Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

NHA TRANG, TÔI LẠI VỀ ( Phần 1)


Đằng sau là dòng sông Cái và Tp Nha Trang

Cuộc hành hương mang tên
" Băng qua biển rộng sông dài "
 
Mấy ngày nghỉ lễ vừa rồi , theo lời mời của Chủ tịch tập đoàn C.T Group, tôi lại ngồi cùng chuyến xe du lịch ra Nha Trang …
Tập đoàn S.TGroup " Nhà phát triển đô thị toàn diện", năm nào đến kỳ nghỉ dài ngày 30/4 và 1/5 cũng tổ chức tham quan du lịch cho các CBCNV là LĐ Xuất sắc . Năm nay tuy kinh doanh của Tập đoàn có khó khăn trong cái khó khăn chung của KT đất nước, nhưng đoàn đi du lịch cũng đông tới hơn 150 người ( so với năm ngoái 250 người ). Cũng không như năm ngoái, hành trình qua 2 vùng du lịch nổi tiếng là Nha Trang và Đà Lạt, năm nay chỉ dừng ở Tp biển Nha Trang nhưng chất lượng có được "nâng lên", chăng những về mặt dịch vụ ăn, nghỉ, đi lại mà về các hoạt động tập thể cũng phong phú hơn.
            
      
Kết thúc ch.trình "Gala C.T By Night".
(CT Trần Kim Chung áo xanh quần trắng trong hình )


Người thuyền trưởng

Vào Google gõ “ CTgroup vn” thấy viết : 
Tập đoàn C.T Group được biết đến như biểu tượng của một cộng đồng trẻ trung,  năng động và đa dạng. Được thành lập từ năm 1992, với một bước dài giữa hai thế kỷ, Tập đoàn C.T Group không ngừng lớn mạnh, đồng hành cùng với sự phát triển của Đất nước trong giai đoạn "Đổi mới" và "Hội nhập" với kinh tế toàn cầu.
Từ những ngày đầu tiên thành lập, chỉ với vài người và số vốn ít ỏi, chúng tôi đã vượt qua muôn trùng khó khăn gian khổ, bằng sự quyết tâm, nhẫn nại, sự can trường, lòng dũng cảm, chúng tôi đã phát triển liên tục, không ngừng nghỉ để trở thành một Tập đoàn với 36 Công ty Thành viên hùng mạnh.
Ngày nay, những hoạt động kinh doanh trọng điểm của C.T Group tập trung vào các lĩnh vực "nóng" ở Việt Nam: Bất động sản, Bán lẻ cao cấp, Xây dựng, Đầu tư Tài chính, Ẩm thực – Giải trí và Y tế - Giáo dục, Đồn điền - Khai thác khoáng sản và Du lịch sinh thái. Sự kết hợp mang tính chiến lược, đồng bộ tất cả các lĩnh vực kinh doanh chính là chìa khoá đem lại sự thành công cho C.T Group.(Hết trích)

CT-TGĐ C.T Group trên du thuyền ra đảo Yến
Chủ tịch Tập đoàn kiêm TGĐ là anh Trần Kim Chung- nguyên HS giỏi của trường PTTH  Khánh Hòa và nay được coi là 1 trong những Doanh nhân trẻ thành đạt. Anh được tặng Huân chương LĐ và nhiều danh hiệu , trong đó có danh hiệu " Công dân danh dự Tp.HCM " ( UBND Tp tặng năm 2011) . Ngoài chỉ đạo kinh doanh, Trần Kim Chung còn được chọn làm TLS danh dự của Bồ Đào Nha và Phó chủ tịch "Hội Hữu nghị Việt -Nhật ". Những chức danh này cũng đã và đang hỗ trợ anh trong sự nghiệp chung và riêng của Tập đoàn.
Tôi chơi thân với TKC từ hơn 10 năm nay. Có thể nói đã trải qua thử thách. Một câu hỏi luôn thường trực trong nhiều người quen biết TKC, kể cả tôi : Làm thế nào mà một thanh niên từ chỗ gần như tay trắng , qua 20 năm đã trở thành 1 "đại gia" ? Chỉ xin nêu 3 thí dụ gần đây nhất để làm dẫn chứng : Năm 2011, S.T quyết định mua lại dự án sân golf 18 lỗ rộng 400ha ,vào loại lớn nhất NM , từ chủ đầu tư Singapo đang cạn nguồn vốn. Trong kế hoạch ( đã duyệt và đang thực hiện), sân Golf Nhân Sư ( gần Đức Viên của cụ Minto) sẽ làm ngạc nhiên dân lục tỉnh và cả các dân chơi Golf có đẳng cấp trên thế giới !
Cù lao nay đã thành Rsort
Năm 2000, trong một chuyến đi với TKC khảo sát tìm địa điểm làm dự án du lịch dọc theo sông Cái ( Nha trang), tôi được anh dẫn lên thăm một cù lao rộng khoảng hơn 1ha hoang vắng lầy lội bùn nhão và um tùm cây cối . TKC hỏi tôi , chấm ở đây được không anh ?
Những rặng tre hàng chục năm tuổi này nhờ bàn tay sắp đặt
 của người  nghệ sĩ đã trở thành "đặc sản" của Resort !
 Tôi không dám trả  lời vì trí tưởng tượng của tôi quá kém cỏi , chỉ ậm ừ cho qua. Không ngờ năm nay cù lao hoang ấy đã trở thành Bamboo Blue Resort – một địa danh trong bản đồ du lịch đến Nha Trang của du khách quốc tế ! Những cây cổ thụ sần sùi hình dáng kỳ dị và đặc biệt những lũy tre già bao quanh cù lao được giữ lại, tôn tạo thành hình ảnh độc đáo tiêu biểu cho Khu nghỉ dưỡng “TRE XANH’. 
Từ Bamboo Blue Resost nhìn ra...


Lao động sáng tạo- Hưởng thụ và xẻ chia .
 
Tôi đã bỏ mặc Tp Nha Trang ồn ào mà trốn ở đây suốt 3 ngày đêm với bài hát Thuyền Mơ của Dương Thiệu Tước luôn văng vẳng bên tai                                               
                                                      " Thuyền mơ trên dòng sông vắng
                                                       Buồm in bóng trên ngàn dâu xanh
                                                       Núi lam khuất sau ngàn cây
                                                       Như bức tranh chiều nắng tơ xây mộng vàng."

Bây giờ tôi mới ngộ ra : Các doanh nhân còn có óc lãng mạn hơn Nghê sĩ nhiều lắm!
ợng Phật chùa Tòng Lâm
Doanh nhân trẻ Trần Kim Chung hoạt đông từ thiện không ồn ào nhưng rất thiết thực với số tiền lên đến hàng tỷ mỗi năm. C.T giúp người nghèo tàn tật, cấp học bổng cho HS,SV nghèo vươn lên vượt khó. C.T có mặt sớm trong các trận cuồng phong lũ lụt để cứu giúp đồng bào. TKC đặc biệt sùng đạo Phật. Ở Nha Trang có một pho tượng Phật lớn nhất Việt Nam. Đó là pho tượng Phật chùa Tòng Lâm….

Trần Kim Chung nhận hoa 
sau màn đơn ca "Hát về dòng sông"
Dưới chân tượng tôi thấy có tấm bảng ghi tên Trần Kim Chung, Chủ tịch tập đoàn CTgroup với tư cách nhà tài trợ xây dựng pho tượng này !
Doanh nhân Trần Kim Chung trong đời thường thì sao ? Xin mời các cụ tìm trong loạt ảnh trên trang Blog này !


Thiện nguyện
Làm công tác từ thiện ở chùa Tòng Lâm ( Tặng quà cho Phật tử nghèo)

Các Phật tử nghèo nhận quà của C.T Group
Đêm lửa trại vui hết mình
 Đêm lửa trại trên Bamboo Blue Resort
 
CT-TGĐ cùng chơi trò chơi tập thể trong đêm lửa trại
Cùng múa hát tập thể  " Kết đoàn"
Động viên các "nghệ sĩ nghiệp dư"
Sỉn...hết mình !

"Thuyền trưởng" vững vàng tay lái "Băng qua biển rộng sông dài "!
------------------------------------------------------------------------------

Mời nghe bản "Thuyền mơ" của Dương Thiệu Tước ( Tiền chiến)

2 nhận xét:

  1. Nha Trang nay "tôi" lại về
    Chuyến đi sảng khoái ,hết chê dịp này.
    Chân dung "nghệ sĩ " là đây,
    Làm ăn thành đạt, mê say trong lòng !
    Cứ gì quan lớn,ngai rồng,
    Tâm lành,tài giỏi nên công với đời.

    Trả lờiXóa
  2. Có tài mà lại có tâm
    Là doanh nhân trẻ có tầm nhìn xa
    Đó là bạn của Cala
    Cala bạn của lớp ta Quế Lầm.

    Trả lờiXóa