Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

VIỆT NAM KHÔNG YẾU HÈN !

Calathau : Trưa mồng 4/4 bốn  chúng tôi gồm Công Kỳ, Chu Cường, Kháng Chiến và tôi cùng gặp nhau trong buổi sáng trong lành ở Thảo Điền (Tp.HCM), cùng uống với nhau lon bia và cùng ăn với nhau bữa cơm gia đình (đột xuất) do chính tôi đạo diễn . Nói đủ chuyện, tất nhiên không thể thiếu chuyện Cu Lờ , thí dụ như nhất trí đồng tình với việc các Khối lớp cứ tổ chức kỷ niệm 60 trường TNVN , bởi vì như Duy Khắc nói , có thể đây là lần ...cuối cùng kỷ niệm năm chẵn (!).
Chúng ta kỷ niệm trường ta, gặp gỡ anh chị giáo viên và các bạn học cũ chứ có dính dáng gì đến "4 tốt" "16 chữ vàng" ! Rồi chuyện xuất bản tập sách của Làng ta. Đây là hợp tuyển văn thơ của Blog lusonquelam, chứ không phải kỷ yếu K5 , như đã thống nhất từ lần Hội Lớp tháng 11/2012 ở Tiên Sa, Ba Vì. Không ngờ Chu Cường lại là người ủng hộ nhiết tình nhất. Nhưng cuối cùng thế nào cũng phải lái qua chuyện Ta Tầu . Có 4 người thôi mà chúng tôi bàn đến 3 kịch bản cho tương lai đất nước ( Ghê chưa !). Nhưng tôi để ý có 1 từ cứ hay bị nhắc đi nhắc lại , đó là từ ...HÈN (!). Quả thật từ này càng ngày càng xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội . Việt Nam nghìn năm văn hiến. Việt Nam từng chiến thắng tất cả các loại giặc ngoại xâm, tại sao bây giờ lại bị coi là HÈN trước tay láng giềng đang phất lên vì giầu có nhưng cũng đang khát đất, khát dầu và cả khát ...đàn bà con gái Việt ???.
Vì thế đêm qua lướt Web, bất chợt phát hiện thông tin này, vội  mang trình Làng để các cụ cùng tham khảo. Về độ chính xác đến đâu cũng cần xin ý kiến của các cụ.


Việt nam không yếu hèn! (Thông tin đã được sự cho phép của Cục Tình báo )

Tên lửa hành trình Kh-35 Uran-E trang bị trên tàu hộ tống tên lửa Project 12418, BSP-500 và khinh hạm Gepard 3.9. Trong ảnh là hệ thống ống phóng chứa tên lửa Kh-35 trên khinh hạm Gepard 3.9 mang tên HQ-012 Lý Thái Tổ.
Loại tên lửa “khủng” nhất về tầm bắn và sức công phá thuộc về tên lửa hành trình chống tàu P-35 của hệ thống phòng thủ bờ biển 4K44 Redut. Trong ảnh là xe mang bệ phóng của hệ thống 4K44 thuộc Đoàn S79 Hải quân Nhân dân Việt Nam. Nguồn: báo QĐND
Các bạn nè, có lẽ chưa nói điều này bao giờ nên các bạn chưa biết: Việt Nam không phải con rùa rụt cổ đâu!

Có nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao Việt Nam thường không có động thái trong những vụ gây hấn của TQ. Xin thưa rằng chúng ta luôn luôn có động thái, nhưng ít khi phô trương ra bên ngoài. Chúng ta hành động âm thầm nhưng lại khiến nhiều kẻ thù khiếp sợ. Có những biện pháp mà các bạn không biết, mình đơn cử như vụ 23000 tàu cả TQ rải khắp Biển Đông tại sao lại rút đi trong im lặng:

Ngay sau khi hàng ngàn tàu cá TQ rời cảng, Bộ Quốc phòng đã họp và xin ý kiến chính phủ cho diễn tập bí mật bắn hạ tàu thuyền ngoài khơi, thử sức mạnh vũ khí mới mua của Nga. Các cán bộ xin bắn 7 quả thử nghiệm, sau đó được chỉ thị bắn 11 quả thử nghiệm để tăng xác suất và rèn luyện thêm cho các chiến sĩ. 2h sáng ngày 6/8/2012, 2 ô tô trong đó có 1 chiếc là Contener tiến về phía ngoại thành Hà Nội, chạy ra Hải Phòng, đi được nửa đường thì đột ngột đổi hướng ra 1 vùng đất kín. Chiếc Contener dừng lại, ô tô còn lại đi tiếp và dừng lại cách đó khoảng 5 km. Chiếc contener tự động mở nắp, hiện ra tên lửa. 3 quả tên lửa KH-35E được bắn đi từ đây, tiến đến các mục tiêu được thông báo từ một đơn vị khác, được điều khiển từ xa hoàn toàn bằng ô tô còn lại. 2 phát đầu tiên đạt điểm A, bắn trúng lá cờ trên 3 thuyền, phát còn lại đạt điểm B, bắn trúng chân lá cờ. Sau khi bắn được 4 quả toàn trúng, bộ trưởng hạ lệnh ngừng bắn. Lúc này, nhiều đơn vị tình báo nước ngoài mới biết đến cuộc diễn tập, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Đài Loan, Philippines, Nga,....và một số tình báo các nước khác. Và cũng ngay lập tức, tin hỏa mù chúng ra tung ra rằng có rất nhiều bệ tên lửa KH-35E đang rải trên khắp đường bờ biển sẵn sàng phóng bất cứ lúc nào đến tai tình báo. Họ tá hỏa lập tức báo về quốc gia, phía TQ cũng không ngoại lệ. 23000 tàu cá đang hoành hành ngoài biển khơi bỗng im bặt, rút dân. Cuộc diễn tập bảo đảm bí mật tuyệt đối, chỉ để tình báo biết, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân và quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các nước khác.

