Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

CHAT VỚI OSIN (Chuyện phịa)

CHAT VỚI ÔSIN
(Đã đăng trên Blog Calathau ngày 12/09/2010 11:48 pm) 

(Chuyện phịa- Hình chôm trên mạng)
Ông chủ 1 doanh nghiệp sản xuất mặt hàng điện tử vào loại đại gia có mấy ngàn mét vuông đất ở Ba Vì bỏ hoang cả chục năm nay, nhân có “chiến tranh lạnh” với vợ, ông bèn tận dụng thời cơ bỏ công bỏ của ra xây dựng thành cái trang trại để làm chỗ giao lưu bạn bè cùng hội cùng thuyền, cũng là củng cố hậu phương, kiểu “Tích cốc phòng cơ”, nếu một mai chiến tranh lạnh trở thành chiến tranh nóng thì lập tức có hậu cứ cố thủ, thà “chết chứ không chịu hy sinh” , ông nói thế ! 

Ngày qua tháng lại, bằng lòng tự trọng cao ngút trời, ông quyết chứng minh với ai đó rằng, ông không những “Giỏi việc nước” mà còn “ Đảm việc nhà” ! Quả nhiên ông đã thành công !

 Phải công nhận 1 mình ông xoay xở ở cái "Xóm vắng" này cho thành ra 1 cái “Hàm Yên sơn trang” ( Như tả trong tiểu thuyết “Xóm Vắng” của Quỳnh Dao) là cả 1 bản lĩnh không thể coi thường.Tất nhiên ông cần một Osin đóng vai quản lý toàn bộ cơ ngơi này, kể cả chăm sóc phần ăn, ở cho ông chủ. Cũng phải thay qua đổi lại đến mấy Osin đủ loại, cuối cùng ông tạm chấm chị Gái . Thật ra gọi chị hơi trẻ mà gọi em thì hơi già. Ông cứ gọi chị cho nó rạch ròi khoảng cách. Kiểu như ngày xưa các cụ gọi chị Sen, chị Vú vậy ! Chị Gái thuộc dạng xấu người nhưng bù lại nhanh nhẹn. Vì nhanh nhẹn hơi quá nên chị Gái đâm ra hậu đậu, nhiều chuyện “cầm đèn chạy trước ô tô”. Chẳng hạn , ông chủ có sở thích sưu tầm đồ cổ, thỉnh thoảng kiếm được cái gì coi là quý hiếm thì trưng bày trong phòng khách. Khách đến chơi tự ông giới thiệu, lấy làm hãnh diện, khó che giấu. Vậy mà có lần ông phát hiện bị mất một cái bình vôi và 1 cái điếu cầy. Đang nẫu ruột thì chị Gái khoe , chú ơi con dọn phòng khách vứt mấy cái “khỉ gió đồng lăn” rồi ! Khiếp, con vứt ra sọt rác rồi! Ông chủ tá hoả hét, chị ngu quá ! Cái bình vôi 2 nghìn, cái điếu bát 3 nghìn chị có biết không !!! Chị Gái cười ré, chú ơi, con đền chú 5 nghìn đây đây …Ông chủ điên tiết vứt toạch tờ 5 ngàn xuống đất. quát, ngàn đô-la , đồ ngu ạ !!! Chị Gái khóc thút thít. Cháu tuy làm Osin nhưng cũng có tư cách của Osin, chú xúc phạn cháu …Chị Gái càng lúc càng nức nở, y hệt vai chị giúp việc do diễn viên Ngọc Giầu xắm trong tuồng cải lương "Đời Cô Lựu" !  Đến nước này ông chủ chỉ còn cách xuống thang đấu dịu, vì nếu nó mà bỏ đi ngay đêm nay thì sáng mai có nguy cơ ông phải huỷ chuyến bay sang Hồng Kông làm việc với đối tác . 
Tình hình này kéo dài đến 3 tháng. Bức bối quá ông bèn quyết định : cần phải có thêm 1 Osin nữa, cao cấp hơn, trí thức hơn, lịch sự hơn để ông còn tiếp các vị khách từ bên Mỹ bên Nhật tới. Vậy ít nhất trông cũng phải sáng sủa , ăn vận đúng kiểu, rồi biết vi tính, biết ngoại ngữ ( tốt nhất tiếng Nhật, tiếng Anh), và tất nhiên không được trẻ quá, nhưng cũng không già quá để đủ sức khỏe thay ông trông coi “ Hàm Yên sơn trang” lúc ông vắng nhà . Xa hơn nữa là , chăm sóc ông khi trái gió giở giời . Sau nữa cũng là tạo ra thế “đa nguyên” để kiềm chế lẫn nhau giữa 2 Osin trong 1 mái ấm tình thương  ! 

Xem tử vi, chọn ngày “đẹp”, ông soạn 1 lời quảng cáo tìm Osin tung lên mạng xã hội. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau có tới cả 1 tá tin phản hồi. “Giới tính :Nữ. Không còn trẻ, nhưng cũng chưa già. Đang sống độc thân. Biết tiếng Anh tiếng Nhật. Biết vi tính văn phòng. Yêu thiên nhiên, làm vườn. Có kiến thức về y học nên có thể chăm sóc súc vật cũng như chăm sóc các cụ già tuổi cao neo đơn, sức yếu v.v…”. Ông chủ chấm người này . 


Lần đầu tiên liên lạc qua điện thoại với đối tác, ông hỏi thêm 1 số điều rồi cuối cùng cười mà xin “nói thêm cho rõ”, rằng tôi già rồi nhưng chưa phải là đầu bạc răng long. Tức là tôi chưa lên hàng cụ ! Thời đại CNTT phát triển, chỉ 1 ngày sau đối tác đã thân chinh tìm đến “ Hàm Yên sơn trang” ra mắt bên A . Ông chủ mở đầu : Chị cứ đi xem qua 1 lượt nhà tôi, rồi tôi sẽ nói rõ những công việc tôi yêu cầu chị thực hiện. Chúng ta sẽ thỏa thuận hợp đồng sau. Ông chủ nghiêm nghị nói vậy. Bên B ( trang phục hơi bị điệu cùng với dáng đi gịọng nói cũng hơi bị diễn ), đáp lại : dạ, thưa ….anh, em đã quan sát Trang trại của anh ngay từ khi bước vào cửa ….Và ngay bây giờ em có thể khẳng định rằng, em rất phù hợp với yêu cầu của anh ! Ông chủ hơi bị “choáng”, bởi sự sắc sảo, quyết đoán của người đàn bà cực khó đoán tuổi này. Nhưng thôi, việc cần, lại có cơ hội thì cũng phải quyết ngay thôi. Ông chủ nhớ là 3 ngày nữa đã phải có chuyến công du nước ngoài, không thể để 1 mình chị Gái “sắp thành cáo” làm tướng ở cái cơ ngơi này. Ok ! ông chủ rứt khoát, vậy chị có thể đến đây, bắt đầu từ ngày mai. Tôi sẽ nói với chị Gái bàn giao 1 phần công việc cho chị. Chị có thể dọn ngay đến đây chứ ? OK ! Đối tác cũng rứt khoát. Lại còn “nâng lên 1 tầm cao mới” : Thưa, anh nói rất trúng ý em , bởi với vườn hoa, cây cảnh như thế này em sẽ được tự tay chăm sóc cho tươi tốt, xinh đẹp để anh vừa lòng, hơn thế nữa em sẽ sáng tác tranh lấy từ cảm hứng “ Hàm Yên sơn trang”. Chị có vẻ xúc động . Chị còn biết hội hoạ ? Dạ thưa em có học qua mỹ thuật. Em còn có thể làm thơ, chơi dương cầm. Ông chủ cười, khoe , tôi cũng chơi vĩ cầm nhưng học chơi từ hồi Lớp 5, bây giờ cứng tay rồi ! Thôi, coi như ta thống nhất thế nhé ! Ngày kia tôi sẽ đi nước ngoài ít lâu, làm sao tôi liên lạc được với chị để nắm rõ tình hình ở nhà ? Ông chủ băn khoăn . Không khó gì cả, anh có vitính và có đường truyền ổn định chứ gì ? ( Chị ta nhìn lên cột antel cao vút trong khuôn viên ). Anh mang Laptop theo chứ gì ( Chị ta nhìn thấy ông chủ đeo Laptop bên hông). Vậy em sẽ chát, meo với anh. Ok ! Vậy là bên A và bên B thống nhất bằng 1 bản hợp đồng “ký miệng” rất đúng thủ tục hành chính ! Chị này chào để ra về. Ông chủ tiễn ra cổng, hỏi , chị tên Đẹp ? Dạ em là Đẹp- Trần thị Mộng Đẹp. Xuýt nữa ông chủ đưa tay ra bắt, may giật mình rụt lại ! ( Còn tiếp)


Đêm ấy ông chủ ngủ 1 giấc ngon lành . Ngày hôm sau tình hình cũng bình thường. Nhưng đến chiều ở Công ty về thì ông lại bị shock nặng . Số là khi ông về nhà thì cửa dả trống huyếch trống hoác. Cơm nước lạnh tanh. Tìm khắp nhà trên nhà dưới, ra cả vườn cây ao cá tìm, gọi cũng chả thấy Osin Thuý Gái đâu ! Đang tính gọi điện cho CA 113 thì Gái về trong trạng thái say sỉn . 
-  Này cô, cô đi đâu mà bỏ nhà bây giờ mới về ? Tôi nói cho cô biết …Ông chủ chưa rứt lời thì Gái đã nhoẻm miệng cười, giọng chớt nhả: 
-  Cháu biết ông chủ sắp hê cháu za dzìa …Cháu phải đi uống bia cho quên hết cái sự đời ! Thật quá quắt, ông chủ không nén nổi, quát :
-  Chị đi ngay đi ! Đừng có mà dọa ! 
-  Ừ thì cháu đi, cháu đi cho chú với người ta vừa lòng . Chị Osin lè nhè hát , cứ 1 câu “ Ai đã đưa em về. Ai đã cho em về …” lại lấy muỗm nhôm gõ cái chát vào đít chảo . Ông chủ nhớ ngay đến câu hát của bọn trai làng ghẹo con gái lúc say bí tỉ . Chắc “con” này đêm qua nhậu với bọn chúng cũng nên ! Điên tiết ông rít trong cổ họng: 
- Câm mồm !. Quả thật đây là lần đầu tiên trong đời ông có những lời lẽ nặng nề thế với người ăn kẻ ở trong nhà !


Ông chủ hầm hầm vào bếp nấu cơm ăn, trong khi cô Osin nhà ta lăn ra ngủ  ! Ăn cơm xong ông chủ vào phòng mình, khoá chặt cửa lại làm việc đến quá nửa đêm mới đi ngủ. Hôm sau ông dậy muộn vì nghỉ làm để chờ Osin Mộng Đẹp đến bàn giao công việc. Lại một bất ngờ : Gái đã bỏ đi mất tăm ! Ông chủ chạy ra vườn. Con chó vẫn nằm trong chuồng vẫy đuôi mừng chủ. Nhìn sang chuồng thỏ, 2 con mất 1 . Ông chủ nghĩ ngay đến vụ nhậu của Gái. Quả nhiên trong thùng rác ông chủ đã phát hiện ra nhiều đám lông thỏ vứt trong đó . Giật mình, ông chạy vào phòng khách kiểm tra cái catáp đêm qua quên không cất, kết quả : 3 ngàn đôla không cánh mà bay ! Tất cả sự cố này tất nhiên ông chủ giữ kín với tân Osin Mộng Đẹp và chỉ tiết lộ với số ít bạn chí cốt, coi như bài học về sự tin người !. 

Chỉ có 1 buổi chiều để bàn giao cơ ngơi cho người giúp việc mới . Ngay đêm ấy ông chủ xách vali ra sân bay. Vị ngọt của chất nước uống chế bằng lá cây do Osin Mộng Đẹp nấu còn đọng lại trong cổ họng ông chủ . Hên sui có số cả mà ! 


Lậy Chúa, sau 7 ngày đi công cán nước ngoài, trở lại “Xóm vắng” ông chủ thở phào nhìn cây cối hoa lá xanh tươi hơn. Nhà cửa vườn tược ngăn nắp sạch sẽ hơn. Ông nhớ cuộc chát đầu tiên với Osin Mộng Đẹp từ bên kia nửa vòng trái đất : 

- Tôi đây, chào chị ! 
- Chào anh! Anh đừng gọi em là chị mà cứ gọi là em hay là Mộng Đẹp có được không ạ ! 
- Cũng được thôi ! Tình hình ở nhà thế nào ? 
- Tốt anh ạ ! Em vừa hoàn thành xong bức tranh “ Hoa nở trong vườn ai” và bắt đầu viết bài thơ về …. 
- Không, không,  tôi cần biết vấn đề an ninh … 
- Thì có an ninh an toàn mới sáng tác nghệ thuật được chứ anh …. 


Không trả lời, ông chủ vội vàng cúp máy,cắt đứt cuộc chát ! Ông đang nóng lòng trở về nhà. Cố nhiên không phải để xem tranh hay đọc thơ của Osin Mộng Đẹp ! 
Vụ “chát với Osin” khiến ông chủ cảm thấy bất an hơn cả vụ mất tiển, mất thỏ lần trước . Việc gì sẽ xảy ra nữa đây? Xóm vắng liệu có còn vắng, hay lại ồn ào bắt đầu khơi mào cho 1 "cuộc chiến" mới ? 

5 nhận xét:

  1. Việc gì sẽ xẩy ra? Chuyện chưa hết!? Vậy OSin Mộng Đẹp có làm DẸP MỘNG?

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện này cụ đã kể,tôi vẫn nhớ trừ một vài chi tiết hoặc cụ mới thêm, hoặc tôi đã quên. Nhưng hay. Ông bạn của cụ hình như tôi cũng quen thì phải. Chẳng phải chuyện phịa mà là chuyên thật giấu tên. Hi!Hi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều stt trên Blog lâu rồi quên, không lưu giữ lại mất cùng uổng , mình đăng lại lên đây đọc lại cho vui. Vả lại cũng không ít bạn mới chưa đọc. Cảm ơn TH. Bạn có tri nhớ rất đáng nể ! Thanks You !

      Xóa