Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

NHA TRANG, TÔI LẠI VỀ (Phần 2)

Bên bờ sông Cái ( Đằng sau là Tp Nha Trang)
Dưới chân Tháp Bà Ponagar ngày Lễ hội của người Chăm
Thế là mình đã 3 năm liền có mặt cùng đi du lịch với các bạn trẻ Tập đoàn C.T . 2 lần trước TGĐ luôn bố trí cho mình 1 xuất đi – về bằng máy bay , nhưng mình chỉ nhận vé chuyến về bởi đi theo đoàn sẽ vui hơn nhiều . Lần này, để  thử sức, mình nhận cả đi và về bằng xe ô tô cùng với tổ 1 gồm 45 người, vừa đủ 1 xe ca chất lượng cao. Đoàn chia làm 4 tổ , mỗi tổ một mầu áo riêng nhưng đều có in logo của Tập đoàn trên ngực . Đoàn xe khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh lúc 12g trưa ngày 27/4 mà đến 1g30 sáng 28/4 mới tới Tp.Nha Trang, ổn định chỗ nghỉ cũng phải đến 2g sáng mới ngủ được .


Ra cù lao sống với thiên nhiên hoang sơ

Mình được BTC đưa về nghỉ tại Bamboo Blue Resort cách trung tâm Tp khoảng 7 km trong khi cả đoàn ở tại 2 KS hạng 4 sao trong Tp. C.T Group là “Nhà xây dựng đô thị toàn diện", tại Nha Trang TĐ có 1 hệ thống Nhà hàng Đèn Lồng Đỏ nổi tiếng bởi các món ăn hải sản tươi ngon, chế biến chuyên nghiệp. Họ cũng đang xây dựng 1 KS phục vụ du lịch cỡ 4-5 sao . Riêng Bamboo Blue Resort đang gấp rút hoàn thiện để khai thác. Nhớ lại khoảng 3 năm trước mình cùng Chủ tịch TĐ là anh Trần Kim Chung đi khảo sát tìm đại điểm, anh đã chọn mua cái cù lao trên sông Cái, gần như hoang sơ này để xậy dựng thành Resort. Bây giờ trở lại mình không khỏi ngạc nhiên …chen lẫn thán phục tầm nhìn của Doanh nhân trẻ này . Cù lao nằm trên sông Cái, nhưng lệch về phía hữu ngạn . Muốn sang cù lao phải qua 1 cây cầu gchừng 30 mét . Chính vì địa thế này mà cù lao giữ được vẻ tự nhiên rất thích hợp cho việc xây dựng khu nghỉ dưỡng. Những cây cổ thụ , những rặng tre lâu năm làm thành bức hàng rào tự nhiên bao bọc cả cù lao cộng với hơi mát từ dòng sông đương nhiên tạo thành một vùng tiểu khí hậu tuyệt vời, nhất là vào những ngày hè oi bức.
Tất nhiên trong các phòng nghỉ, mọi tiện nghi vẫn đầy đủ : điều hòa nhiệt độ, máy nước nóng, tivi, tủ lạnh và internet …
Ngoài ra chủ nhân Resort còn  bố trí tiện nghi sinh hoạt ngay dưới rặng tre, bên cạnh bờ sông. Người ta có thể bày món ăn trên các bộ bàn bằng tre, gỗ . Có thể nằm trên các bộ sập gụ đọc sách vào buổi trưa để hưởng làn gió tự nhiên từ sông thổi vào. Ban đêm, nếu không muốn nằm trong phòng máy lạnh thì ra ngủ ngoài trời , cũng đủ màn che trướng rủ quý phái như ai !
Mình có 3 ngày 3 đêm trải nghiệm ở đây . Nó rất thích hợp cho sự nghỉ dưỡng của người cao tuổi hoặc những đôi tình nhân cần sự yên tĩnh . Du khách có thể tắm trong hồ bơi nước ngọt, nhâm nhi café dưới rặng tre xanh hoặc chèo thuyền, câu cá trên sông vào buổi sáng hay hoàng hôn. Nhưng nó cũng thích hợp  với các sinh hoạt mang tính đồng đội, vì tại đây có những thảm cỏ xanh mướt quanh năm. Mình đã dự 1 tối lửa trại với các bạn trẻ. Khác với tuổi trẻ ngày xưa của mình, bây giờ họ có nhiều trò chơi rất vui rất lạ. Lạ đến mức mình phải xin phép không dám tham gia !
Bình minh trên sông Cái ( Nhìn từ Resort )
Những cây cổ thụ được giữ lại 


a
Cafe sáng bên bờ sông dưới bóng mát của cây xanh
Trước phòng nghỉ
Thư giãn giữa trưa trên sập gụ ngoài trời
Giường ngủ ngoài trời ban đêm
 Bãi cỏ rộng để vui chơi tập thể
Vũ điệu cầu lông 
Bể bơi
Tạo dáng chụp ảnh bên ngôi nhà cổ điển hình của Nha Trang

Lướt sóng xem đảo

Ra Nha Trang nhất định phải có tua đi ra các đảo . Lần này vì ít thời gian mình chỉ có thể “cưỡi canô ngắm đảo từ xa” mà ít được lên đảo. Cũng không tiếc vì những nơi mới lạ hoặc  nổi tiếng như Thủy cung Trí Nguyên, đảo Hòn Lao ( Đảo khỉ ), Vinpearl Land …mình đã có dịp đi rồi.
Ngày Lễ, nghỉ dài ngày cố nhiên đông khách hơn ngày thường. Tuy nhiên vẫn thấy rõ sự chậm đổi mới của ngành du lịch nước nhà. Môt thiên nhiên như Vịnh, đảo Nha Trang quý báu như thế mà vẫn khai thác manh múm, nghèo nàn, tận thu, hủy hoại, xô bồ …thì thật đáng buồn quá !
 
Bến tầu Nha Trang
Cùng với vợ chồng anh Nguyễn Thành Long  TGĐ.SJC

Quan sát đáy biển qua đáy tầu bằng kình nhưng rất ít khi thấy san hô hoặc cá bơi lội
 Canô có đáy bằng kính để quan sát đáy biển
(Tht hiếm gặp san hô và cá bơi lội !)
 Lướt sóng xem đảo !
Nhìn vào đảo Yến
Những nhà nuôi yến trên đảo Yến
Hòn Tằm như hình con tằm
Hòn Con Sẻ Tre bãi tắm chẳng hơn gì 10 năm trước !
Vinpearl Land - Đảo sang trong nhất !
Đáng buồn nữa là đường Sài Gòn-Nha Trang vẫn ì ạch …như xưa . Có thể chấp nhận được không chỉ 1 quãng “đường cái quan “dài có 450km mà ô tô phải đi mất 12 giờ đồng hồ !!! Mọi người ái ngại cho ông già là mình phải ngồi trọn 1 đêm trên ô tô . Có lẽ thế cho nên đã cử riêng 1 cháu ngồi cạnh ghế hàng đầu để chăm sóc …đặc biệt . Vào quãng nửa đêm bỗng lạnh, cháu gái V.A ngồi bên giở cái khăn mỏng choàng lên người cả 2 chú cháu. Mình cảm ơn và hỏi , sao khăn mỏng mà ấm thế cháu ? V.A bảo, khăn lụa tơ tằm chú ạ ! Quả thật, lần đầu tiên mình được “sưởi ấm” bằng lụa tơ tằm ! Nghĩ bụng vậy  nhưng không dám nói ra . Miên man một lát, giấc ngủ bỗng  đến rất nhẹ nhàng …

7 nhận xét:

