Thứ Hai, 19 tháng 9, 2022

 MỘT KỶ NIỆM VỚI Nhà thơ HOÀNG CẦM và bạn HOÀNG KỲ ở Thị xã BẮC GIANG .

Chắc nhiều bạn trong Hội LS/QL/KHX chúng ta còn nhớ, cuối năm 1994, nhân Kỷ niệm 50 năm thành lập QĐNDVN và 45 năm Trường TSQVN, Tổng biên tập Báo Hà Bắc ( Tên 2 tỉnh Bắc Ninh-Bắc Giang hợp nhất) nguyên là cựu TSQ Việt Bắc , có tổ chức buổi Liên hoan kỷ niệm tại trụ sở báo Hà Bắc (Thị xã Bắc Giang). Thời gian này bạn Hoàng Kỳ ( Con cả bác Hoàng Cầm ) đang công tác tại Thư viện Tỉnh Hà Bắc, hình như có qua…
Xem thêm
Minh Đức Nguyễn, Phạm Thanh Hương và 22 người khác
3 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ

2 nhận xét:

  1. Songthu Vu
    Thích thế!
    Phản hồi2 năm
    Thuy Nguyen Thi Le
    Nhân Quang Trung nhắc đến truyện này , tôi còn nhớ hôm đó chúng tôi cũng có mặt ( như trong ảnh ấy) Sau này Hoàng Kỳ có về Hà nội làm việc và có đến cơ quan tôi vài lần , hoàn cảnh của Kỳ rất vất vả . Bạn Hữu Cường cũng dân TSQ CTC ở Bắc Giang thường liên lạc với bọn ở Hà nội nên có tổ chức đi BGiang một đôi lần như dự đám cưới con Hoàng Kỳ . Khi Kỳ lâm bệnh chúng tôi có thăm tại bệnh viện ở Bắc Giang . Sau này Hữu Cường bị bệnh con gái có đưa về Hà nội chữa ở Bệnh Viện phổi TƯ rồi Cường cũng ra đi . Nhìn chung ở HN đều rất chu đáo trong việc thăm hỏi và trong việc tang này . Chúng ta nay đã già rồi , nhiều bạn đã ra đi !Kỳ và Cường đều là những bạn rất nhiệt tình và là những người bạn đáng quý của chúng ta , có lần lên nhà Hữu Cường ở BG Mình Đức cùng đi và rất thích mỳ Chũ của BG nữa cơ ! Đôi lời để chúng ta tưởng nhớ những người bạn của mình !!!
    Phản hồi2 nămĐã chỉnh sửa
    Vu Hong Quang
    Mình có biết những hoạt động này của cac bạn ngoài đó và hồi còn chơi Blog, minh thưởng xuyên nhận được tin bài, hình ảnh Thủy . Hiếu. Ánh, T,Mai , Ng Hân , Tr Hải, Thiếu Hiệu v,v,,,gửi vào cho mình soạn lại để đăng trên Blog"lusonquelam.blogsport". Tư liệu mình còn giữ khá đầy đủ
    Phản hồi2 năm
    Vu Hong Quang
    - Xin nói thêm về những tấm ảnh trên đây. Ở thị xã Bắc Giang đoàn chúng tôi dự Lễ Kỷ niệm, có anh Huy Phương và bác Hoàng Cầm phát biểu. Về phía cựu HS LSQL bạn Lệ Thủy cũng thay mặt Hội ta phát biểu. Tôi vì là khách xa, từ MN ra được/bị bắt cóc lên song ca với nữ ca sĩ Quan họ Khánh Hạ bài "Người ở đừng về". Sau đó là phần tiệc tùng thịnh soạn. Bác Hoàng Cầm ngồi chung bàn với các con cháu, bác luôn tươi cười và tửu lượng còn rất đáng "kính nể". Tiệc xong, đã quá trưa. nghỉ ngơi 1 lúc cả đoàn lại lên xe ( Hình như xe của Phòng Thương Mại và CN VN - nơi bạn Bong làm Phú chủ tịch "Phòng") lên đường trở về HN . Đến trước cửa nhà bạn Đoàn Ngọc Bong, hứng lên, 2 vợ chồng Bong lại mời cả đoàn vào nhà "uống trà" trước khi giải tán ! Vì trời đã chiều, 1 số bạn có lẽ bận việc nhà, xin phép không tham dự, còn lại tất cả kéo lên tầng 2. Tôi nhìn không thấy anh Huy Phương, chị có vợ anh ở lại (?), nhưng vẫn thấy nhà thơ Hoàng Cầm và 2 vợ chồng Cát Hồ -Thanh Loan và các bạn (tôi có chú thích tên từng người trong ảnh) . Không ngờ vụ "uống trà" ở nhà Đoàn Ngọc Bong hóa ra lại thành 1 buổi liên hoan ca hát tưng bừng ( Tất nhiên có rượu tây của ông chủ và đồ nhắm khoái khẩu do bà chủ đạo diễn). Kể lại bây giờ khó diễn tả hết. Các cụ cứ nhìn ảnh sẽ có cảm nhận chính xác hơn ! Ngày mai sẽ giới thiệu những ảnh chụp ở nhà bạn Đoàn Ngọc Bong mời các cụ đón xem ! Cám ơn ạ !
    Phản hồi2 nămĐã chỉnh sửa
    Long Thuy Pham
    Phản hồi2 năm
    Hieu Nguyen
    Nhớ ngày ấy lắm! Sao hôm đó chúng mình tập trung được nhiều khoá thế nhỉ và cả vợ Cát Hồ nữa

    Trả lờiXóa