Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

LÀNG TA BỊ XÓA SỔ RỒI SAO?

K5 chúng ta đi tiên phong khai phá lập “Làng ảo” từ cuối tháng 8/2007 – Sau cuộc du ngoạn Vịnh Hạ Long thơ mộng, 2 tháng sau vào ngày 25/10/2007 trên xa lộ thông tin xuất hiện trang Blog có tên “luson.quelam”

Giao diện trang bìa "Blog luson.quelam" đầu tiên

1 trong số những stt đầu tiên khi Làng ta chính thức xuất hiện

5 năm đầu ở đất “ Yahoo! 360” suôn sẻ, Làng đông vui và trù phú. Năm 2012 (Nhằm ngày 22/12) Làng cũ bị giải tỏa, chúng ta “bồng bế” nhau di cư sang Blogspot lập làng mới, lần này là " luson.quelam.Blogspost "! 


Làng hoạt đông sôi nổi trở lại cho đến giữa năm 2017 thì càng lúc càng gặp “sự cố” khiến cư dân rất khó khăn ra vào gặp gỡ nhau giao lưu, trò chuyện. Và đến ngày 22/11/2017 thì ngay lão Trưởng Làng kiêm thằng Mõ (Calathau) cũng bó tay không thể mở được khóa vào Làng mình !!! 
Giao diện Blog "luson.quelam" hiện đã bị chặn !

Từ đấy,  nếu có ai lọt được vào cổng làng thì cũng chỉ có thể đứng bên ngoài mà ngắm những hàng chữ đầy bí hiểm dưới đây:
Đây là bộ nhớ cache http://lusonquelam.blogspot.com/ của Google.
Đây là ảnh chụp nhanh của các trang được hiển thị vào 22 Tháng Mười Một 2017 18:48:25 GMT.
Trang hiện tại có thể đã thay đổi trong thời gian chờ đợi. Tìm hiểu thêm
Phiên bản đầy đủ . Phiên bản chỉ văn bản. Xem nguồn
Mẹo: Để tìm nhanh cụm từ tìm kiếm của bạn trên trang này, nhấn Ctrl+F hoặc -F (Mac) và sử dụng thanh tìm. 

Mọi người cho rằng Internet mới chính thức xuất hiện ở VN tròn 20 năm. Chậm vài thập niên so với mấy anh hàng xóm Đông Nam Á. Ngẫm ra thế còn là hồng phúc cho dân tộc ! Thế hệ con cháu chúng ta nó cho rằng chúng được chứng kiến 3 cái mốc lịch sử của đất nước: 
- 1975 Giang sơn thống nhất. 
- 1986 đất nước Đổi mới 
- 1997 Internet vào Việt Nam ! 
Tính ra cứ 11 năm 1 chu kỳ …diễn biến theo hướng đứt hơi đuổi cho kịp các nước bạn láng giềng. Hóa ra các lão ông và "lão bà bà" Lư-Quế cũng chẳng cam chịu chạy theo tốp tụt hậu !

Vậy tháng cuối cùng trước khi bị cưỡng bức đóng cổng Làng chúng ta nói chuyện gì với nhau?
-          Ngày 9/11 bài :   KỂ CHUYỆN VỢ CHỒNG NHÀ TƯ SẢN YÊU NƯỚC TRỊNH VĂN BÔ  NHÂN NGÀY ĐƯA CỤ BÀ MINH HỒ VỀ VỚI TỔ TIÊN .
-          Ngày 23/11 Bài  “TRUNG QUỐC LẬT THẾ CỜ KHIẾN MỸ QUAY LẠI VIỆT NAM”. (Bài này bị chặn hoàn toàn).
-          Lại cũng rất đáng chú ý, tháng 11 này QHVN họp bàn về “Luật An ninh mạng”. Chiều 21/11 Hội truyền thông số đã tổ  chức Hội thảo bàn về sự ảnh hưởng của Luật ANM đối với doanh nghiệp công nghệ, truyền thông và nội dung số. Dân đen nói chung, cộng đồng mạng nói riêng giật mình khi nghe ông Phó TT Đam , trước QH “dọa” buộc Facebook và Google phải đặt server tại Việt Nam !
(Chưa hết chuyện)





6 nhận xét:

  1. Mình vẫn thích cái blog này vì trình bày thấy nó chuyên nghiệp hơn chứ không sơ sài, nhốn nháo như FB.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày nào mình cũng vào làng thăm xem có gì mới và tình hình các cụ ra sao ( về bài thì mình không biết viết gì, kể chuyện đi chơi đã có cụ Mai rồi )minhf chưa khi nào thấy cổng bị khóa ,và bài nào cũng xem được mà.
    He he he chăc nó thấy mình thật thà , thộn thộn nên tay lính bảo vệ không thèm để ý
    Biinql

    Trả lờiXóa
  3. Hahaha ! Vui quá ! Nếu còn 01 người bạn QL K5 vào được để đọc và giao lưu thì thằng Mõ Calathau này quyết không chịu ...nghỉ hưu !

    Trả lờiXóa
  4. hảo hảo ura calathau hảo hán

    Trả lờiXóa
  5. chào bạn CALA! nhân dịp lễ giáng sinh và năm mới chúc bạn và gia đìnih mạnh khỏe vui tươi va bình an!
    xin có ý kiến nhỏ:bạn có thể thay baì TIN BUỒN bằng tin khác được ko? vì tin này đăng lâu rồi,mỗi lần mở blog LSQL thấy tin buồn là lại giật mình,cám ơn bạn

    Trả lờiXóa
  6. Cho đến lúc này mình vẫn không hiểu nổi tại sao Blog LSQL lại bị chặn . Đến khi luật ANIMA thực thi thi chắc còn chặn nữa, không biết có còn Calathau nữa không ?

    Trả lờiXóa