Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

NGÀY 14/2 LÀ NGÀY GÌ ?

Hóa ra mình quên béng ngày ấy là ngày TÌNH NHÂN ( Valentine ) . Phát hiện ra là do đến ăn bữa cơm chia tay 3 ngày Tết ở nhà người bạn, thấy trên bàn sẵn có lẵng hoa tươi, mới giật mình và tự trách mình là kẻ vô duyên trước khi chủ nhân nhắc khéo ! Vào Google gõ từ Valentine chỉ  đúng 0,27 giây cho ra tới  2.090.000 kết quả ! Thế mới biết Valentine đã du nhập rồi cắm rễ ở nước Nam ta mạnh mẽ như thế nào ! 

Tìm thấy bức ảnh này trên mạng. Phải chăng đây là bức hình đẹp nhất trong ngày lễ Tình nhân năm nay ?

10 nhận xét:

  1. Chúc anh chị Valentine kéo dài cả mùa xuân ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn về lời chúc dành cho " anh chị" Calathau . Tôi có sang nhà bạn và được đọc 1 entry rất hay, rất sâu sắc về chủ đề "Tình yêu". Cũng lại thấy Song Thu để lại lời bàn về Tình yêu dưới cái nhìn của 1 nhà KHTN , theo đó nó xuất hiện là do 1 phản ứng hóa học gì đó trong cơ thể của người nam và người nữ khi đã ở giai đoạn trưởng thành . Lại nhớ ông hoàng thơ tình Xuân Diệu định nghĩa cực ngắn :" Yêu là chết ở trong lòng 1 ít !".( Trong bài Yêu, sáng tác năm 1935 ). Nhưng rồi hình như không ổn, Xuân Diệu bèn đặt câu đố :"Đố ai định nghĩa được chữ yêu ?"
      Và ông tự trả lời :Có khó gì đâu một buổi chiều/Gặp cô em gái xinh xinh ấy/Rồi thương rồi nhớ gọi là yêu !
      Viết đến đây đọc lại, giật mình, cả 3 người Hạt Cát, Song Thu và Xuân Diệu đều là những người làm thơ. Nhà thơ nói về Tình yêu thì tuyệt quá rồi , nhưng cuối cùng Tình yêu là gì , vẫn muôn đời không có lời giải đáp chính xác !

      Xóa
  2. Theo tôi, đây là bức ảnh đẹp nhất trong mùa lễ tình yêu năm nay, chúng ta cố noi gương hai cụ đó. Phải chăng ngày TÌNH YÊU có từ xa xưa, chỉ với cái tên gọi khác?.

    Trả lờiXóa
  3. Từ đâu ra “Ngày lễ Tình yêu”?
    Có khó gì đâu một buổi chiều
    Ơn Thánh Valentin(e) nên đặt tên là thế
    Và rồi từ đó cứ thế theo.

    Trả lờiXóa
  4. Hì, em không tin là anh quên ngày Tình yêu! Anh có bài thơ nổi tiếng trong làng ta viết tặng chị ấy cơ mà!!!

    Trả lờiXóa
  5. CHÀO CALA!
    mình để ý thấy ngày lễ VALENTINE ko chỉ là ngày của những đôi trai gái ,vợ chồng nhớ đến nhau để tặng quà(con trai tặng con gái)mà còn thấy cô giáo các cháu hướng dẫn các cháu làm hình trái tim rồi đề :con tặng bố mẹ!,như vậy ngày VALENTINE là của rất nhiều người chứ ko phải chỉ là NGÀY TÌNH NHÂN!,Cụ có thấy thế ko? chúc 2 bạn ngày nào cũng là ngày VALENTINE!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không biết có nhiều quốc gia "mở rộng khái niệm Tình yêu" như thế hay không, nhưng khởi nguồn thì Valentine chỉ dành cho các đôi lứa đã, đang, sắp và sẽ yêu nhau mà thôi . Riêng cá nhân mình thích Valentine chỉ nên dành cho "đôi lứa khác phái"
      Tìm trong Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, thấy :
      Ngày Valentine (Valentine's Day, Saint Valentine's Day, còn gọi là ngày lễ tình yêu hay ngày lễ tình nhân)[1][2][3] Nó được đặt tên theo thánh Valentine,[1][3] và cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân, và bạn bè khác phái, họ bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng, sô-cô-la và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa. Ngày này được đặt tên theo một trong số những vị thánh tử vì đạo Kitô đầu tiên có tên là thánh Valentine, và được chính thức hóa bởi Đức Giáo Hoàng Gelasius I vào năm 496 CN, sau đó đã bị xóa khỏi Lịch các thánh Công giáo Rôma vào năm 1969 bởi Đức Giáo Hoàng Phaolô VI.
      Trước đây ngày Valentine (hiện nay là ngày 14 tháng 2 hàng năm) là ngày lễ chỉ ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay nó được phổ biến ở hầu hết các quốc gia.
      Theo văn hóa phương Đông (Trung Quốc, Nhật Bản và các nước lân cận) là ngày lễ tình yêu được tổ chức vào ngày Thất tịch (7 tháng 7 Âm lịch).

      Xóa
  6. Ngày 14/2 hàng năm bây giờ đã lọt vào top những ngày lễ hội của VN rồi,lại thêm một ngày để người ta thể hiện tình cảm của mình với những người mình quý mến chứ không phải là ngày chỉ dành cho những đôi tình nhân.

    Trả lờiXóa
  7. [img]http://giaitrikieuviet.com/sites/default/files/anh-de-thuong-ve-tinh-yeu.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  8. Ngày Valentine 14/2 là dịp để cho trai gái biểu lộ tình cảm, hay là cơ hội để các bạn trẻ tỏ tình với đối phương của mình. Vậy làm sao để có quà tặng ý nghĩa ngày valentine ?

    Trả lờiXóa