Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Tại sao trong XHCN không thể tìm thấy con người như thế này ?

Ông chủ Facebook quyết định hiến tặng 99% tài sản

Mark Zuckerberg sẽ hiến tặng số tài sản trị giá 45 tỷ USD làm từ thiện nhân dịp con gái ra đời. 
Trên trang cá nhân, ông chủ Facebook vừa thông báo sẽ hiến tặng 99% tài sản để làm từ thiện. Trong bức thư gửi con gái mới ra đời tên Maxima Chan Zuckerberg, ông chủ Facebook viết: "Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn rằng phải tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con và toàn bộ trẻ em. Bố mẹ mong con có một cuộc sống đầy tình yêu, hy vọng và sự vui vẻ như con đã mang lại cho bố mẹ. Bố mẹ rất nóng lòng muốn trông thấy con sẽ mang đến điều gì cho thế giới này".
ong-chu-facebook-tuyen-bo-hien-tang-99-tai-san
Ông chủ Facebook bên "hoàng hậu" và "công chúa" vừa ra đời.
Kèm theo lá thư, Mark Zuckerberg cũng tuyên bố sẽ hiến số tài sản 45 tỷ USD, tương đương 99% tổng tài sản trong suốt cuộc đời mình để kêu gọi những người khác cải thiện cuộc sống vì thế hệ tương lai.
Ông chủ Facebook cho biết, đây chỉ là sự đóng góp rất nhỏ, nhưng anh và vợ mình vẫn muốn làm những điều trong khả năng để hỗ trợ mọi người.
Hiện tại, theo Forbes, Mark Zuckerberg là người giàu thứ 16 thế giới với 46,8 tỷ USD tài sản. Sau khi hiến tặng 99% tài sản, anh và vợ vẫn còn số cổ phiếu trị giá 450 triệu USD. Việc Mark hiến tặng tài sản cũng được Facebook thông báo là sẽ không ảnh hưởng quyền kiểm soát của anh tại công ty này trong thời gian dài, và ông chủ Facebook sẽ còn tại vị trong nhiều năm nữa.
Mark Zuckerberg và vợ trong thời gian chị mang bầu.
Mark Zuckerberg và vợ trong thời gian chị mang bầu.
Trước đó, Zuckerberg cũng tuyên bố sẽ nghỉ làm 2 tháng sau khi con gái chào đời. Mark Zuckerberg yêu và cưới người vợ Priscilla đến nay đã 12 năm. Trước khi hiến tài sản, họ là một trong 10 cặp đôi giàu nhất thế giới.

2 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 15:56 3 tháng 12, 2015

    XHCN không có người giàu như thế này, lấy đâu ra mà hiến tặng? XHCN toàn là "vô sản" cả. Kê khai tài sản của các "đ/c lãnh đạo" cũng chỉ có "ba cọc ba đồng" dành giùm cả đời "phấn đấu hi sinh cho cách mạng"...
    Hồi năm 2004, còn mồ ma ông Qaddafi ở Libya, ông này vốn là người có ảo vọng xây dựng "CNXH Hồi giáo". Nhưng đến khi ấy, đã phát biểu thế này: CNXH đòi hỏi phải có con người XHCN. Mà ngày nay lấy đâu ra con người XHCN? Vậy thì bỏ CNXH thôi. Tôi cho rằng đây là một trong những ý tưởng hay ít ỏi của ông Qaddafi.

    Trả lờiXóa
  2. Khi đọc tin về việc hiến tặng 99% tài sản cho các công việc từ thiện của cặp vợ chồng trẻ Zuckerberg và Pricsilla trong đầu tôi nảy ra ý nghĩ như thế này. Nếu lâu nay học thuyêt của K. Mark cho rằng lịch sử loài người đi từ chế độ CSNT sang chiếm hữu nô lệ rồi đến PK, TBCN và tiếp đến là CSCN mà nay loài người đã nhận ra CNCS là không có thật thì thay vào đó là gì? Theo tôi nên gọi đó là g/đoạn CNTB VĂN MINH hay CNTB NHÂN BẢN vì chỉ có chế độ vă minh hay nhân bản mới sản sinh ra những con người với những việc làm như cặp vợ chồng trẻ này. Họ thật đáng ngưỡng mộ !

    Trả lờiXóa