Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

NHÀ HÀNG BK GỠ BỎ BẢNG HIỆU ...

Nhà hàng Beijing Snakcs
Nhà hàng Beijing Snacks gỡ bỏ biển báo "không phục vụ khách Nhật, Philippines, Việt Nam và chó" nhưng không chịu xin lỗi.
Hãng thông tấn Pháp AFP cho hay ông Vương, chủ nhà hàng, buộc phải gỡ biển hiệu bằng hai thứ tiếng Trung-Anh nói "không phục vụ người Nhật, Philippines, Việt Nam và chó" vì "phiền nhiễu quá".
Nhưng ông vẫn khẳng định không hối tiếc về hành động của mình và sẽ không xin lỗi.
"Tôi không hối tiếc. Tôi chỉ phải nhận quá nhiều cuộc gọi điện thoại về việc này mà thôi," ông nói với AFP.
Chủ nhà hàng họ Vương tỏ ra ngạc nhiên trước phản ứng dữ dội về tấm biển nhưng cho rằng người ta có thể hiểu sai ý của ông.
"Có thể họ hiểu lầm... tấm biển chỉ đơn thuần có nghĩa là chúng tôi không phục vụ khách từ các nước đó mà thôi."
Tuy nhiên, sự giống nhau không thể lẫn lộn giữa tấm biển của ông Vương và biển hiệu "Cấm chó và người Trung Quốc" ở Thượng Hải thời kỳ thực dân Anh chiếm đóng đầu thế kỷ 20 đã gây phẫn nộ tại các quốc gia lân cận, nhất là Việt Nam.

Trường hợp cá biệt?

Trong khi đó, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP HCM được dẫn lời nói việc làm của chủ nhà hàng Beijing Snacks là 'sai trái'.
Nhà hàng ở Bắc Kinh trương biển hiệu tuyên bố 'không phục vụ người Nhật Bản, Philippines, Việt Nam và chó'.
Hành động này đã gây phẫn nộ trong dư luận các nước xung quanh.
Tổng lãnh sự Trác Lôi Minh nói với báo Tuổi Trẻ rằng đây là “hiện tượng cực kỳ cá biệt. Ở đâu, chỗ nào cũng có những loại người không tốt”.
Ông Trác nói việc làm này "không đại diện cho đông đảo nhân dân và cũng không đại diện cho lập trường của chính phủ”.
Tuy nhiên ông từ chối bình luận về việc xử lý.
Trước đó, quan chức ngoại giao từ Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh nói với BBC rằng giới hữu trách Việt Nam sẽ có phản ứng thích hợp để "bảo đảm các bên đều tôn trọng tình hữu nghị song phương" tuy cũng không nói rõ đó là phản ứng gì.
-------------------------------
Nguồn : BBC Tiếng Việt 28.2.2013

8 nhận xét:

  1. Khi trao đổi về thông tin " Việt Nam sẽ phản ứng về vụ việc này"với cụ Minto, cụ bạn tôi phản ứng ngay : Chuyện tào lao ! Chuyện cá biệt chẳng cần quan tâm. Nên quan tâm đến những chuyện lón hơn để phản ứng ! Tôi đồng ý, tuy nhiên chuyện "cái bảng hiệu" này không hề "nhỏ" và " tào lao" ! Đằng sau tấm bảng xúc phạm cả mấy dân tộc này- dù chỉ xuất hiện ở 1 nhà hàng, nhưng nó chứa đựng 1 điều gì đó nguy hiểm hơn nhiều. Đừng coi thường "mưu thâm của chú ba Tầu !" Cha ông ta từng dậy thế mà ! Biết đâu đây chảng là " phép thử phản ứng" của anh hàng xóm khó chơi, khó lường đầy tham vọng bành trướng đại hán ??? Tin tức cho biết, dân Philippin còn phản ứng mạnh hơn dân ta nhiều ! Lịch sử còn ghi, thời Anh thống trị Trung Quốc, ở Thượng Hải có tấm bảng ở công viên ghi " Cấm người Trung Hoa và Chó !", người Việt Nam là những người phản ứng mạnh mẽ nhất so với các nước ở Châu Á ! Chưa chắc đã " do đảng CSĐD lãnh đạo " !

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao lại không phục vụ khách Nhật,Philippin,VN và chó chứ không phải 3 nước nào khác?Đằng sau bảng hiệu này là gì,ai mà chẳng biết.

    Trả lờiXóa
  3. Không nhỏ và không tào lao đâu ! Cái bé xé cái to đấy ! Chúng (Đại Hán hay Dại Hán?) hễ được đằng chân là lân đằng đầu ! Ta mà cứ im là nó còn làm bậy nhiều hơn nữa ! Nó mà thiện chí và văn minh thì không bao giờ làm thế cả .

    Trả lờiXóa
  4. Thử tưởng tượng có biển hàng tương tự ở VN chỉ đổi tên nước là TQ thì sẽ ra sao?
    ... nhẩy?

    Trả lờiXóa
  5. Việc làm đó của bọn chung không phải là hành đông cá biet đâu, đó là bản chất của bọn "Tàu Ô" ,chính chung mớil à loại "CHO' càn vừa đê tiện vừa bẩn thỉu, loại chó thường còn có tác dung ,chứ loại chó này thi giống như lũ chuột chạy qua đường mọi người đều đánh đuổi tìm diệt cho hết.Còn với ta thi " chó cứ sủa đoàn người cứ đi "

    Trả lờiXóa
  6. Cụ Minto phát biểu y như lãnh đạo NN, đối với nhân dân thì đây là chuyện to, nhưng chúng ta có gào thét khản cổ mà chính phủ ta không lên tiếng thì bọn không phải chó kia cũng không nghe đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Mình cũng nghĩ đây không còn là hành động vô ý thức của 1 cá nhân . Đằng sau phải là 1 ý đồ của 1 chính sách nhất quán ! Liên hệ với VN , tại sao nhà cần quyền VN cấm không cho người dân mặc áo có in hình " lưỡi bò bị kéo cắt" ? Thử mặc rồi đi qua đồn CA mà xem ! Họ bắt ngay, và ta có nói tôi " Cá biệt, tôi thấy đẹp tôi mặc " xem họ có tha không ? Ác với dân. Sợ hàng xóm phật lòng ! Biết rõ dã tâm của "ông anh " mà không dám hé răng "có ý kiến" là gì? ? Hình như trong Luật của ta còn có tôi : truyền bá tư tưởng hận thù giữa các quốc gia, dân tộc thì phải . Trung Quốc có tội này không nhỉ ?

    Trả lờiXóa