Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Tinh trùng TT Nga và hội chứng thơ"Mưa" ở Việt Nam.

( Sưu tầm )
Nước Nga thật tự hào khi sinh ra người con, người đàn ông, ngài tổng thống đương thời Vladimir Putin.
Sẽ khó có thể làm thống kê được đã và đang có bao nhiêu phụ nữ trên thế giới hiện nay mộng mơ tơ tưởng "thầm yêu trộm nhớ" đôi bờ vai đầy đặn, chắc nịch, hấp dẫn của người đàn ông có khuôn mặt lạnh lùng nhất ở xứ sở bánh mỳ đen và đêm trắng...
Người đàn ông mà lần thứ hai liên tiếp được tạp chí Forbes (Mỹ) vinh danh là “người quyền lực nhất thế giới”.
Người đàn ông luôn khiến cho thế giới đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác, mới đây, dư luận lại thêm một lần kinh ngạc nữa khi một nhà lập pháp Nga đề xuất một ý tưởng kỳ dị, đó là gửi “tinh binh” của tổng thống Vladimir Putin cho phụ nữ Nga để họ sinh ra những đứa trẻ mang trong mình dòng máu của nhà lãnh đạo. 
Tờ báo tiếng Nga Trust vừa cho biết Chủ nhiệm Ủy ban Quốc hội về vấn đề phụ nữ, trẻ em và gia đình, bà Yelena Borisovna Mizoulina, đã trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) dự luật “mở rộng sự vĩ đại của người Nga” bằng cách dùng chính… tinh trùng của ông Putin. 

Bà Mizoulina giải thích: “Đề xuất của tôi rất đơn giản. Mỗi phụ nữ Nga sẽ nhận được tinh trùng của Tổng thống Putin qua đường bưu điện, sau đó mang thai và sinh con. Các bà mẹ sẽ được hưởng trợ cấp đặc biệt từ chính phủ”.
Như vậy, người Nga nói chung và phụ nữ Nga nói riêng đã hâm mộ và thần tượng ngài Putin lên tới đỉnh điểm rồi, nhưng cũng qua sự kiện này cho thấy, một nước Nga đấy kiểu hãnh và dân tộc tính đang thực sự "bế tắc" về nhân sự, về con người...
Đấy là chuyện lớn của nước Nga.
Còn chuyện nhỏ ở Việt Nam, cũng vừa mới đây, một cựu tổng biên tập lừng danh trong cả nước đăng một bài thơ về "mưa" trên một tờ báo mà ông ấy từng là người điều hành cao nhất, lập tức tạo nên sự "hưng phấn" cho cộng đồng mạng nói chung và giới văn nghệ sĩ, nhà báo nói riêng.
Người thẳng thắng thì cho rằng đây là một bài thơ tồi, một bài thơ quá dở.
Người vui tính thì cóp và dán hình bài thơ kèm với những lời bình, những ngữ cảm ẹc... ec... ẹc...
Đa số... còn lại thì "thi đua" làm thơ, sáng tác thơ về mưa, tạo nên một "hội chứng thơ mưa" rộn ràng trên mạng, trên facebook.
Tân truyền thông là vậy, tin tức được cập nhật tích tắc, giúp mọi người nối kết, phản ánh, phản hồi mọi thông tin và qua đó, cũng rất kịp thời cho những người nổi tiếng kịp nhận ra mình, kịp điều chỉnh những hành vi của mình...
Không biết ở nước Nga xa xôi, ngài Putin có "giật mình"cười túm tím và đồng ý hào phóng ban tặng những "tinh binh" vĩ đại của mình cho các búp bê lật đật - Matrioska xinh đẹp, rạo rực xuân tình hay không?
Và không biết ở Việt Nam, xứ sở mà "ra đường là gặp nhà thơ", nhà báo Nguyễn Công Khế đã kịp phát hiện ra rằng... chính mình cũng là một nhà thơ, một nhà thơ có thơ được đăng báo, thơ đăng báo giấy hay không?

MP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét