Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

THÀNH TÍCH NỔI BẬT CỦA CHI BỘ TÔI

Chi bộ tôi sinh hoạt buổi tất niên để đón năm mới Quý Tỵ. Buổi sinh hoạt này rất quan trọng vì đồng chí Bí thư sẽ có 1 bản tổng kết công tác suốt cả năm 2012 và thông qua phương hướng nhiệm vụ cho cả năm 2013. Bí thư đọc cứ đọc, đảng viên ở dưới từng nhóm nhỏ cứ vô tư nói chuyện riêng. Rất sôi động. Riêng tôi không có "đối tác" nên cố dỏng tai nghe ...thành tích :
" Trong năm qua, đặc biệt là những ngày cuối năm vừa rồi, chúng ta đã tổ chức được một đoàn kiển tra liên ngành gồm Đại diện Chi ủy ( trực tiếp là Bí thư ), đại diện Hội cựu chiến bình và lực lương trật tự đô thị bất ngờ đột nhập vào hẻm X, bắt được 4 con gà trọi.
Chúng tôi đã bàn giao cho CA Phường để sau đó CA Phường chuyển lên Uỷ ban Phường xử lý. Nhưng không hiểu sao chỉ 1 ngày sau là 4 con gà đã lại nhởn nhơ ở địa bàn cũ . Các chủ gà được thể chửi bới tục tĩu , đe dọa các cá nhân trong đoàn kiềm tra . Tuy nhiên để chấp hành nghiêm quy định cấm nuôi súc vật trong nội thành của Thành phố, chúng tôi họp rút kinh nghiệm rồi tổ chức tấn công truy quét lần 2 . Đợt này chúng tôi giữ bí mật tuyệt đối, phân công phân nhiệm rõ ràng, từng đồng chí theo rõi từng con gà cụ thể rồi ém quân các đường ngang ngõ tắt chặn đường lẩn trốn của đối tượng . Kết quả trận này chúng tôi bắt được 7 con. Khác lần trước, chúng tôi bắt được là lập tức  ..."bẻ chân đàng hoàng". Bẻ rồi mới giao cho CA ! Ngay trong lúc truy quét một số đồng chí trong đoàn bị đối tượng chửi bới, đe dọa. Ban đêm chí có đồng chí bị đối tượng ném vỡ cả bóng đèn bảo vệ. Tệ hại hơn chúng ném cả phân tươi vào cổng nhà ! Chúng tôi đề nghị cấp trên xem lại vấn đề 4 con gà lần trước tại sao không bị bẻ giò . Và 7 con lần này đã được giải quyết ra sao. Bởi vấn đề đây là danh dự của Ban kiểm tra liên ngành, không thể  coi thường được ! ". Thế là từ 1 bản báo cáo thành tích ông Bí thư chuyển sang một bản kiến nghị lúc nào không hay. Nhưng có người nói đi thì cũng có người nói lại. Tranh luận căng nhất là trách nhiệm " bẻ chân gà , phạt chủ " là thuộc về ai ? Một Đảng viên nói , có lần tôi nhắc nhở 1 tay thanh niên vạch chim đái xuống kênh, hắn trừng mắt hỏi lại , ông là ai mà có quyền cấm tôi đái ? Tôi là Đảng viên ! Vậy ông về cấm Đảng viên của ông nhá nhá nhá . Nó dứ dứ nắm đấm vào mặt tôi trong lúc chưa kịp kéo khóa quần ! Nghĩ , nói dại nó tức khí ẩn mình một phát mình cũng ngã lăn ra đất rồi . Đấy là Khu phố năm nào cũng được danh hiệu Khu phố  Văn Hóa đấy ạ ! Hóa ra việc gì  phải đối đầu với tệ nạn thì Chính quyền cứ đùn xuống cho cán bộ đảng viên hưu trí  à !  Thành tích thì họ hưởng, khó khăn nguy hiểm thì cán bộ hưu trí gánh đủ ! Mất gần nửa tiếng tranh cãi không phân thắng bại, sau cùng có đồng chí nói toẹt ra , có mỗi việc bẻ chân gà mà Chị bộ Đàng và Cựu chiến binh cũng không hoàn thành nhiệm vụ thì nên nghỉ cho khỏe là đúng rồi !

4 nhận xét:

  1. cụ viết bài này theo bút pháp nhà văn NGUYỄN CÔNG HOAN " TINH THẦN THỂ DỤC", cười vui mà lại sâu sắc ! thành tích cả năm bẻ chân được 7 con gà. năm nay chúc chi bộ cụ đập được 10 con rắn HỔ MANG nhé!cụ cẩn thận khéo bị rắn cắn thì nguy hiểm đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Chi bộ của cụ dũng cảm quá, dám bẻ chân gà. Chi bộ phố tôi chỉ mạnh mồm phê phán công an và chính quyền, nhưng chẳng ai thèm nghe. Thỉnh thoảng cũng đi kiểm tra cùng với Mặt Trận Tổ quốc phường, nhưng chỉ dám nhắc nhở nhẹ nhàng thôi,còn họ có thực hiện hay không là quyền của họ.

    Trả lờiXóa
  3. Tiếc quá tôi không được họp chi bộ vi không thấy họ mời họp, tôi vẫn làm bản tự kiểm điểm rôi để ở trong tủ, chỗ tôi chỉ riêng việc đổ rác bừa bãi họp lên họp xuông, kiểm tra thanh tra chẳng kết quả gì.. khỏi họp là thựơng sách.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng năm QUÍ TỊ.

    XIN CHÂN THÀNH CHÚC:

    Năm mới cả gia đình Sức khỏe như HỘ PHÁP, Vui vẻ , may mắn. Phúc, Lộc, Thọ toàn; An khang, Thịnh vượng!!!

    [img]http://2.bp.blogspot.com/-Ljv20YOsnoE/URUGXyxjQiI/AAAAAAAABDo/WUPtEWJrZU4/s1600/60512.jpg[/img]

    Trả lờiXóa