên cũng không được. Phương ngôn có câu : Niềm vui nhân đôi/ Nỗi buồn chia nửa . Vậy lúc buồn cụ có thể viết nhật ký giống như ngày xưa chúng ta viết nhật ký tu dưỡng đó cụ . À, mà nhớ trang đầu tiên phải ghi câu của anh chàng Pavel Korchagin :"Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần...", nhé cụ !

      Xóa
  3. Thỉnh thoảng anh cứ BUỒN vậy đi nhé, để làng được đọc thơ hay của anh...Chắc giờ này (8g30-HN) anh chưa dậy đâu. Chúc anh một ngày mới vui vẻ, ha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ! Em đoán đúng quá ! 8g30 sáng hôm sau mới dậy. Đọc comment của các bạn, hết buồn luôn em !

      Xóa
  4. Một bài thơ buồn... nhưng lại thật hay, nên dù buồn mà mình vẫn thích đọc đi đọc lại (và suy ngẫm xa 1 tý thì thấy đỡ buồn) QTrung ạ.
    "Một hôm tôi đứng nhìn đời
    Giữa nhân gian thấy mồ côi một mình" (Thơ QT).
    Không"mồ côi" và cô đơn đâu, vì:
    CŨNG MAY CÒN MỘT CHÚT TÌNH
    CU LỜ (QL) QUẤN QUÍT BÊN MÌNH SỚM KHUYA. (3B)
    Lại nhớ đến câu thơ của Bác Hoàng Cầm. Nhà thơ nổi tiếng (Bố bạn Hoàng Kỳ lớp ta) trong bài "Bên kia sông Đuống". Nhưng để cho "hợp" mình xin phép đổi 2 chữ "Anh" thành "Em" và "sông Đuống" thành "sông X" .
    "ANH ơi buồn làm chi
    EM đưa Anh về bên kia Sông X."

    Nếu còn chưa hết buồn thì mau ra HN cụ Diachuoansai tổ chức cho bọn mình đi "PHƯỢT" như lần trước là hết bức xúc, giảỉ nỗi buồn liền. He He.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên thêm câu nữa : "Ngày xưa cát trắng phẳng lỳ !" cho nó máu !

      Xóa
    2. Đồng ý với cala: " NGÀY XƯA CÁT TRẮNG PHẲNG LỲ".
      Nhưng nghe đâu cụ TXH vừa vô SG, cụ NTNL có nhắn ra là " Phải thêm câu sau đây" vào câu thơ trên:
      "BÂY GÌƠ CỎ ĐÃ XANH RÌ BỜ... SÔNG" thì còn... 'máu lửa" hơn.

      Xóa
  5. Một hôm tôi đứng nhìn chim
    Chim vụt bay mất biết tìm nơi nao?
    Một hôm tôi đứng nhìn sao
    Sao tan từng mảnh rơi vào không trung
    Nhìn đời ngao ngán vô cùng...
    Trắng đen lẫn lộn rối tung rối mù!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối rồi ôi ! Tưởng hôm ấy cụ nhìn thấy gì, chứ nhìn thấy CHIM thì vui quá, chứ sao lại buồn ??? "Chim này nó hót véo von/ Nó có mỏ đỏ lại còn có ...râu !" hihihi. Chúc cụ cười be bé để chân khỏi đau nhé !

      Xóa
  6. Hỏi sao tối tối lại buồn
    Phòng khuya thanh vắng trống trơn một mình
    Hỏi ngọn đèn ngủ lặng thinh
    Phải chăng ta đợi mối tình của ai ?
    Hỏi luôn hoa cúc , hoa mai
    Phải chăng ta nhớ thương hoài X EM ?
    Hỏi sang lá rung bên thềm
    Phải chăng khắc khoải mỗi đêm ta chờ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu cũng có tí buồn
      Để thêm ý tứ tạo nguồn làm thơ
      Thịt cầy phải có lá mơ
      Thịt bò có tỏi mới ngơ ngẩn thèm

      Xóa
  7. Chỉ có buồn thì thơ mới hay,mới thật lòng mình. Đấy là HQ còn là Nhà Thơ chứ mình thì chỉ có câu:
    Hôm nay trời rộng may cao.
    Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn!
    Tâm trạng buồn thì do nhiều lý do lắm. Như Trung Hải nói đúng đáy, cư ra Hà nội và đi "Phượt" là lại vui ngay.Cũng may là cụ đã chia sẻ với chúng tôi. Mong cụ luôn vui và lại cất tiếng hát: "Vui reo lên đoàn ta cất tiếng ca mừng tự do...."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng đang tính ra Bắc đi Phượt với cụ Diachuoansai đây cụ ơi !
      À, thế là cụ Ban trưởng xui tôi hát " Vui dâng lên đoàn ta hát vang lừng tiếng ca mừng TỰ DO " đấy nhé ! Vậy có cho cụ Thành của tôi tham gia Tốp ca này không hả cụ ???

