Thứ Hai, 19 tháng 9, 2022

LỜI HỨA TRƯỜNG SA ( Thơ )

 

KỶ NIỆM 33 NĂM (14/3/1988 - 14/3/2021) CUỘC THẢM SÁT CỦA HẢI QUÂN TRUNG QUỐC GIẾT HẠI 64 CHIẾ SĨ CÔNG BINH HẢI QUÂN VIỆT NAM ĐỂ CHIẾM ĐẢO GẠC MA THUỘC VIỆT NAM.
Tôi xin nói thêm về bài thơ "Lời hứa Trường Sa"tôi viết sau sự kiện Gạc Ma 1 năm và bài thơ đã được Báo SGGP đăng lại ( Không nhớ năm). Phạm Gia Thiều ( Sinh 1956) học trường Sĩ Quan Hải Quân cùng em trai tôi. Cả 2 đứa sau này có 1 thời gian cùng được phiên về tầu HQ 505 do Vũ Huy Lễ làm thuyền trưởng ( Anh và đồng độ…
Xem thêm
Trần Trung Hải, Nong San Phu và 46 người khác
Thích
Bình luận
Chia sẻ

2 nhận xét:

  1. Lan Phương
    Đất nước ta trọn vẹn một màu xanh. Xanh núi, xanh sông ,xanh rừng, xanh biển. Trong màu xanh bất tận ấy có màu máu đỏ của biết bao con người.
    Phản hồi1 năm
    Trần Tiến Đức
    Hay, cám ơn bạn tôi Vũ Hồng Quang
    Phản hồi1 năm
    Vu Hong Quang
    Trần Tiến Đức Bài thơ này tôi đã tuyển chọn cho in vào tập hồi ký của K5 " NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC". Cùng với bài văn Tế Liệt sĩ Hoàng Sa của GSTS Đỗ Long, nó là 2 tiếng nói làm "cân bằng" nội dung của tập Hồi ký náy !
    Phản hồi1 năm
    Vu Hong Quang
    Vũ Huy Lễ ( Thuyền trưởng HQ 505 - Anh hùng LLVT) người mặc quân phục sĩ quan, đeo quân hàm.
    Không có mô tả ảnh.
    Phản hồi1 năm
    Vu Hong Quang
    https://www.youtube.com/watch?v=LaOOZ0F9OJA
    Gạc Ma - Không thể nào quên
    YOUTUBE.COM
    Gạc Ma - Không thể nào quên
    Gạc Ma - Không thể nào quên
    Phản hồiGỡ bản xem trước1 năm
    Long Thuy Pham
    Cảm động qúa anh ạ
    Phản hồi1 năm
    Thuan Nguyen
    Không có mô tả ảnh.
    Phản hồi1 năm
    NhuThanh Le
    Ghi nhớ những người con anh hùng của hải quân Việt Nam! Cầu mong linh hồn các anh được siêu thoát và an giấc ngàn thu!
    Phản hồi1 năm
    Thanh Tú Vũ
    Mình nghẹn ngào đến lặng im trước bài viết và bài thơ về liệt sĩ phạm Quang Thiều . Với sự hi sinh thật giản dị và thâm lặng Những năm ấy mình còn đang mải miết trong con đường nghệ thuật . Có biết đâu những chiến sĩ những liệt sĩ đã lặng lẽ hi sinh cho chúng ta - trong đó có mình vẫn say sưa sáng tạo nghệ thuật .
    Mình đã chứng kiến biết bao sự hi sinh cho đất nước và hôm nay nữa ....
    Một lời nhắn lại: đừng quên , đừng có quên , hãy sống cho xứng đáng ....
    Cảm ơn anh VHQ về bài thơ
    Phản hồi1 nămĐã chỉnh sửa
    Hieu Nguyen
    Bài thơ rất hay! Lời ngắn gọn mà nói lên được tình cảm của người lính HQ với gia đình và trách nhiệm vớt Tổ quốc khi bị kẻ thù xâm chiếm! Cảm ơn bạn Hồng Quang ! Các thế hệ người Việt Nam không bao giờ quên được sự hy sinh của các CSHQ Gạc Ma và mối thù này
    Phản hồi1 năm
    Mê Linh Nguyễn
    Bài thơ ngắn nhưng thật xúc động vì nó rất thật,giản đơn mà đầy tình yêu mẹ,mái nhà,góc sân và trách nhiệm chí khí chàng trai bảo vệ lãnh hải tổ quốc.Người lính trẻ hy sinh mang theo cả mối tình đầu...Một bài thơ hay của bạn tôi mà giờ mới được đọc .Có… Xem thêm
    Phản hồi1 nămĐã chỉnh sửa
    Vu Hong Quang
    Mê Linh Nguyễn Mình làm bài thơ này gần như kể chuyện thật của nhân vật - Liệt sĩ Phạm Gia Thiều
    Phản hồi1 năm
    Mê Linh Nguyễn
    Vu Hong Quang Bởi nó thật nên gây xúc động sâu sắc!
    Phản hồi1 năm
    Hồ Xuân Nguyên
    Bài thơ của bạn rất hay mặc dù đã 32 năm trôi qua, vẫn rất thời sự, vẫn rất cảm động, vẫn rất cổ vũ toàn dân V. N, nhất là thanh niên ta sẵn sàng chiến đấu với quân thù !
    Xin lần nữa cảm ơn Vũ Hồng Quang.
    Phản hồi1 năm
    Vu Hong Quang
    Hồ Xuân Nguyên Cám ơn Xuân Nguyên bạn đã đồng cảm chia sẻ . Bạn bè QL thường qua mình hỏi thăm tình hình sức khỏe của Bạn . Tháng 5 tới đây, theo dự kiến của Hội trưởng Trần Kháng Chiến, chúng ta lại có dịp gặp gỡ nhau trong buổi Hội trường thường niên… Xem thêm
    Phản hồi1 năm
    Hồ Xuân Nguyên
    Ok nhất định có mặt!
    Phản hồi1 năm
    Hồ Xuân Nguyên
    Cảm ơn !
    Phản hồi1 năm


