Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

CUỘC GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG THƯỜNG NIÊN CỦA K5 QUẾ LÂM - KHX NN tại HÀ NỘI



Tường thuật của 3B Trần Trung Hải. Ảnh Bích Nhân-Vũ Mão-Phạm Phu- Th Mai
( Calathau chú thích ảnh từ xa...)
Thế là đã 1 năm trôi qua kể từ lần K5 Gặp mặt tại Nhà hàng Gió mới trong CV Thông nhất.
"Đến hẹn lại lên"! Hôm nay thứ Bảy, 26/11/2016, Cuộc gặp mặt được tổ chức tại Khu nhà vườn với nhà sàn khang trang, vườn cây, hồ nước rất thơ mộng của gia đình bạn Lý, Liên gần khu du lich Đồng Mô,Thị xã Sơn Tây HN.

* - 8 giờ sáng, xuất phát. Trời còn mờ sương và hơi lạnh. 3 xe ô tô chở gần 80 cụ, gồm các Thầy, các bạn lớp ta, các Dâu, Rể và một số bạn lớp 3, 4, 6 có quan hệ giao lưu thường xuyên với K5 chúng ta. Trên đường đi, Đoàn dừng lại tham quan Làng Văn hóa các dân tộc VN tại khu DLĐồng Mô. Vì toàn khu rộng gần 1.600 ha với nhiều công trình.... nên chúng tôi chủ yếu là ngồi trên xe đi 1 vòng, nghe HDV thuyết minh và ngắm nhìn qua cửa kính ô tô. Mọi người cảm thấy thích thú và bổ ich. (Mặc dù chúng ta đã đi nhiều , nghe hát về cây CƠ NIA, nhưng rất nhiều người hôm nay đến đây mới lần đầu nhìn thấy ...cây Cơ nia thật!

Làng Văn Hóa-Du Lịch các dân tộc Việt Nam



PV đặc biệt của Blog lusonquelam tác nghiệp

* - 10giờ 40, Đoàn đến địa điểm . Bạn Công Lý  ra tận cổng đón đoàn, dìu đỡ một số bạn phải chống nạng xuống xe. Mọi người tay bắt mặt mừng, rất cảm động.( Ảnh dưới)



"Hết quan toàn dân
Tình thân còn mãi "
(Ảnh dưới)

 "Cậu vẫn tên là Vũ Mão !"

Từ trái : Đỗ Bảo( giấu mặt), Quốc Hùng bắt tay Dục Tú. Vũ Mão "chính khách nghệ sĩ" 

Tú Riềng Hữu Hùng, Đinh Kim Lân, Đỗ Bảo, Hồ Dùng, Vũ Mão 

Bên ao cá . vườn rau và...

Liên hoan gặp mặt dưới nhà sàn 
Xuân Hoài có vài lời phi lộ

* - 11 giờ  Bắt đầu chương trình. Bạn Xuân Hoài thay mặt  BTC có lời chào mừng, giới thiệu Thầy Hàn Liên Hải, Thầy Nguyễn Văn  Nam và các bạn khác (Ngoài K5), như : Lớp 6 có bạn Hồng Nhật , Ninh Sơn,  Đông A. .. Lớp 4 có bạn Vũ Quốc Hùng ..., Lớp 3 có các bạn Mạnh Kính, Thu Giang, Lưu Tuấn Nga....Các bạn Lớp ta đi học  Nga ngữ Bác kinh như: Thúy Bình , Đ.Đức, Bích Chưởng, ... Internat - Matxcova có P.Phu, H.Anh Dũng, Đông A, Đông Hải ...
Thầy Hải (phải) và trò Hồng Nhật (lớp 6)

Ông bà chủ trang trại LÝ-LIÊN (Hàng đầu bên phải) tận tình, nồng hậu , chu đáo và vui vẻ

X.Hoài thay mặt mọi người có lời cảm ơn chân thành bạn Lý, Liên và gia đình, đặc biệt là bạn Liên - Cô dâu đảm của K5 QL, đã trực tiếp chỉ đạo và tổ chức hậu cần hêt sức chu đáo, với những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc.

