Thứ Tư, 3 tháng 8, 2022

NHÂN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ VIỆT NAM (27/7/2022) Chép từ fb Calathau

Dưới đây là Di ảnh và mô bia của 2 người chú tôi trong Nghĩa trang Liệt sĩ thôn Phú Lộc . Xã Cẩm Vũ. H Cẩm Giàng . Tỉnh Hải Dương ( Mộ bóng vì không tìm được hài cốt) - Chú Bảo , người con út của Bà nội chưa lập gia đình, chú Chức có vợ, 1 con nhưng cũng mất tích trong chiến tranh chống Pháp. - Gia tài của 2 chú tôi để lại gồm 2 tấm ảnh chân dung bé xíu đã nhòe hình mà tôi phải nhờ họa sĩ truyền thân lại thành 2 ảnh cỡ lớn thờ 2 chú . Quan trọng nhất là 1 "di sản vĩnh hằng phi vật thể" , đó chính là Danh hiệu BÀ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG , do Chủ tịch nước truy tặng bà Nội tôi, sau khi TW đã hạ tiêu chuẩn từ 1 bà mẹ có ít nhất 3 con là Liệt sĩ, xuống 2 con cũng được tặng danh hiệu này Tôi tự hỏi: Liệu có người mẹ nào mong muốn được nhận danh hiệu vẻ vang MVNAH ????
Nguyễn Hà, Đỗ Đình Thuận và 14 người khác
6 bình luận
Thích
Bình luận
Chia sẻ

6 bình luận

Xem 3 bình luận trước
Phù hợp nhất


1 nhận xét: