Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Tin khó tin: Họ Vũ ở Bộ Công, “trái bắp” nóng 2000 tỷ ở Đà Nẵng và vẫn như cũ rồi Bí thư Thăng ơi!

(Bạn đọc) - Họ Vũ ở Bộ Công không chỉ có chuyện lạ của cha con ông Vũ Huy Hoàng mà còn có Vũ Đình Duy. Tin ấy kì nhưng không lạ như Tòa nhà hành chính Đà Nẵng 2000 tỷ mới xong 2014 nay đã rục rịch di dời và Phó tổng bị ông Đinh La Thăng cách chức đã quay về vị trí cũ!

Tin khó tin: Họ Vũ ở Bộ Công, “trái bắp” nóng 2000 tỷ ở Đà Nẵng và vẫn như cũ rồi Bí thư Thăng ơi!
1. Họ Vũ ở Bộ Công
Tin khó tin: Họ Vũ ở Bộ Công, “trái bắp” nóng 2000 tỷ ở Đà Nẵng và vẫn như cũ rồi Bí thư Thăng ơi! - Ảnh 1.
Ông Vũ Đình Duy.
Làm ăn thua lỗ 2000 tỷ gần như mất trắng, lãnh đạo sẽ ra sao? Xứ nào tôi không biết nhưng với ông Vũ Đình Duy ở Bộ Công thì vẫn tiếp tục thăng tiến thôi.
Sau khi “tháo chạy” an toàn khỏi dự án Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ và góp phần lớn hô biến gần 2000 tỷ, ông Duy lần lượt làm Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng rồi Cục Phó An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp và bây giờ là Ủy viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất. Tất cả vỏn vẹn trong hai năm.
Lãnh đạo Cục An toàn Kỹ thuật nói thẳng “vì sao bổ nhiệm thì phải hỏi nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng. Việc đưa Duy về là không đúng quy trình.
Chúng tôi cũng phản đối nhưng sau ông Hoàng vẫn quyết nên ở dưới cũng không biết làm sao”. Riêng chuyện ông Duy về Tập đoàn hóa chất thì bổ nhiệm ngay hôm cuối cùng ông Hoàng ngồi ghế Bộ trưởng!
Chuyện trên có kì nhưng không lạ bởi Bộ Công thời ấy đã có Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải và…
Giờ chỉ còn thắc mắc họ đi bằng con đường nào, cách gì mà hanh thông, vượt mọi bất chấp thế? Có lẽ chỉ có bác Hoàng cùng bộ sậu mới hiểu rõ ngóc ngách và biết “đồng chí ấy là con đồng chí nào?”.
2. “Trái bắp” nóng 2000 tỷ
Tin khó tin: Họ Vũ ở Bộ Công, “trái bắp” nóng 2000 tỷ ở Đà Nẵng và vẫn như cũ rồi Bí thư Thăng ơi! - Ảnh 4.
Tòa thị chính Đà Nẵng xây gần 2000 tỷ ngồi chưa ấm chỗ họ đã tính di dời đi chỗ khác rồi các bác ạ! “Trái bắp” mới xong năm 2014 từng được xem là biểu tượng và niềm tự hào của Đà Nẵng bị ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chê “Trung tâm hành chính còn có chuyện như không khí chưa sạch, nóng quá.
Hiện UBND thành phố đã chỉ đạo Ban quản lý tòa nhà phải bơm khí tươi và đảm bảo điều kiện làm việc cho anh em”.
Tôi tin rằng, ai đó sẽ bảo “trái bắp” nóng ấy sẽ dùng vào việc khác như cho thuê, bán hoặc abcd gì gì đó.
Nhưng ngay cả những người góp phần sinh nó ra, làm việc trong ấy bao nhiêu lâu mà còn bảo rằng không khí chưa sạch, giao thông ùn tắc, nóng quá, không đảm bảo sức khỏe… thì còn ai đủ dũng khí thay thế.
Ngày ấy khen đủ điều bây giờ chê đủ cách, mà mới hai năm thôi chứ mấy. Thôi thì lý của họ, họ sẽ chịu tôi chỉ xin nhắc lại: 2000 tỷ đấy chứ chẳng phải vài trăm triệu. Mà tiền cũng chẳng phải trên trời rơi xuống đâu.
3. Chịu đựng tham nhũng tốt
Tin khó tin: Họ Vũ ở Bộ Công, “trái bắp” nóng 2000 tỷ ở Đà Nẵng và vẫn như cũ rồi Bí thư Thăng ơi! - Ảnh 6.
Trong vô vàn cái xuống, vẫn có cái lên. Hôm qua Tuổi trẻ giật tít “Mức độ chịu đựng tham nhũng của dân Việt Nam ngày càng tăng”.
Nói có sách mách có chứng với kết quả khảo sát của Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP).
UNDP cho hay “nếu như năm 2011 ở TP.HCM mức tiền hối lộ dẫn tới việc người dân tố cáo hành vi đòi hối lộ trung bình là 5,8 triệu đồng, thì năm 2015 người dân chỉ tố cáo khi mức tiền đòi hối lộ trung bình lên tới 34,8 triệu đồng”.
Còn ở Hà Nội, tỉ lệ người tố cáo tham nhũng hầu như không có: Chiếm 0% năm 2015 và 0,2% năm 2011!
Những con số lạnh lùng nhưng hơi nhức. Chẳng lẽ chỉ số cao về hạnh phúc có phần từ đây, nhũng nhiễu càng cao người dân càng chịu đưng tốt.
Tham nhũng ổn định chắc không loại trừ lý do này bởi thôi thì tặc lưỡi cho xong. Trời chẳng chịu đất thì đất phải chịu trời thôi.
Tôi cũng chẳng có giải pháp nào, chỉ xin trích một đoạn phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến “Ví dụ như kêu gọi chống tham nhũng, tiêu cực thì người dân phải kiên quyết không chung chi.
Chứ mình cũng đi đút tiền, rồi còn tư vấn cho người khác đút tiền thì làm sao chấm dứt được?”. Tôi nghĩ ông ấy nói thật vì cán bộ bản chất là trong sạch, chỉ hư hỏng khi bị tiền của dân làm mờ mắt thôi quý vị ạ!
4. Vẫn như cũ rồi Bí thư Thăng ơi!
Tin khó tin: Họ Vũ ở Bộ Công, “trái bắp” nóng 2000 tỷ ở Đà Nẵng và vẫn như cũ rồi Bí thư Thăng ơi! - Ảnh 7.
Ông Phạm Tuấn Anh (trái) lúc nhận quyết định bổ nhiệm vào tháng 2.2014.
Hôm qua đọc xong dòng tin người bị ông Đinh La Thăng cách chức Phó Tổng Giám đốc lại quay về vị trí cũ sau đúng 1 năm tôi không ngạc nhiên.
Lạ gì khi ông Phạm Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Bảo đảm Hàng hải miền Nam là con trai ông Phạm Đình Vận, nguyên Tổng Giám đốc Cty này. Còn đương kim Tổng Giám đốc là chú ruột ông ấy.
Ngày ấy ông Anh bị bãi chức vì Tổng Cty có 4 Phó Tổng nay ông quay lại thì vẫn là Phó Tổng thứ 4! Vũ Như Cẩn các bạn ạ! Một cuộc lánh nạn và trở về ngoạn mục.
Trước đây ông ấy lên không đúng quy trình còn ngày về ra sao có lẽ nên hỏi cha, chú ông ấy. Còn chúng ta thì vẫn phải tặc lưỡi rồi đâu lại vào đấy.
Chiêu “ve sầu thoát sác, nín thở qua sông” này rất cũ nhưng vẫn hiệu nghiệm quá!
(Theo Lao Động)

2 nhận xét:

  1. Càng đọc những loại tin "tức" như thế này càng thấy tương lai tăm tối của đất nước mình ! Ông Tổng Trọng có 3 đầu 6 tay cũng chỉ động đến cọng lông chân của bọn sâu mọt thành tinh này thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Giá Vũ Hồng Quang mà đầu quân ở Bộ công thì có lẽ Mỗ được nhờ rồi! Tiếc quá, tiếc quá

    Trả lờiXóa