Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Bà Hillary Clinton ra đòn !

Bà Clinton cáo buộc ông Trump bắt nạt phụ nữ


Ứng viên Hillary Clinton tăng cường cuộc tấn công nhắm vào đối thủ Donald Trump khi gọi ông là "kẻ bắt nạt" vì chỉ trích phụ nữ về ngoại hình của họ.

Tại cuộc vận động ở bang Florida, bà Clinton cho biết ông Trump có quá trình 30 năm "hạ thấp phẩm giá, xúc phạm và hành hung" phụ nữ.
Trong khi đó, ông Trump cáo buộc bà Clinton "tham nhũng" và nói rằng bà sẽ "tiêu diệt hệ thống y tế Mỹ mãi mãi".
Phát biểu tại Florida - và xuất hiện trên sân khấu cùng cựu Hoa hậu Hoàn vũ Alicia Machado, người trước đây tố ông Trump từng gọi cô là "Hoa hậu Heo" sau khi cô tăng cân - bà Clinton nói rằng bà đã "được dạy từ hồi còn ở trường tiểu học là không nên xúc phạm người khác".
Về phần mình, bà Machado nói ông Trump "tàn nhẫn" và cho biết, cô đã trải qua nhiều năm "bệnh tật, chiến đấu với chứng rối loạn ăn uống" sau khi nghe bình phẩm của ứng viên đảng Cộng hòa.
Hưởng ứng ý kiến ​​của bà Clinton tại một cuộc vận động ở Ohio, Tổng thống Barack Obama cho biết ứng cử viên đảng Cộng hòa "thường gọi phụ nữ là heo hoặc chó".
Việc tập trung vào lối hành xử của ông Trump với phụ nữ trùng hợp với chiến dịch quảng cáo truyền hình mới của đảng Dân chủ tập hợp lại những đoạn băng ghi hình ông Trump đưa ra bình phẩm như: "Đàn ông để vợ đi làm là điều rất nguy hiểm".
Ứng cử viên đảng Cộng hòa đã phải đối mặt với một loạt cáo buộc quấy rối tình dục trong tháng cuối trước ngày bầu cử, sau khi một đoạn băng video hồi năm 2005 cho thấy ông đưa ra những lời tục tĩu về phụ nữ.
Ông phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái và đe dọa sẽ kiện những người liên quan sau cuộc bầu cử.
Trong khi đó, xuất hiện trên sân khấu với ứng viên phó tổng thống Mike Pence và Thống đốc bang Wisconsin Scott Walker, ông Trump gọi Obamacare là "một thảm họa" và tuyên bố rằng ông sẽ ngay lập tức triệu tập một phiên họp đặc biệt tại Quốc hội để bãi bỏ và thay thế đạo luật chăm sóc y tế này một khi ông trở thành tổng thống.
Ông cũng kêu gọi các cử tri đi bầu sớm rằng họ "đã phạm sai lầm" khi bỏ phiếu cho bà Clinton và vẫn còn kịp thay đổi phiếu bầu trước hạn chót hôm 3/11.
Các bang Wisconsin, Michigan, Minnesota và Pennsylvania cho phép những người đi bầu sớm thay đổi lá phiếu nhưng khả năng này cực kỳ hiếm, theo Trung tâm Thông tin Bầu cử sớm tại Đại học Reed.

Việc FBI mở lại cuộc điều tra việc bà Clinton dùng email hôm 1/11 đưa đảng Dân chủ vào thế phòng thủ và gây tổn hại cho kế hoạch quảng bá thông điệp tích cực của bà Clinton trong tuần cuối trước ngày bầu cử.
( Theo BBC )

2 nhận xét:

  1. NNH: Cái cách vận động tranh cử của Mỹ chứng tỏ thể chế nhà nước Mỹ rất vững chắc và đầy tự tin; chẳng sợ "thế lực thù địch" nào lợi dung "chống phá", cũng không ngại "mất uy tín lãnh đạo". Cái cách thoải mái phơi bày, thậm chí thóa mạ đối thủ như thế này khiến cử tri Mỹ thấy rõ không có ứng viên nào đáng để họ tự hào cả. Nhưng dân trí người Mỹ nói chung rất cao. Họ hiểu rõ trách nhiệm của lá phiếu; nhất là trong hoàn cảnh có 2 ứng viên như hiện nay. Bởi thế, Hillary sẽ thắng, mặc dù có nhiều người bỏ phiếu cho bà này chỉ vì quá ngán ngẩm với Trump!

    Trả lờiXóa