  1. Mình cũng đã được nghe QT kể về mấy chuyến Bạn được mời đi du ngoạn vào những năm trước với Tập đoàn KT nổi tiếng này ở Nha Trang Đà Lạt.
    Thú vị. vui và trang đầy sức trẻ.
    Lần này mình thấy thú vị và hấp dẫn hơn, khi được QT "bật mí" cho biết khả năng "sưởi mát" kỳ diệu của "Lụa tơ Tằm". Có lẽ vì thê mà dạo này lụa tơ tằm Van Phúc ở HN bán đắt như "Tôm tươi mát" của Nha Trang!.
    Và "Ơi Nha Trang Mùa Thu Calathau... lại về"!. Hi hi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ 3B giầu óc "tưởng bở" quá !!! Các cháu nó như con cháu mình. Thấy người già quan tâm giúp đỡ cũng là lẽ thường, đằng này còn được phân công hẳn hoi thì đương nhiên phải tận tình rồi ! ( còn 1 cậu thanh niên chuyên trị xach va ly túi đồ cho khách VIP nữa nhé !)

      Xóa
  2. Chúc mừng cụ có một chuyến đi chơi quá vui. Đất nước ta có rất nhiều nơi đẹp, nhưng đáng tiếc là ngành du lịch của ta không biết khai thác. Khi từ Hawaii trở về, tôi đã viết mấy câu : Hawaii nổi tiếng, là thiên đường của quần đảo du lịch, nhưng tôi thấy nó không đẹp như ta tưởng tưởng, chỉ vì họ biết khai thác, biết tổ chức, nó nổi tiếng là do con người. Nghĩ mà buồn cho đất nước ta-cái gì cũng kém, cũng chậm!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như nhận xét của cụ ! Thật tiếc cho Nha Trang. Với bãi biển như thế, vịnh đảo như thế nếu vào tay một nhà hoạch định chiến lược du lịch giỏi sẽ là "mỏ vàng" cho đất nước. Cả một quần đảo án ngữ ngoai khơi tạo thành một vịnh kín gió, ngăn bão tố và sóng lớn . Đảo ở đây không có hình thù bắt mắt, không có hang động như Vịnh Hạ Long nhưng lại rất thuận tiện để xây dựng mỗi đảo thành 1 khu du lịch độc đáo.

      Xóa
  3. Các đại gia ở miền Nam cũng đã tận dụng được thế mạnh của mottj số địa phương ở VN là phong cảnh, sông,biển để xây dựng các resort rất đẹp tạo điều kiện cho những người có tiền và du khách đến nghỉ ngơi,đúng như Phương nói,nước mình có nhiều tiềm năng nhưng chưa được đầu tư đúng mức để có thể thu hút du khách trong ,ngoài nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MG đã sang thăm nhà Mõ Calathau . Mình có nhời hỏi thăm sức khỏe 2 cụ nhá ! Sắp tới mình có ra HN thăm thú các bạn. Mong lại được tới thăm 2 cụ Nghinh-Gương đàm đạo nhạc và thơ .
      Lại nói về du lịch VN. Ở Nha Trang cách đây 1 năm có trò chơi mới nhất ( tất nhiên với VN, còn xung quanh người ta có từ lâu rồi), đó là ngồi khinh khí cầu ngắm cảnh biển. Gọi là khinh khí cầu nhưng ko bay xa được mà chỉ lên cao rồi đứng yên 1 chỗ ( có cáp giữ lại mà )- Lý do là ta chưa có phi công lái khinh khí cầu ! Vé lên khinh khí cầu 10 phút cũng vài trăm ngàn. Lên rồi xuống chán phè ! Được ít lâu tự nhiên khinh khí cầu bị ...nổ ( không thấy nói có tai nạn ?). Thế là từ đó đến nay "tịt" luôn trò chơi này ! Nghe chuyện mà thấy thương cho DL Việt quá cụ nhỉ !

      Xóa
  4. Chúc mừng cụ Calathau bao nhiêu năm liền được làm khách VIP của tập đoàn CT lớn mạnh này để được hưởng thụ bù cho cái thời gian nan vất vả xưa kia. Chúc cụ buổi chiều an lành hạnh phúc trên đảo nhé.
    [img]http://gifzona.ru/i/dv/19.gif[/img]

    Trả lờiXóa