Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

THÁNG 5, RA BẮC (Bài 3) : CÁC CỤ MÊ "TÁO" RỞ !


- Nào Hồng, nào Mận, nào Lê 
Trong 3 em ấy cha mê em nào ?
- Mày mua con Táo cho tao
Đồ này rất xịn (nhưng) giá cao ngất trời
- Nhưng mà táo đã bị xơi 
Thành táo cắn dở cha ơi đừng xài !
- Thằng này nói ngứa cả tai
Tao không lạc hậu như ai đâu mày ! 

Trên đây là câu chuyện có thật "tăm phần tăm" Mõ tui diễn ca ra thế. Nó là chuyện nhà kia có anh con trai sắp đi Tây, hỏi bố muốn con mua cho bố quà gì ? Trái cây nhé ? Bố mới bảo, mày mua cho bố "Quả táo cắn dở" ! Mà ông cụ thích " con mi nhon" bé bé xinh xinh . Con này nó nhậy cảm. Dù tay lão có run run nhưng bấm trúng nó vẫn lên ầm ầm cả hình lẫn tiếng . Rất ...sướng .
Bà mẹ nguýt cha con nhà kia, bẩu : Già còn bày đặt , rõ ...khỉ ! Tuần sau anh con trai đi Tây về mua cho bố cái iPad Mini mới cáu . Bà mẹ ghé tai con trai nói nhỏ : Lần sau anh mua cho mẹ 1 ...thằng táo cắn dở , nhưng mẹ thích thằng lớn, không thích con nhỏ như bố anh !

Còn đây là chuyện Làng ta .
Cụ Đỗ Bảo (ở HN) hôm nọ điện cho Mõ  , khoe  mới có con “Táo cắn dở” Mini. Mõ thấy màn hình hiện Nick Do Bao đang ở chế độ Viber (miễn phí), Mõ bèn nhắn " Chúc mừng nhé !" Cụ Đỗ Bảo bấm phát "OK" ! Rồi gọi điện cho tôi ,  cười khoái, bẩu " Mõ ơi, mày "bóc tem" con táo của tau rồi nhá ! Tôi hiểu iPad Mini của cụ Đỗ  Bảo đã bắt đầu được kích hoạt thành công bằng 1 từ OK ! Tiếc, hôm liên hoan gặp mặt cả Lớp không thấy Cụ Đỗ Bảo mang ra trình diễn !
Quả thật cuộc CM Công nghệ thông tin đã lan đến Làng Culờ ! Những cụ sở hữu những “vũ khí nóng” đầu tiên phải kể đến Thế Long, Minh Đức, Thiếu Hiệu, Khoa Phi ( 2 cụ này được con tài trợ ), trẻ hơn có Kháng Chiến (vữa đi Mỹ về). Gần đây nhất là cụ Thạch Quân mới tậu được con Táo Mini từ tiền tài trợ của con gái gửi về từ Úc Đại Lợi ! Sáng 13/5, trời đẹp, mấy cụ rủ Mõ ra quán WINWIN Cafe sáng coi như chia tay luôn ( Vì 15g chiều Mõ bay SG). Tại đây các cụ kết hợp tổ chức hội thao tập huấn  về kỹ năng sử dụng iPad . Diễn giả không ai khác là cụ Địa chủ oan sai ( Nên nhớ, cách đây gần chục năm cụ Diachu đã mở khóa huấn luyện sử dụng máy chụp ảnh KTS tại Tp.HCM ).

Tham gia có các cụ Thạch Quân, Tú Riềng và 3B ( Cụ Khoa Phi đang sở hữu 1 Em Táo nhưng vì bận "chuyên môn" nên xin vắng mặt sau khi đã thanh toán toàn bộ tiền ăn sáng và cafe cho cả hội !).
Cuộc tập huấn đã diễn ra rất sôi nổi. Có lý thuyết, có thực hành. Nói chung là rất ồn ào náo nhiệt nên rất gây ấn tượng với nhà hàng và thực khách. Hihihi !
Kết quả cụ Thạch Quân đã thông thạo chụp ảnh, lưu ảnh vào máy và gửi ảnh cho đối tác.
Cụ 3B chắc chắn không sớm thì muộn cũng lên phương án tậu 1 Em Táo cắn dở. ( Cụ 3B thừa tiêu chuẩn vì ở nhà tuy cụ chỉ là Phó văn buồng nhưng ở Hội ĐQVN cụ làm tới Phó Chủ tịch kiêm TTK- Dưới 1 người, trên vạn người lận ! Oách !
Riêng cụ Tú Riềng tuy thấy dấu hiệu phản ứng tích cực nhưng chưa "quyết liệt " đưa ra lộ trình  . Nói chung vẫn chưa định hướng " Nuôi con gì-Trồng cây gì !". Nhưng không ngại, cụ Tú có thể tạm xài chung với cụ Khoa Phi "Em Táo già'' (iPad cũ của con trai cho ) vẫn còn máu lửa phết  !

