Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Bí ẩn ở Trường Sa :

AI ĐÃ TẤN CÔNG QUÂN TRUNG QUỐC Ở GAVEN, TRƯỜNG SA?
 Tác giả :  Vu Hoang Son  (4.3.13)
Từ năm 1990 đến năm 1993, tại bãi đá ngầm Gaven thuộc quần đảo Trường Sa đã xảy ra ít nhất 2 vụ tập kích làm tổng cộng 31 lính Trung Quốc thiệt mạng.
Theo trang mạng Top81.cn & Chnqiang.com, năm 2009
Trong thư ngỏ của một người thân của một binh sĩ hải quân Trung Quốc, bị mất tích (đã 19 năm, đến thời điểm năm 2009), người viết thuật lại trong giấy báo tử do Tổng Cục Chính trị thuộc quân đội Trung Quốc gửi cho gia đình ông vào ngày 10.11.1992 thì:


Vào ngày 07.11.1990, một tổ chốt trên một bãi đá ngầm của hải quân Trung Quốc tại quần đảo Nam Sa thuộc biển Nam Trung Hoa đã bị tấn công bởi quân đội nước ngoài, làm 6 người chết, 5 người mất tích (tổng cộng 11 người thiệt mạng). Và cho đến nay, dù gia đình ông này có đầy đủ giấy tờ quân nhân cũng như giấy báo tử của người thân ông ấy nhưng phía chính quyền vẫn khất lần từ chối chứng nhận em ông ấy là liệt sỹ. Theo luật của Trung Quốc thì một quân nhân bị mất tích khi làm nhiệm vụ tại vùng biên cương thì sau 3 năm mà không tìm được thì được coi là đã hy sinh, trong khi người thân ông này mất tích đã 19 năm.

Bãi đá mà ông này nhắc đến là bãi đá Ga-ven , tên Trung Quốc : 南熏礁 (đá Khói Nam) , nơi ông nói rằng có 11 binh sĩ Trung Quốc thiệt mạng và mất tích.
Đá Gaven (gồm Gaven Bắc bị Trung Quốc chiếm đóng đầu năm 1988 , và Gaven Nam bị Trung Quốc tiếp tục chiếm đóng năm 1992), nằm gần đảo Nam Yết của Việt Nam về phía Tây (cùng thuộc một vòng san hô).

Theo trang mạng Sina.com.cn
Tóm tắt hồi kí của 1 cựu chiến binh Trung Quốc:
Từ tháng 1 năm 1988, quân đội của chúng ta bắt đầu đóng giữ 7 rạn san hô thuộc quần đảo Nam Sa tại biển Nam Trung Hoa....
Vào ngày 07.11.1990 , hạm đội Nam Hải nhận được báo cáo là các rạn san hô Đá Khói Nam (đá Gaven) đã mất liên lạc vô tuyến điện. Hạm đội Hải Nam cử người đến đá Gaven thì phát hiện thấy tổ chốt có : 6 chết, 1 bị thương , 5 mất tích.
Kiểm tra thấy trong lô cốt có chi chít vết đạn chứng tỏ đã diễn ra một cuộc chiến đấu ác liệt ở đây. Vớt được từ dưới đá san hô là các súng trường tiêu chuẩn đã được trang bị cho tổ chốt của đá Khói Nam.

Sự kiện này đã làm rung động toàn bộ ban lãnh đạo của Hạm đội Nam Hải, nhiều sĩ quan đã bị kỉ luật. Một cuộc điều tra đã được tiến hành rầm rộ.

Tôi phân tích có một số khả năng sau đây :
1. Nhiều khả năng là quân đội Việt Nam đã tấn công để trả thù vụ xung đột tại đá Gạc Ma ngày 14.03.1988. Tuy nhiên kiểm tra kĩ hiện trường thì không thấy để lại bất cứ một vết tích nào để quy kết trách nhiệm về phía Việt Nam. Chúng tôi đã đánh giá vụ đánh úp này là rất thành công. Khả năng quân đội các nước khác như : Đài, Phi, Mã là rất ít vì quan hệ rất thân thiện của Trung Quốc với họ trên vùng biển Nam Trung Hoa.
2. Khả năng nữa là chúng ta đã bị tấn công bởi lực lượng quân đội nước ngoài đang đóng ở các đảo xung quanh. Đá Khói Nam tứ bề là đảo và bãi đá có quân nước ngoài đóng giữ, nên ở vào một địa thế rất nguy hiểm, và có thể bị tấn công chiếm giữ chớp nhoáng bất cứ lúc nào. Về phía bắc là đảo Ba Bình do Đài Loan đóng giữ . Phía Tây là dải Đá Lớn do Việt Nam đóng giữ. Cách Đá Khói Nam 5 dặm về phía đông là đảo Nam Yết do Việt Nam đóng giữ với trên 100 binh sĩ được trang bị mạnh. Trong bất kì trường hợp nào, ta hoàn toàn có thể loại trừ khả năng người Trung Quốc tấn công người Trung Quốc.