...Trong không khí ăn nhậu mỗi lúc một nóng lên ...

Với máy ảnh trong tay Mạnh Kính (K3) hoạt động hết công suất!

Các cụ bà trung thành với "chủ điểm mùa đông" mặc dù mùa đông mới bắt đầu!


 Nhạc sĩ Vũ Mão tranh thủ giới thiệu ca khúc mới nhất cùa  mình về  Bóng đá
"Niềm vui chiến thắng"

Ông chủ trang trại và Phó Bang trưởng đã kiểm tra chất lượng thực phẩm

(Mua "con lợn chạy đồi" trên 60kg, tự giết mổ và chế biến thành 7 món "Á Âu giao duyên", như Lòng lợn, Dựa mận, Súp/ cháo lòng, Saslưc Nga/ Chả xiên thịt lợn ướp riêng mẻ...nướng than hoa, vv...Chất bột có bánh tẻ, bánh đúc, bún. Món Tầu có Lạc rang húng lìu. (Chỉ tiếc là thiếu món ... "Calathau /Quang Trung" còn ở SG! ). Mọi người  ăn rất  ngon miệng  và ai muốn còn có phần đem về... để  quảng cáo với bà Xã.

Thày Nam (Hàng đầu bên phải)


Gặp mặt năm nay chủ yếu là giao lưu  chuyện trò, nên phần văn  nghệ hát  hò để  lần sau, tuy vậy không khí vẫn sôi nổi  khi bạn Vũ Mão hát tặng bài về  Bóng đá do bạn sáng tác và sau đó tập  cho mọi người hat.
Tuy Ngày NGVN đã qua, nhưng nhân dịp này bạn Ngô Hiệu thay mặ BLL đã tặng quà thầy Hải , thầy Nam và chúc mừng các bạn đã đứng trên bục giảng .
Ban LL cũng tặng bạn Đức Tấn món quà nhỏ đê bồi dưỡng sức khỏe .

* - 14 giờ kết thúc. Tạm biệt bạn Lý & Liên, Đoàn lên xe về  HN.
* 15 giờ  Đoàn về đến HN. Chia tay, mọi người chúc nhau giữ gìn sức khỏe, sống lạc quan ... để thực hiện như đoạn 3 bài hát KHỎE  LUÔN LUÔN do tập thể K5 đặt lời :
"Gặp nhau luôn chúng ta cùng múa hát
Dù buồn vui ta vẫn luôn bên nhau
YÊU QUẾ LÂM NHƯ TÌNH YÊU BẮT ĐẦU
Đẹp mãi mãi còn khắc sâu trong lòng".

Và với lòng tự hào, là những người từng có một thời gian được nuôi dậy tại Trường TNVN Lư Sơn - Quế Lâm, chúng ta tiếp tục :
" Sống sao có ich trên đời
Chẳng gì, mình cũng "Một thời Quế Lâm !".

(Hà Nội, tối ngày 26/11/2016). 3B- Trung Hải.


6 nhận xét:

  1. Chắc tin nhanh kịp thời nên chuiwa kịp tường thuật hết mọi chi tiết. Chúng tôi chủ nhà " Bất đắc dĩ" được các bạn chiếu cố làm đia diểm họp mặt rất vinh dư. Mặc dù đã chuẩn bị mấy ngày ra sức lo toan nhưng chắc còn nhiều khiếm khuyết, mong các Thày , các bạn thông cảm. Buổi gặp diễn ra tròn không khi đầm ấm , nặng dấu ấn " Culo". Vợ chông tôi xin chân thành cảm ơn các bạn. Mong lại có dịp đón tiếp. Lần này làm một con lợn 60kg, lần sau sẽ là một chú dê béo 100 kg. KOONG LÝ

    Trả lờiXóa
  2. Rất tiếc, Calathau tôi có nhiều việc không thu xếp ra Bắc để cùng chung vui với các bạn được. Nhớ địa chỉ này rất thân quen đối với tôi. Mấy lần đã được làm khách của vợ chồng bạn rồi ! Lần này là lần có đông khách nhất. Theo "tin nội bộ" thì cà hai vợ chồng bạn đang không được khỏe. Vậy mà vẫn cùng Hội QL K5 tổ chức thành công một buổi họp mặt vui vẻ, hoành tráng, no, say và an toàn thì thật là ...bái phục ! Từ phương Nam xa xôi, Calathau tôi xin nhờ ông cựu Đại sứ chuyển lời tôi hỏi thăm và chúc sức khỏe bà Chủ trang trại nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Từ mấy tuần trước tôi đã có biết thông tin cuộc họp mặt thường niên K5 (mở rộng) 2016 này. Gần ngày đến hẹn cụ Phó 3B lại gọi điện cho tôi tham dự. Rất tiếc đúng vào ngày tôi có việc nhà không thể thiếu ở gia đình. Bài tường thuật ngắn gọn & các hình ảnh trên đã nói lên ngày họp mặt năm nay vui biết bao có lẽ đông hơn các kỳ trước? Đặc biệt hai cụ Lý & Liên đã tổ chức và đón tiếp tuyệt vời với Thầy và các bạn. Xin chúc mừng và phần tôi nghĩ rằng chắc vẫn còn có dịp được hân hạnh đến thăm khu Nhà vườn của hai cụ Lý & Liên.

    Trả lờiXóa
  4. Rât tiếc là chưa chụp được tấm ảnh chung có mặt tất cả như các cuộc gặp mặt các năm trước, nên cụ Fiohan và các bạn vắng mặt không nhìn thấy hết mọi người có mặt. Tôi và mấy "phó nháy" chỉ cố gắng đưa tin vắn tắt và ít tấm ảnh để ... "phục vụ kịp thời " Làng, và các bạn không có mặt thấy không khí chung của buổi GM.( Vì không có ý định viết "Tường thuât" bỏ xót nhiều chi tiết... Mong các bạn bô xung).
    Hôm họp Ban LL lúc đầu định tổ chức ở Nhà hàng Gió mới (CV Thống Nhất) vừa gần, khuôn viên rộng, cảnh đẹp, phòng họp & ăn có đủ thiết bị âm thanh, máy chiếu ... chúng ta sẽ HĐ trọn gói phục vụ cho nhàn (vì các cụ Làng ta đã" lực bât tòng tâm").
    Khi đang bàn địa điểm, bạn Công Lý rất nhiệt tình đễ xuất sẵn sàng dành khu nhà vườn của gđ bạn để tổ chức Buổi GM. Bạn cẩn thận điện thoại ngay cho Bà Xã, và cho biết bạn Liên nhất trí.
    Với lý do muốn "đổi gió" nên quyết định tổ chức ở chỗ bạn Lý, Liên. Bạn Lý Liên dù SK hạn chế đã Chủ trì, bỏ nhiều công sức lo cho hậu cần...rất vất vả để có bữa ăn trưa rất ngon lành mà mọi người đã thưởng thức.
    Một lần nữa chân thành cảm ơn 2 bạn Lý, Liên cùng gia đình.

    Trả lờiXóa
  5. Một cuộc gặp gỡ rất độc đáo thú vị và chắc sẽ lưu giữ mãi trong ký ức mọi người ! Ý tưởng tổ chức lần này rất tuyệt vời, nhiều chương trình lạ và bất ngờ. Món ăn cực ngon, dân dã và rất sáng tạo, lại đậm chất đồng quê bắc bộ, trong một khung cảnh nhà sàn, vườn cây ao cá nên thơ, khí hậu trong lành. Bạn nữ KHX đẫ nói với tôi, vùa gặp gỡ bạn bè, vừa ngoạn cảnh vùng quê, các cụ được một ngày thoát ra khỏi Hà Nội chật hẹp, không vướng bân cháu con, mày tao với nhau suồng sã như 60 năm trước, thật là một cuộc vui lý thú. Hai bạn Lý Liên đã giúp cho tập thể Cu lờ một cơ hội hiếm có. Cảm ơn Lý Liên, cảm ơn mọi người đã luôn nhớ dến nhau ,và hăng hái gặp gỡ để cuộc đời thêm đậm hương sắc.

    Trả lờiXóa