9 nhận xét:

  1. Các Cụ ông tân tiến quá. Chị em chúng em thì chỉ...quả SUNG ( SAMSUNG) là OK rồi ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Có con táo dở đua nhau
    Xem ra các cụ còn lâu mới già.
    Cầm táo cắn dở la cà
    Các em xúm lại biết là làm sao ?
    Em chơi một chút, cụ nào!
    Tiền trên chục triệu cụ lao đao rồi !
    Không cho thì bảo cụ tồi
    Cho thì mất táo ! Cụ ơi coi chừng .

    Trả lờiXóa
  3. Ngày xưa mê táo còn xanh,
    Ngày nay táo dở lại thành mốt chơi,
    Các cụ tiên tiến tân thời,
    Cho lòng lãng đãng cho đời nồng say.

    Trả lờiXóa
  4. Nói thêm (xin lỗi truớc các cụ có táo hãy cẩn trọng):
    " Táo dở thì mất, táo dai thì còn " !

    Trả lờiXóa
  5. Các cụ sức vẫn còn sung
    Đi mua tưng bừng iPat về chơi
    Của lạ sướng lắm ai ơi
    Sờ vào một cái mê tơi cả ngày!
    Máy tính các cụ phớt ngay
    Ngồi ôm iPat thế này thú hơn!

    Trả lờiXóa
  6. Cụ Bà thì vẫn còn ..."Sung" (theo V.S.Thu)
    Cụ Ông chơi "Táo" (theo Calatau); ta cùng... dẻo dai
    Cùng chơi Blog dài dài
    NHÂN VĂN- TRÍ TUỆ với HÀI HƯỚC. Vui!.

    Trả lờiXóa
  7. Nghe đồn A Pat ai phôn
    Lại thêm Táo rở ,sam sung cực kỳ
    thật hiện đại,rất mê ly
    Làm ta mong mỏi ước gì có ngay
    Nào ngờ a pát trong tay
    Tha hồ nghe nhạc,rồi quay phim liền
    Đâu hay cũng lắm cái phiền
    Suốt ngày A pát bỏ quên..Cụ bà

    Trả lờiXóa
  8. Táo RỞ hay Táo DỞ ?
    Khi viết đến cụm từ "Trái táo ăn zở" (APPO ) Mõ tôi ( vốn hay sai lỗi chính tả), bèn mở Từ diển ra tra . Ở vần D thấy có dẫn thí dụ từ "ĂN DỞ" nhưng tác giả khuyên ( Nên viết ăn "RỞ ") . Lật đến trang R, tìm thấy mỗi 1 từ RỞ trong ĂN RỞ ! Vậy Mõ an tâm quyết định dùng R chứ không dùng D.Sau đó vào phần Comment thấy Thày giáo TB FIOHAN và một loạt các cụ đều viết "Táo DỞ" khiến cái tật thiếu tự tin của Mõ nổi lên, Mõ cho sửa tất cả từ RỞ, thành DỞ hết ! Vậy ta nên viết R hay D nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  9. Chào cụ Calathau. Tôi là dân Toán mà lạm bàn về chữ nghĩa với các cụ văn học thì cũng là liều mình đó, nhưng thôi có sao nói vậy. Apple - quả táo cắn dở; vâng hiện tôi chỉ có 1 quyển Từ điển Tiếng Việt thông dụng (của Trung tâm từ điển học),tra cứu DỞ thì có nhiều nghĩa , như dở dang, dở chừng, và nghĩa khác là dở hơi, dở ẹc, dở người ... còn RỞ thì không có từ nào. Vùng K4 (Nghệ Tĩnh) có từ RỞ nói về người phụ nữ mang bầu thèm của chua và gọi đó là ăn rở (không có nghĩa là ăn dở dang) mà chỉ là thèm thứ khác lạ. Vậy nên tôi viết TÁO DỞ (quả táo bị cắn dở). Có lẽ điều này phải hỏi đến cụ Ngọc Trâm, cho ra ngọn ngành ngôn ngữ.

    Trả lờiXóa