    Tu Uyen Nguyen
    Rất xúc động, anh Vu Hong Quang!
    Phản hồi1 năm
    Phạm Kiên
    Hay và cảm động lắm.Hoan nghênh nhà thơ Vũ Hồng Quang.
    Phản hồi1 năm
    The Khoi VU
    Ôi, đâu được chuẩn bị cho ĐỐI ĐẦU, VHQ ơi! Giá mà được ĐỐI ĐẦU thực sự thì tôi tin các chiến sĩ ta như anh Thiều đã cho bon Tầu biết lễ độ! Các anh đã BỊ để cho địch TÀN SÁT. Nỗi đau này khôn nguôi là vì thế. Nút chia sẻ đâu, HQ ơi, để đưa về khắc cốt ghi xương.
    Phản hồi1 năm
    The Khoi VU
    Quang đưa giùm bài thơ lay động đến tận đáy lòng về FB mình đi!
    Phản hồi1 năm
    The Khoi VU
    The Khoi VU Tự mầu mò ra đưa về đươc rồi!
    Phản hồi1 năm
    Vu Hong Quang
    The Khoi VU Cảm ơn anh ! Những “ tình tự dân tộc” của anh tôi cảm nhận được từ anh (qua chuyến thăm Lưỡng Quảng năm trước), khiến tôi và mọi người trong đoàn càng thêm quý trọng anh ! Vũ Hồng Quang chúc anh Khoẻ Vui Hạnh phúc !
    Phản hồi1 năm
    Le Mai'son
    Thơ hay quá anh ạ
    Phản hồi1 năm
    Songthu Vu
    Nể tình anh với CSTS . Phục tài : bài thơ mộc mạc mà rung động quá!
    Phản hồi1 năm

    Trả lờiXóa