Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

ÔNG HUN SEN THANH MINH THANH NGA

'Việt Nam không phải chủ của tôi'

  • 2 tháng 8 2016
Ông Hun Sen là người chú trọng truyền thông xã hội

Thủ tướng Campuchia Hun Sen bất ngờ phản bác gay gắt một chỉ trích nhắm vào ông trên mạng xã hội Facebook.
Ông thủ tướng, chủ trang Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister với gần 5 triệu người like trên Facebook, đáp lại bình luận đăng hôm 1/8 của một người tên là Phạm Đức Hiển, nói ông Hun Sen "phản bội Việt Nam".
Ngay lập tức, ông Hun Sen có phản hồi, nhưng câu trả lời của ông bị người có tên Phạm Đức Hiển xóa cùng với bình luận nói trên.
Ngày 2/8, ông Hun Sen phản pháo bằng một status kèm ảnh, gửi tới "đồng bào" Campuchia.
Ông thủ tướng đặt câu hỏi cho Phạm Đức Hiển: "Tại sao ông lại nói tôi phản bội Việt Nam?"
"Việt Nam có phải cha tôi hay Quốc vương của tôi đâu?"
Ông Hun Sen khẳng định: "Tôi trung thành với người dân Campuchia, với Quốc vương và với vợ yêu của tôi. Việt Nam không phải chủ của tôi".
"Tôi là lãnh đạo nước Campuchia độc lập, có chủ quyền, ngang hàng với lãnh đạo Việt Nam."
Ông đề nghị chuyển thông điệp của ông tới lãnh đạo ở Hà Nội.
Theo ông thủ tướng, "nếu anh là người Việt sống ở Campuchia thì anh phải tôn trọng luật pháp Campuchia, nếu anh ở Campuchia bất hợp pháp thì anh nên rút đi, còn nếu anh sống ở Việt Nam thì hãy yêu quý lãnh đạo Việt Nam".
Status phản bác chỉ trích của Hun Sen
Hun Sen, người sống nhiều năm ở Việt Nam, từng bị chỉ trích là "tay trong của Hà Nội". Chính phủ của Hun Sen vẫn bị phe đối lập nói là có nhiều chính sách thân Việt Nam.
Tuy nhiên những năm gần đây, Campuchia ngày càng tỏ ra xích lại gần Trung Quốc, nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở vương quốc này.
Năm ngoái, trong hành động chưa từng có tiền lệ, Bộ Ngoại giao Campuchia gửi một số công hàm lời lẽ cứng rắn phản đối Việt Nam xây dựng khu vực gần đường biên giữa hai nước.
Campuchia cũng phản đối Asean đưa ra các tuyên bố có điểm bất lợi cho Trung Quốc.
Đây là lần đầu tiên ông Hun Sen gay gắt và thẳng thừng như vậy trong phát ngôn về Việt Nam.
Ông là thủ tướng cầm quyền lâu năm nhất ở Đông Nam Á.

7 nhận xét:

  1. Vậy ông này mắc chứng bệnh " Thay thầy đổi chủ" mãn tính rồi ! Chủ mới là thằng Tầu lưỡi bò mà !

    Trả lờiXóa
  2. Người bình thường ai cũng yêu Tổ Quốc của mình. Là Thủ tướng thì ngoài tình yêu còn phải gánh trách nhiêm với TQ và nhân dân của mình. Và phải đặt nó cao hơn tình yêu và trách nhiệm đối với ai khác!

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Ngọc Hùnglúc 11:36 5 tháng 8, 2016

    Husen không thanh minh đâu. Ông ta nói toạc móng heo ra đấy! Nhưng, đó là sự thật! Lãnh đạo VN đau, nhưng phải chap nhận sự thật thôi. Mơ ngủ lâu quá rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Đừng bao giờ cho rằng người khác phải yêu quý và kính trọng mình ngay cả khi có thể mình yêu quý và kính trọng người ta.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng quy luật (chứ không đúng quy trình) của Xã Hội Con Người (viết tắt XHCN chứ không phải định hướng XHCN), vì vây không có gì đáng ngạc nhiên cả. Hunsen không có lỗi hoặc tội gì ghê gớm, chỉ có ai nghĩ rằng Hunsen phải hy sinh quyền lợi của Campuchia để trả ơn cho Việt Nam mới cần phải tỉnh giấc mơ hão huyền lại thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Lại thêm một bằng chứng nữa chứng minh sự thất bại của hệ tư tưởng CS, đồng chí đồng chọt trong thế kỷ này.Không có và chưa có sự thay thế lợi ích dân tộc bằng lợi ích chung của giai cấp vô sản toàn thế giới. Sau giải phóng,sự ngây thơ dại dột của lãnh đạo VN đã dẫn đất nước đến 2 lần thảm họa: - Bị bất ngờ trong chiến tranh biên giới- Đưa quân sang CPC để cứu đồng chí Hunsen!đến nỗi bị thế giới trừng phạt bao vây cấm vận đến khốn khổ khốn nạn. Kết quả là hôm nay bị một ông "yêu dân tộc " mắng cho. Có lần tôi đã đặt câu hỏi: nếu hồi đó nội bộ CPC tiêu diệt lẫn nhau mà VN cứ để yên, không sang cứu thì sao nhỉ.

    Trả lờiXóa

  7. Vụ Thành Đô, vụ (nguyên) PTT có bố là người Tầu ô công luận dậy sóng ầm ầm, đúng sai chả thấy ai dám công khai "cãi" như tay Hun Sen này nhỉ ? Hóa ra cứ huỵch toẹt thế này lại hay ! Chính khách, lãnh đạo quốc gia có lẽ 1 trong những phẩm chất đáng có nhất là Tính MINH BẠCH . Nên nhớ Hun Sen hiện nay là nhà lãnh đạo quộc gia lâu năm nhất ở Đông Nam Á. Chắc chắn kinh nghiệm đủ để làm thầy khối GS, TS dởm ở ta . Chớ coi thường !

    Trả lờiXóa