Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

HỘI CHỨNG CÁC QUAN LỚN HỐT HỤI CHÓT .

Ông Trần Văn Truyền được cơ cấu giữ chức Tổng Thanh tra CP được hơn 5 năm và đã nghỉ hưu vào tháng 8 năm 2011. Suốt trong thời gian ở chức vụ này, ông Truyền  đã bổ nhiệm khoảng hơn 100 cán bộ, nhưng chỉ tính riêng những tháng cuối cùng, từ tháng 3 đến tháng 8-2011, ông Truyền đã bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp vụ và tương đương.
Đặc biệt riêng trong ngày 3/8/2011, ngày ông rời chức vụ, ông đã ký bổ nhiệm 22 người bao gồm 3 hàm Vụ trưởng ở văn phòng, 3 hàm Phó Vụ trưởng ở Trường Cán bộ Thanh tra, 3 hàm Cục phó ở Cục III, 2 hàm Phó Vụ trưởng, hàm Vụ phó ở Cục I, 2 hàm Vụ trưởng, hàm Vụ phó ở Tạp chí, nhiều Phó Cục trưởng, Phó Vụ trưởng, hàm Vụ trưởng, hàm Phó Vụ trưởng ở các cục, vụ, đơn vị trực thuộc.
Ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra CP với dinh th
đồ sộ, người đã ký hàng loạt bổ nhiệm trong ngày về hưu

Hồi tuần trước, dư luận báo chí đã phanh phui tài sản "của nổi" kếch sù của ông Truyền với nhiều dinh thự nguy nga trong đó có ngôi biệt thự như một tòa lâu đài nằm trên diện tích đất 3 ha ở thành phố Bến Tre.

Cùng lúc dư luận báo chí cũng phanh phui cho thấy tài sản của ông Phó Thanh tra CP Ngô Văn Khánh còn lớn gấp nhiều lần so với tài sản nổi của ông Truyền, với nhiều bất động sản rộng lớn nguy nga ở Hà Nội cùng với một lô đất ở Mê Linh trị giá có thể lên đến 1.35 triệu Mỹ kim. Theo báo Người Cao Tuổi, với đồng lương của ông Trần Văn Truyền tính gộp bao gồm các chưa tới 15 triệu đồng (khoảng 700 đô la) một tháng, và đương nhiên lương của ông Ngô Văn Khánh phải thấp hơn, thì khối tài sản khổng lồ của hai ông người ta đã biết đến từ đâu.

Phó Thanh tra CP Ngô Văn Khánh
Theo dư luận về việc ông Trần Văn Truyền ký quyết định bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp vụ và tương đương trong thời gian sáu tháng trước khi nghỉ hưu, là một sự bất thường trong công tác tổ chức cán bộ, nhưng nó phần nào giải thích đến sự giàu có nói trên của ông.

Ở Việt Nam hiện nay, chắc chắn đây không phải trường hợp hiếm hoi. Hiện tượng "hốt cú chót" của tham quan chính phủ đã trở thành bình thường tại mọi ban ngành, cơ quan. Các quan chức vào năm chót thường rao bán giá ghế hàng nhiều tháng trước và chờ "đấu giá" cho đến vài tuần trước ngày nghỉ hưu mới ký bổ nhiệm.


GĐ Sở VH-TT&DL TP.HCM
Nguyễn Thành Rum
Mới đây, vào ngày hôm 7-3-2014, báo chí cũng đã phanh phui một vụ mới phản ảnh từ cán bộ, nhân viên Sở VH-TT&DL TP.HCM về việc ông Giám đốc sở Nguyễn Thành Rum đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cán bộ trong vòng hai tuần trước lúc chính thức nghỉ hưu vào ngày 1-3-2014. Nguồn tin nói rằng số lượng quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc sở được báo cáo chính thức là 19 trường hợp. Tuy nhiên, có thông tin cho biết số lượng quyết định bổ nhiệm cán bộ đã ký còn cao hơn con số này. Các quyết định bổ nhiệm cán bộ do ông Rum ký chia làm hai đợt, một đợt vào ngày 13-2 và số

----------------------------------------------
Nguồn cóp trên báo viết và báo mạng

2 nhận xét:

  1. So sánh mới biết các anh QL nhà mình làm công tác kiểm tra, thanh tra...là quá liêm khiết anh nhỉ !

    Trả lờiXóa
  2. Sự liêm khiết của anh Vũ Quốc Hùng (K3) nguyên UVTW Đảng , Phó Ban KTTW như thế nào xin hỏi cụ Hữu Hùng sẽ biết ! Trước đây, trên Blog LSQL đã có đăng 1 số bài viết về anh Quốc Hùng được nhiều cụ theo dõi, hưởng ứng viết Comment ca ngợi ...

    Trả lờiXóa