3. Khả năng cướp biển đột kích vào đá Khói Nam để cướp nước uống, lương thực ...
4. Quân đồn trú của Trung Quốc trên đá Khói Nam chủ trương giúp đỡ các ngư dân và tàu bè qua lại khu vực, không phân biệt quốc gia nào. Khi ngư dân hoặc thuyền buôn gặp bão thì họ cho trú nhờ, cho lương thực, nước uống, nên không loại trừ khả năng xảy ra một vụ cướp, hoặc là quân đội nước ngoài trà trộn vào để đánh úp.
5. Cuộc sống trên đảo khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm, binh sĩ trên đảo lại được tin tức không hay về bạn gái, vợ con, gia đình, rồi lũ lụt thiên tai dịch bệnh ở quê nhà v.v... nên dễ dẫn đến những hoảng loạn về tâm lý, gây ra cảnh bắn giết lẫn nhau điên cuồng.

Theo trang mạng Club.china.com
Năm 1993 cũng tại Gaven, toàn bộ 20 binh sĩ Trung Quốc chốt đảo bị giết và mất tích.
Liên lạc với đá Gaven lại bị cắt đứt, khi tàu của Trung Quốc đến kiểm tra thì các xác chết đang trong tình trạng thối rữa: 1 bị chết vì bị bắn vào đầu, số còn lại chết vị bị đạn bắn, bị dìm xuống nước, cổ tím bầm, mặt méo mó, dấu hiệu cho thấy chết vì bị người khác dìm cho ngạt thở... Trong phòng thông tin liên lạc, lính thông tin Trung Quốc chết gục trên bàn máy.
Dù các xác chết đang thối rữa nhưng mùi trong phòng thì không hôi lắm vì gió rất mạnh thốc vào.
Bài viết đưa ra nhận định: Cuộc tấn công xảy ra vào ban đêm, đếm xác thấy 19 chết, 1 người mất tích, có khả năng người bị mất tích này đã giết chính đồng đội của mình để cướp thuyền vượt biên.

Theo RedsVn
---------------------------------------
Bia chủ quyền trên đảo Nam Yết

Nam Yết là một hòn đảo nằm ở phía nam cụm Nam Yết của quần đảo Trường Sa. Đảo này nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 450 km về phía đông nam,[1] cách đảo Ba Bình khoảng 11 hải lí (20,4 km) về phía tây nam và cách đá Ga Ven khoảng 6 hải lí (11,1 km) về phía đông.[2] Đi tàu thủy từ đất liền Việt Nam đến đảo mất hơn hai ngày và hai đêm.[3]
Đảo Nam Yết là đối tượng tranh chấp giữa Việt Nam, Đài Loan, PhilippinesTrung Quốc. Hiện Việt Nam đang kiểm soát đảo này như một phần của xã Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.[4] (xã Sinh Tồn thuộc huyện Trường Sa được thành lập năm 2007 trên cơ sở đảo Sinh Tồn và các đảo, đá, bãi phụ cận)[5] Quanh đảo có bờ kè bằng bê tông được xây dựng trong tám năm (1998-2006).[3]

4 nhận xét:

  1. Sự kiện 14/3/1988 ở quần đảo Trường Sa không phải là "hải chiến" mà thực sự là 1 cuộc thảm sát ! Lính "Hải quân nhân dân Trung cộng ", với 1 ý đồ rõ ràng, có chuẩn bị từ trước, đã chủ động tấn công những con tầu vận tải của Việt Nam đang chở công binh và vật liệu ra xây dựng ở Trường Sa . Họ không được trang bị vũ khí , hầu như chỉ có cuốc xẻng chống trả với lính Trung Quốc có vũ khí cá nhân và vũ khí hạng nặng yểm trợ từ các tầu chiến ngoài xa để bảo vệ từng tấc đảo chìm của tổ quốc. Chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc là một mất một còn, do đó nếu có thật những cuộc trả đũa của VN thì cũng là lẽ đương nhiên. VN phải dậy cho bọn đại Hán bành trướng này nhiều bài học để chứng sáng mắt ra : Nước Nam này đã có chúng tao làm chủ !!!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn cụ đã sưu tầm nhiều tin tức quý giá.
    Vừa hài lòng nhưng cũng vừa đau lòng, vì những người chết cũng trạc tuổi con cháu chúng ta.
    Chắc đây là QUẢ BÁO gián tiếp cho sự xâm lược.

    Trả lờiXóa
  3. Ồ ! Đúng là trời QUẢ BÁO thật rồi ! Ở VOV trươc đây có 1 nhân vật cực kỳ xảo quyệt. Hắn làm hại nhiều ngươi tử tế . Ai cũng ghét nhưng nó lại giỏi hầu hạ thủ truong nên càng ngày càng tác yêu tác quái. Làm nhiều việc thất đức như bịa chuyện vu cáo hại người ( Trong đó có thày dậy nhạc chúng ta là anh Mộng Lân ), lừa tình lừa tiền , nên hắn nhiều kẻ thù. Rồi một sáng sớm mùa đông, hắn bị kẻ lạ mặt tạt a xit vào mặt. Anh em biết chuyên tuy có thông cảm (quyên tiền giúp giúp chữa trị) nhưng cho là quả báo hay là " Ân oán giang hồ " !! Sợ thế đấy ! Cảm ơn cụ !

    Trả lờiXóa
  4. Tốt nhất là Trời có thiêng thì giáng xuống bọn cướp này đủ kiểu chết mà làm sao cho chúng ba đời còn sợ không dám bén mảng tới cướp của ta.

    Trả lờiXóa