Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Thi sắc đẹp Thế giới cũng "đi đêm"?

Khán giả nghi ngờ tính minh bạch của Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Nhiều người cho rằng một MC gạo cội như Steve Harvey sẽ không thể nhầm lẫn như vậy vì tờ thông báo kết quả ghi rất rõ ràng thứ tự.
Sự cố MC của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 xướng nhầm tên người chiến thắng đang là tâm điểm tranh cãi của khán giả. Bên cạnh những ý kiến chia sẻ sự nuối tiếc với Hoa hậu Colombia vì cô để tuột vương miện phút chót, nhiều người cũng nghi ngờ tính minh bạch của chương trình năm nay.
khan-gia-nghi-ngo-tinh-minh-bach-cua-hoa-hau-hoan-vu-2015
Trên các diễn đàn, mạng xã hội, đề tài này được các khán giả bàn luận sôi nổi. Steve Harvey là một MC gạo cội với nhiều năm kinh nghiệm, vì thế rất khó để ông mắc lỗi sơ đẳng đến như vậy. Nhìn tờ thông báo kết quả mà Steve Harvey đưa ra làm bằng chứng, có thể thấy tên các nước được giải đều ghi rất rõ ràng và chỉ có đúng 3 dòng trên bảng kết quả này. Một số người cho rằng, nếu đến cả việc xướng tên Á hậu 1 - 2 và Hoa hậu mà nam MC này cũng không làm được thì chắc chắn ông cần phải... học lại cách đọc.
Trả lời phỏng vấn một trang tin, MC Nguyên Khang, người từng có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các cuộc thi người đẹp cho biết, thông thường theo thói quen lẫn kinh nghiệm nghề nghiệp, MC sẽ có không dưới 3 lần nhìn vào tờ thông báo kết quả. Việc MC đọc sai nhưng rất lâu sau đó mới ra sân khấu để đính chính cũng tạo nên nhiều nghi vấn cho khán giả.
khan-gia-nghi-ngo-tinh-minh-bach-cua-hoa-hau-hoan-vu-2015-1
Kết quả Việt Nam bị trượt khỏi Top 15, trong khi đó Philippines lại đăng quang cũng khiến không ít người nghi ngờ về tính công bằng. Hàng nghìn bình luận của khán giả trên fanpage Miss Universe đều thắc mắc về vị trí của Phạm Hương. Bà trùm Hoa hậu Ines Ligron cũng đăng status bày tỏ: "Hẳn đã có sự nhầm lẫn khi Việt Nam trượt Top 15". Trước đó chuyên gia đào tạo Hoa hậu này từng không ít lần dành tặng Phạm Hương những mỹ từ khen ngợi và cho rằng cô chắc chắn góp mặt trong Top 5.
khan-gia-nghi-ngo-tinh-minh-bach-cua-hoa-hau-hoan-vu-2015-2
Chuyên gia đào tạo Hoa hậu Ines Ligron chúc mừng Top 15 và không quên bày tỏ sự nuối tiếc về trường hợp của Phạm Hương Việt Nam - người được bà đánh giá rất cao trước đó.
So về yếu tố ngoại hình, Pia Alonzo Wurtbach không phải là thí sinh quá xuất sắc giữa dàn 80 người đẹp. Cô cao 1m73 (bằng Phạm Hương) với số đo 3 vòng 86 - 58 - 89. Tuy nhiên, Pia lại được cho là bạn gái bí mật hiện tại của Tổng thống Philippines.
Khảo sát độc giả trên trang VnExpress cho thấy, có hơn 90% cho rằng kết quả Miss Universe 2015 đã bị dàn xếp. Nếu điều này là sự thật, đây chắc chắn là mùa Hoa hậu Hoàn vũ bê bối nhất từ trước đến nay trong 64 lần tổ chức.

 Thông tin thêm
Dư luận khơi lại tin đồn người đẹp Philippines được hậu thuẫn để đăng quang HHHV - Ảnh 1.Ba ngày trước đêm chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2015 diễn ra, trên mạng xã hội bất ngờ rộ thông tin đại diện của Philippines, Hoa hậu Pia Wurtzbach sẽ đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Theo đó tài khoản này cho biết đại diện của quốc gia họ đã có chắc trong tay giải thưởng cao nhất của Miss Universe, kèm theo bức ảnh chụp màn hình của đài kênh ABS-CBN (Philippines) với hình ảnh thí sinh của quốc gia này bên cạnh dòng chữ “Miss Universe 2015”. Họ còn đưa ra lý do là vì Hoa hậu Pia Wurtzbach có sự hậu thuẫn lớn về mặt chính trị - ưu thế lớn trong những cuộc thi tầm quốc tế. Trước đây, cô cũng gây nhiều tranh cãi khi đăng quang ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2015.
Nhiều người cho rằng thông tin này chỉ là lời đồn đoán vô căn cứ. Hơn nữa, cuộc thi có uy tín như Miss Universe sẽ không dễ bị vướng phải những sự việc gian lận này.
 Hình ảnh được chụp lại từ màn hình của đài ABS-CBN được chia sẻ trên mạng xã hội

Tuy nhiên, sáng 21/12 (giờ Việt Nam), chung kết cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã tìm được gương mặt đại diện cho nhan sắc toàn cầu thời đại mới đó lại chính là Miss Philippine - Pia Wurtzbach. Kết quả này khiến tin đồn trước đây được dân mạng lập tức khơi lại. Ngoài ra, chi tiết gọi tên nhầm Tân Hoa hậu ở phút đăng quang của MC nam cũng khiến dư luận đẩy nghi vấn này lên cao trào hơn.

3 nhận xét:

  1. Hóa ra cuộc thi hoa hậu nào cũng nhuốm màu chính trị. Lan Khuê cũng chỉ vì tấm bản đồ VN có vẽ TS,HS nên bị TQ đạo diễn đánh trượt tốp 6. Mình đặc biệt khâm phục tinh thần yêu nước,ý thức dân tộc sâu sắc của cháu Lan Khuê, xem ra còn hơn khối ông UV TW này nọ vừa tụ họp đông người để thi ..võ thuật

    Trả lờiXóa
  2. hMình thấy cô gai Colombia đep hơn, PLP xoàng thôi, chắc có điều gi đo bât thuong , Pham Hương cua VN báo chi đư tin rum beng, kết quả biệt vô âm tín.

    Trả lờiXóa
  3. Kết quả Hoa hậu Hoàn vũ bị dàn xếp?
    Sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thế giới (Miss Universe 2015) vừa diễn ra, sự kiện trao nhầm vương miện cho đại diện Colombia đã trở thành đề tài tranh cãi sôi nổi trên mọi diễn đàn sắc đẹp. Việc MC kiêm diễn viên hài Steve Harvey đọc nhầm hoa hậu Colombia là người đoạt vương miện, trong khi thực tế tân hoa hậu là đại diện Philippines đã khiến không ít fan bất bình.

    Một số khán giả cho rằng đây chẳng phải sự nhầm lẫn mà là trò đùa quá đà của MC Steve Harvey. Cũng có người nghĩ, việc gọi nhầm này chỉ là một chiêu trò tăng tỷ lệ người xem cho chương trình Hoa hậu Hoàn vũ, vốn không còn thu hút như nhiều năm trước đây.
    Nguyên nhân dẫn đến những giả thuyết này là vì khi Steve Harvey công bố hình ảnh phong thư ghi kết quả chung cuộc, dễ nhận thấy phần công bố tân hoa hậu được ghi rất rõ ràng ở một góc khác và hầu như không thể nhầm lẫn.
    Dù Steve Harvey đã công khai xin lỗi và nhận toàn bộ lỗi lầm về mình, đề tài trao nhầm hi hữu này vẫn tiếp tục bị “mổ xẻ”. Mới đây, hình ảnh một phong thư với kết quả hoàn toàn khác cũng bị phát tán trên mạng.
    Trong đó, cái tên được ghi ở vị trí hoa hậu đúng là đại diện Colombia Ariadna Gutierrez như công bố lúc đầu, chứ không phải hoa hậu Philippines như được dàn xếp sau này. Trước thời điểm diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ, tin đồn phía Philippines mua giải cũng đã rộ lên trên một số mạng xã hội. Dù vậy, cho tới nay, thực hư chuyện này vẫn chưa được xác minh.

    Việc công bố giải nhầm giải thưởng tại đêm chung kết Miss Universe bị ví như một sự thất bại ê chề. Đại diện Colombia Ariadna Gutierrez vỡ òa vì “mừng hụt”. Chiếc vương miện vừa được đội lên đầu cô ít phút đã bị gỡ xuống để trao cho đại diện Philippines Pia Alonzo Wurtzbach, người còn chưa hết ngỡ ngàng với kết quả chung cuộc.
    Sau khi trao lại vương miện, hoa hậu Hoàn vũ 2014 Paulina Vega đã đưa Ariadna Gutierrez vào sau cánh gà tuy nhiên cô lại phải quay lại lần nữa để tháo nốt dải băng ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Kết thúc phần trao giải là một cục diện đáng buồn mà không ai muốn chứng kiến. Phần lớn thí sinh đã lui vào hậu đài để chia buồn và an ủi đại diện Colombia.
    Trong khi đó, chỉ rất ít người còn ở lại sân khấu để chúc mừng tân hoa hậu. Ở hậu đài, đại diện Colombia lúc này đã là á hậu 1 trả lời trong nước mắt: “Mọi thứ diễn ra đều có lý do của nó. Tôi vẫn rất hạnh phúc!”.

    Trả lờiXóa