      Xóa
  8. Trả lời
    1. "Buồn ơi ta xin chào mi", bài hát rất hay của NS Nguyễn Ánh 9 nhưng tôi càng nghe càng buồn ! Cảm ơn cụ !

      Xóa
  9. Vui quá hóa ...buồn thì có ! hihihi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình rất nhất trí với Đ.Đ. Cái anh chàng Cala thân mến của chúng ta:
      ĐÚNG LÀ VUI QUA HOÁ ... BUỒN
      SEN TÀN; CÚC ĐÃ NHUỘM VÀNG "MÙA THU"

      Xóa
    2. Này cụ ! Hôm qua các cụ Hội Cầy tơ ngoài Bắc bất thường họp hội nhgị mở rộng. Lúc đã ngà ngà say các cụ nhất trí bầu chọn câu " Vui quá hóa buồn" của cụ làm câu nói hay nhất trong năm đấy . ( Câu năm trước là " Ở lành gặp liều" tác giả là cụ Tú Riềng !)

      Xóa
  10. Thơ cụ hay thật đấy, nếu cụ ở chung cư bên tôi thì tha hồ mà thả hồn theo sông nước, đêm nào không ngủ được thì cứ ra mà ngắm trăng sao, sông nước và làm thơ.
    Một đêm tôi đứng ngắm sông
    Ánh trăng rơi xuống nước torng sáng mờ
    Tiếc rằng chẳng biết làm thơ
    Đi qua, đi lại đu đưa một mình (ngồi xích đu ngoài hành lang).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực lòng tôi thấy chỉ có tâm trạng của cụ và cụ NhatLe là "buồn thật" giống với Calathau tui mà thôi ! Nhưng xét ra , cụ buồn còn có xích đu đung đưa ( do cụ ông đưa đẩy tiếp sức), rồi ngắm trăng sao soi trên sông Sài Gòn. Chứ cụ NhatLe thì lúc không có "cậu bồ nhí" ở nhà thì chỉ có mỗi con chi hua hua làm bầu bạn. Buồn ơi man mác mênh mông là buồn . Rất là ...tâm trạng đấy cụ Xuân Hoài ơi !

      Xóa
  11. Học theo cách của cụ 3B, tôi mạo muội có bài theo vần xướng hoạ gửi cụ:
    " Đã rừng thì hẳn nhiều cây,
    Đã ưa rau muống có ngày lội ao.
    Trời đêm chưa hẳn trăng sao
    Ban ngày mơ mộng nhìn vào thinh không !
    Con đò ngang dọc dòng sông,
    Con cò bay lạc xa trông khoảng trời.
    Bạc đầu nhìn lại lẽ đời
    Ai người công đức, còn ai một mình ? "
    Chúc cụ tự nhiên lại thấy ... không buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ. Mà cụ cũng đoán rất trúng. Tôi tự nhiên lại thấy không buồn rồi cụ ạ . Sắp tới tôi sẽ " Tư dưng tôi thấy tôi cười " cho các cụ xem ! Hahahaha

      Xóa
    2. "Tự dưng cười" thì chắc bị CHẬP MẠCH, phải kêu thợ điện.

      Xóa
  12. Calathau-tu nhien toi thay toi trong benh vien CHO QUAN.

    Trả lờiXóa
  13. Một hôm tôi đứng giữa đời,
    Bỗng đâu tôi thấy có tôi với mình .
    Mình ơi! Mình thật là xinh,
    Có mình tôi sẽ cùng mình vui vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ cứ làm như "Bé bé bằng bông/ đôi má hồng hồng" không bằng !

      Xóa
  14. Không nên tự dưng buồn, thật đấy, phải vui tươi hơn hớn lên, CNXH thành công đến đít rồi mà con người XHCN còn vẩn vơ buồn là cớ làm sao? Phải lạc quan: Nhiều hôm tôi đứng nhìn đời, Chủ nghĩa xã hội đã rơi quanh mình! vui lên bác nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều thằng nhanh tay nhanh mắt ( môm na là láu cá ) chúng nhặt được nhiều cái CNXH rơi vãi , giầu phết ! Hay là thế này nhé : Nhiều hôm tôi đứng nhìn đời / CNXH như nồi ( cơm) Thạch Sanh ! Tha hồ mà sài theo nhu cầu không sợ vét đĩa cụ nhỉ !

      Xóa
  15. Bài thơ Trung viết nhiều cảm xúc. Mình đã viết bài " Bỗng dưng " cũng có ý na ná vây, ghi lại hai câu kết :
    Đôi khi suy ngẫm sự đời
    Bỗng dưng thấy một nụ cười héo hon."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng "Tự dưng" như bạn " Bỗng dưng" đấy ! Đọc nhé !

      Xóa
  16. Giống ngày chúng ta học ở TQ có câu :" Hôm nay trời đẹp, mây cao, tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn !!! Haha ! Chào !

    Trả lờiXóa