Vì vậy các bạn đừng bao giờ nghĩ rằng Việt Nam mình yếu hèn. Chúng ta yếu, nhưng không hèn! Chúng ta là đất nước có chính sách ngoại giao mềm dẻo nhưng cực kì cứng rắn, đảm bảo an ninh quốc gia. Hãy tin ở một Việt Nam cường thịnh!

P/S : Thông tin đã được sự cho phép của CỤC TÌNH BÁO.
--------------------------------
Nguồn : Tintuchangngay Online

8 nhận xét:

  1. Việt Nam URA!... URA!... URA!....
    Nghìn năm chống giặc ngoại xâm
    Tấm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta nhỏ nó lớn. Ta ít nó nhiều , cứ tìm chỗ hiểm mà thoi ! Thoi cho chết điếng mà không dám la. Sợ xấu hổ với bàn dân thiên hạ. "Ông" tẩn mày nhưng ông cứ lẳng lặng "hảo à, hẩn hảo à !". Tức hộc máu mà chết !he he he

      Xóa
  2. - Xưa Lý Thường Kiệt đã từng đánh sang tân Lưỡng Quảng của Tàu khiến chung phát khiếp,Dân tộc ta đâu có mềm yếu chỉ có mấy kẻ tai to mặt lớn mà lại hèn thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Hay quá! Lip cũng luôn luôn tin rằng VIỆT NAM KHÔNG BAO GIỜ HÈN! Có thể lùi một bước để tiến thêm nhiều bước.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài này xong thấy mừng và hả dạ. Thôi ta cứ chờ cứ đợi và hy vọng là mọi việc sẽ diễn ra như đã diễn tập. Cảm ơn cụ đã đưa tin tốt lành.

    Trả lờiXóa
  5. Các bác ạ . Nện thử thật đấy . Địa điểm cụ thể đây : Đê Lai Vu - Kim Thành - Hải Dương . Gần Phà Mây . Em ở gần em biết . Nện trong vòng 7 phút rồi bỏ đi . Lúc sau cách đấy khoảng 50 m có nện 1 quả nữa rồi thôi ( Chắc xịt) . Em đang ngồi tâm sự với bạn gái thì bị đuổi mà .Cứ tưởng bọn nào bóc công trộm . Hóa ra các cụ nhà ta thử võ...

    Trả lờiXóa
  6. Mấy năm nay, ta đã đổ nhiều tỷ đô ra mua các loại vũ khí hiện đại của Nga để tăng cường sức mạnh quân sự. Đăch biệt làhải quân và không quân. Điều ấy ai cũng biết, có điều không cụ thể mà thôi. Trong số đó, tôi hy vọng rất nhiều vào Lữ đoàn tàu ngầm điezen lớp mới-KILO. So với tầu ngầm kiểu cũ thì loại này chạy êm hơn nhiều , lại mang vũ khí mạnh hơn, đặc biệt ngư lôi. Đây chính là yếu tố hàng đầu để có thể bí mật tiếp cần đối phương mà chúng không biết ,tạo ra cơ hội đánh bất ngờ kiều du kích , rất khó xác định để ngăn chặn. Hồi nọ, một tàu khu trục của Hàn quốc bỗng bị ngư lôi "của ai đó " bắn chìm mà đành chịu , không làm gì được, mặc dù thừa biết thủ phạm là ai.
    Tuy vậy , nói đi cũng phải ngẫm lại . Vđ không nằm ở vũ khí, binh lực, quân số v.v mà là sức mạnh đoàn kết toàn dân, nói như ngày xưa là "trên hợp lẽ trời, dưới thuận lòng người" . Lịch sử dân tộc ta đã từng chứng kiến sức mạnh quân sự to lớn của Hồ Quí Ly bị quân Minh nhanh chóng đập tan ,đến nối mất nước. Chẳng hiểu người ta có học được bài học ấy ?

    Trả lờiXóa