Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

CHUYỆN LÀNG BÁO BÂY GIỜ ( 2 )

 Bà Phạm thị Thanh Ngọc , ( người bị cho là Kiều nữ Hải Dương) tiếp xúc các PV

ta không báo nào dám nhận là báo Lá Cải cả . Nhưng không phải vì thế mà tử tế hơn . Tởm nhất là vụ mới đây tờ báo có tên " Người đưa tin " tung tin người phụ nữ Việt kiều ở Hải Dương tên N " cưỡng dâm" hàng trăm nam tài xế Taxi Mai Linh . Nàng kiều nữ này máu đến mức cứ 2 ngày làm 30 " nhát ", vi chi cứ ngày làm 15 nhát ! Chàng nào bị " Kiều  nữ Hải Dương " lừa gạt dụ vào phòng riêng cũng phải chịu giam qua đêm. Lúc bước ra khỏi nhà nàng thì lực điền cũng lê lết như gà rù tất tần tật ! . Báo này vận dụng rất nhiều ngón nghề  để điều tra, phỏng vấn, ghi hình ...khiến dân mạng ầm ầm kéo vào "Người đưa tin" theo dõi.

 Phóng viên nào dũng cảm liều thân vào hang bắt cọp ?

"Người viết các bài báo về kiều nữ Hải Dương hiếp dâm tài xế taxi 30 lần/ hai ngày là phóng viên Đoàn Tân và Diệu Nam. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực liên lạc, phóng viên Một Thế Giới vẫn chưa thể tiếp cận được với các tác giả này.
Trong một bản tin trước đó được Một Thế Giới đăng tải, phóng viên Đoàn Tân đã nói ông chỉ bị bà Ngọc “hiếp hụt” mặc dù trước đó, theo những gì thể hiện trên facebook của người này, ông khẳng định đã bị bà Ngọc “hiếp dâm rất cực khổ”. Một phóng viên khác cũng tham gia viết bài về bà Ngọc trên báo Người Đưa Tin có tên là Diệu Nam, chúng tôi đã không thể liên lạc với người này vì ông Đoàn Tân từ chối cho số điện thoại, dù trước đó đã có hứa.
Theo những gì 2 phóng viên Đoàn Tân và Diệu Nam thể hiện trên báo Người Đưa Tin, bà Ngọc đã dụ dỗ nhiều tài xế taxi ở địa bàn Hải Dương, cho uống thuốc rồi cưỡng ép tình dục đến 30 lần/ hai ngày. Kinh khủng hơn, nhiều tài xế của hãng Mai Linh trở nên mệt mỏi vì làm tình quá mức…" ( Trích báo Một thế giới)

Thông tin đồn thổi , hả hê, dâm dật bao trùm không gian mạng cho đến tận hôm nay, khi mà bà Phạm thị Thanh Ngọc từ Mỹ thuê luật sư và về Việt Nam khởi kiện tờ báo này . Bà Ngọc trả lời báo mạng " Một Thế giới " hôm 6/1 như sau ( trích)

( Ảnh bên : bên phải là ảnh Kiều nữ HD do báo Lá cải "sáng tác" . Bên trái là ảnh do bà Phạm thị Thanh Ngọc công bố)
  “Tôi đang chờ vé máy bay để về Việt Nam. Có thể ngày mai, hoặc ngày mốt, tôi sẽ về nước để xúc tiến vụ kiện đối với báo Người Đưa Tin và những ai liên quan.” Từ nước Mỹ, bà Ngọc bắt đầu buổi phóng vấn qua điện thoại với phóng viên Một Thế Giới, trưa ngày 6.1.
Hỏi : Trở lại vụ việc đăng tải trên báo Người Đưa Tin, bà bình luận thế nào về thông tin đã hiếp dâm khoảng 100 tài xế taxi ở Hải Dương?
Tôi khẳng định là không có chuyện hiếp dâm hàng trăm tài xế taxi ở Hải Dương. Tôi cũng không hiểu vì sao và từ đâu báo Người Đưa Tin lại viết như vậy. Họ phết cho tôi màu sơn nhớp nhúa, khiến tôi không biết phải đeo cái gì lên mặt mình để ra đường.
Hàng triệu người Việt trong nước và kiều bào ở khắp nơi trên thế giới bây giờ đều biết đến tôi với câu chuyện hiếp dâm nam tài xế taxi. Họ gán tôi với biệt danh "kiều nữ hiếp dâm" là một sự phỉ báng, nhục mạ, vu khống. Nếu tôi mà hiếp dâm được 100 tài xế taxi thì tôi không phải là một người bình thường nữa, phải phi thường lắm, đúng không?
Hỏi : Báo Người Đưa Tin khẳng định có một đoạn phim quay được bà đã hiếp dâm một trong những phóng viên của báo này, ý kiến của bà việc này thế nào?
Tôi chưa bao giờ gặp phóng viên Người Đưa Tin. Hình ảnh cô gái mà báo này đăng tải cũng không phải là tôi. Tôi chỉ có duy nhất một tấm hình gửi cho luật sư Hoàng Cao Sang mà thôi. Sự đặt điều trắng trợn này làm tôi rất bực tức, khốn khổ và làm bao nhiêu người khác phải mất thời gian. 

Người phụ trách báo "Người đưa tin" nói gì ? :
Chiều 15.1, trong khi 2 Luật sư của bà Ngọc tiếp xúc với ông Nguyễn Thành Lân, Tổng thư ký tòa soạn Báo Người đưa tin ,  “Ông Lân cho rằng 'kiều nữ Hải Dương' trong những bài viết của Báo Người đưa tin không liên quan đến bà Ngọc”, luật sư Sang cho biết.
Tuy nhiên khi luật sư hỏi để xác nhận lại rằng “nghĩa là bà Ngọc không phải là nhân vật trong bài viết”, ông Lân nói "cũng không hẳn như vậy".
“Do đó, ông Lân cho rằng không có lý do để tiếp nhận đơn khiếu nại của bà Ngọc. Không đồng tình, luật sư nói bà Ngọc hay bất cứ công dân nào cũng có quyền gửi đơn và cơ quan báo chí phải tiếp nhận. Còn quá trình giải quyết đơn ra sao thì hậu xét. Vì vậy, ông Lân đã hướng dẫn chúng tôi xuống bộ phận hành chính để gửi đơn. Nhưng do hết giờ làm việc nên chúng tôi phải quay lại vào ngày mai”, luật sư Sang tường thuật.
Báo "Người đưa tin" do cơ quan nào là chủ quản ? 
Xin thưa cùng các cụ Làng LSQL , báo Người đưa tin là báo của Hội Luật Gia Việt Nam !!!

5 nhận xét:

  1. Cách đây 10 năm, khi nghỉ công tác ở VTV, tôi đã được bạn chúng ta là anh Phạm Quốc Anh ( Chủ tịch Hội LGVN) giới thiệu mời sang phụ trách tờ Đời sống và Pháp luật ( ấn phẩm chính luận của Hội ). Cùng được mời cộng tác còn có các cụ Minh Ngọc ( về đầu tư tài chính), Minh Đức, Hữu Hùng v.v...( 2 vị này lúc ấy cũng đang tham gia điều hành 2 tờ báo ngành ). Qua trao đổi với các vị quan chức có trách nhiệm của TW Hội về xây dựng tờ báo của Hội Luật gia VN, tôi đã nhận ra những quan điểm không nghiêm túc của họ và tôi đã mạnh dạn nói với anh Quốc Anh là tôi không tham gia. Tuy vậy tôi có tiến cử 1 người thay thế làm Trưởng đại diện phía Nam của tờ báo này , trụ sở ở đường ĐBP. Quả nhiên sau đó báo xảy ra nhiều chuyện không hay, uy tín giảm sút nhiều. Nhưng xu thế làm báo thời mở cửa dần thay thế thời Tuyên huấn chỉ đạo. Nó bung ra, với rất nhiều ấn phẩm đúng nghĩa Lá cải để chạy theo kim tiền ...Tuyên giáo, tuyên huấn có ba đầu sáu tay cũng không ghìm cương được . Cho nên việc Báo Người đưa tin tung Xì căng đan là không lạ. Có lạ chăng là họ rất liều lĩnh. Báo của những trí thức ngành Luật mà bịa đặt bất chấp Luật pháp thế này thì ...loạn thật rồi ! Có lần tôi hỏi thẳng anh Quốc Anh, chính vị chủ tịch Hội khả kính của chúng ta cũng phải lắc đầu mà rằng ..."Tớ cũng có nắm được hết các khâu đâu !

    Trả lờiXóa
  2. Vài ngày nữa sẽ có 1 tờ báo lề phải đang ế ẩm sẽ đăng tin : kiều nữ 60 tuổi từ CAMPU CHIE về nước bắt tài xế xe ôm (loại xe giống như xe trưởng mõ vẫn đi ) mỗi ngày làm 120 phát (trừ 2 giờ ăn và 2 giờ ngủ ) trong 1 ngày . BÁO sẽ bán đắt như tôm tươi !hoan hô báo chí VN , 800 TỜ mà chung 1 TBT .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khiếp quá GS ơi ! Báo này là Báo Lá NHO chứ không còn Lá CẢI nữa đâu cụ !

      Xóa
  3. Không phải là "thế giới đai loạn) như Mao nói năm nào mà bây giơ " báo chí lá cải VN đại loạn ", lãnh đạo đất nước thế này thì không "loạn " mới lạ chứ ?

    Trả lờiXóa