Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

" ÔI ! MÙA THU HÀ NỘI !" và " BÀI CA THỊT CHÓ"

Người đời đã nói nhiều về vẻ đẹp đến nao lòng của Mùa Thu Hà Nội .
Tuy nhiên, với không ít người dân thủ đô, mùa thu Hà Nội lại không mang vẻ lãng mạn đến thế. Với họ, mùa thu Hà Nội thật khác... Những hình ảnh dưới đây đôi khi sẽ khiến bạn bật cười về sự "thật" của mùa thu. 

Tranh vẽ: Sự thật về mùa thu mà chỉ người Hà Nội mới hiểu 1

Tranh vẽ: Sự thật về mùa thu mà chỉ người Hà Nội mới hiểu 2

Tranh vẽ: Sự thật về mùa thu mà chỉ người Hà Nội mới hiểu 3

Tranh vẽ: Sự thật về mùa thu mà chỉ người Hà Nội mới hiểu 4

Tranh vẽ: Sự thật về mùa thu mà chỉ người Hà Nội mới hiểu 5

Tranh vẽ: Sự thật về mùa thu mà chỉ người Hà Nội mới hiểu 6

Tranh vẽ: Sự thật về mùa thu mà chỉ người Hà Nội mới hiểu 7

Tranh vẽ: Sự thật về mùa thu mà chỉ người Hà Nội mới hiểu 8

Tranh vẽ: Sự thật về mùa thu mà chỉ người Hà Nội mới hiểu 9

Tranh vẽ: Sự thật về mùa thu mà chỉ người Hà Nội mới hiểu 10

Dù thế nào, hẳn nhiều bạn sẽ đồng tình rằng, mùa thu Hà Nội thật sự đặc biệt và chúng ta vẫn rất yêu mùa thu Hà Nội, phải không nào?

(Nguồn: Wikipedia)
 ----------------------------------------
LẦN ĐẦU TIÊN THỊT CHÓ MẮM TÔM VÀO CA KHÚC

Mời các cụ ( Đặc biệt mời các cụ Hội viên Hội Thịt chó Cầu Ngà )
Nghe ca khúc "Bài ca thịt chó". Đây là ca khúc do Nhạc sĩ ca sĩ Hải Phong sáng tác 
cho bộ phim " Cột mốc 23" khởi chiếu ngày 11/11/2011


8 nhận xét:

  1. Cảnh và lời đối nghịch thật hay, thật đúng sự thực. Bài ca thì máy tôi mất tiếng không nghe được, tiếc quá. Chúc cụ ngủ ngon với giấc mơ êm đềm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Mõ không nhầm thì đúng, đây là lần đầu tiên thịt chó, mắm tôm, riềng mẻ ... được chính thức "lên tiếng" trong 1 ca khúc "chính chủ" đàng hoàng trong một bộ phim được duyệt chiếu ra rạp từ năm 2011 ! Cụ sửa loa vitính đi nhé, lúc nào "nhạt mồm nhạt miếng " thì mở ra nghe cho đỡ ...nhớ !

      Xóa
  2. Tôi thích ăn thịt chó, nhưng bài ca thịt chó làm cho tôi thấy sự hung ác của con người với VẬT
    NUÔI.
    Thực ra ăn thịt chó là rât không văn minh, nên ai ăn cứ ăn, chẳng có gì hay mà ca ngợi. Con chó là con vật khôn và có tình cảm nhất trong tất cả các con vật.

    Trả lờiXóa
  3. Bao đời nhà tôi KỴ thịt chó, nên tôi thấy ai ăn thịt chó là MÁU kỵ lại nổi lên. Cái làng Mọc Quan nhân yên ổn, nho nhã ngày xưa của tôi không còn. Thay vào đấy là qua cầu Cống Mọc, đầu phố Quan Nhân là hàng đặc sản thịt chó Chiếu hoa, sau ngõ 21 tôi ở là 1 dẫy thịt chó bầy la liệt đến tận chợ làng, mỗi lầ ra phố là 1 lần động não...Anh Calathau đưa vidio này tôi thấy kinh quá. Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Cái gì cũng có hai mặt mà cụ ! "Mâu thuẫn- Thống nhất" .Mùa thu- kẻ lãng mạn mộng mơ, người rầu rĩ than thở ! Nhiều khi 'người giàu cũng khóc' đó, chứ đâu phải chỉ người nghèo! Tôi nhớ có nhà văn Nga đã viết "Người ta không ai giống ai và đó là nguồn vui nhất ở đời".Chào cụ - Còn cái món RTC thì tôi cũng không là đệ tử !

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thấy thịt chó không ngon nên tôi không ăn, chứ không phải kiêng. Tôi rất thương loài vật này. Một lần nhà tôi có nuôi con chó, nó rất khôn và đêp, khi già nó bị mù hai mắt, thằng cháu xin về làm thịt và cháu kể rằng:tuy chó bị mù, nhưng nó nghe được-khi mọi người chuẩn bị giết nó, nó đã khóc, thằng cháu thương quá không giám giết và lại đem cho người khác. Từ câu chuyện có thật này, tôi rất ân hận và cảm thấy mình có tội, từ đó tôi càng sợ thịt chó hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Đáng buồn là khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta thật tệ. Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm nhưng cũng là mùa khí hậu thay đổi từ nóng sang lạnh...Với người già thì mùa thu còn là mùa đau xương đau khớp đánh sợ! Tuy vậy người ta vẫn cứ ca ngợi mùa thu...He he!

    Trả lờiXóa
  7. Đông rồi mà vẫn nhơ thu
    Nghe bài hát thấy âm u trong lòng
    Mắm tôm thịt chó , nói :không
    Nhưng không quên được ai "khồng" mặc ai

    Trả lờiXóa