Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

NGƯỜI ĐƯA Mc Donald VỀ VIỆT NAM LÀ AI ?

Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng: 

Lý lịch trong sáng, sự nghiệp huy hoàng

Theo VFF
Lời bình của Dân Luận: Một bài báo PR cho quán McDonald sắp khai trương ở Việt Nam ( Mới đây cửa hàng này đã được khai trương rầm rộ ở đường Điện Biên Phủ . P.Đa Cao. Q1 Tp.HCM - Calathau ). Bài báo ca ngợi ông Nguyễn Bảo Hoàng là người có "lý lịch trong sáng", một khái niệm xưa nay thường được dùng để chỉ con cái của những người có công với cách mạng, gia đình thuộc thành phần cơ bản (nông dân / công nhân). Đằng này ông Nguyễn Bảo Hoàng là con trai của ông Nguyễn Bang, một quan chức cao cấp của chính quyền VNCH trước đây. Phải chăng Việt Nam đã qua cái thời xét con người theo chủ nghĩa lý lịch, hay vì ông Hoàng cưới bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nên "giờ đây ông đã có được tất cả những gì mình mong muốn", kể cả tẩy xóa lý lịch của mình?
Henry Nguyễn,  tiểu sử hoàn hảo và đầy màu hồng.

Henry Nguyễn, tên thật là Nguyễn Bảo Hoàng, sinh năm 1974 tại Sài Gòn trong gia đình có 4 anh em. Đến năm 1975, ông cùng gia đình chuyển sang định cư tại bang Virginia, Mỹ.

Nguyễn Bảo Hoàng học đại học tại Harvard, tại đây ông được học bổng Harvard National Scholar và tốt nghiệp cử nhân văn học cổ điển với hạng xuất sắc Magna Cum Laude năm 1995. Ông Hoàng cũng đồng thời tốt nghiệp bác sĩ y khoa và thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Northwestern và Kellogg School of Management.

Ông Hoàng từng là giám đốc điều hành cho công ty VITC tại khu vực châu Á, một công ty viễn thông Mỹ chuyên về IP và công nghệ. Ông cũng là cộng sự tại Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs tại NewYork chuyên nghiên cứu về các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và phát triển phần mềm.

Một trong những thành công lớn nhất của ông Hoàng là đầu tư vào VCCORP và PeaceSoft khiến tỉ suất sinh lời nội bộ tăng lên 30%. Theo ông Hoàng, những con số không dừng lại ở đó, trong năm tới lãi suất sẽ tăng gấp 5 lần so với ban đầu.

Không chỉ là doanh nhân, ông còn là người đam mê thể thao. Ông Hoàng hiện đang sở hữu đội bóng Sài Gòn heat, đội bóng rổ số 1 Việt Nam hiện nay. Ông nói đam mê nâng tầm bóng rổ Việt Nam trở thành số 1 Đông Nam Á.

Ngày 17/11/2008, ông Hoàng kết hôn với bà Nguyễn Thanh Phượng. Ông Hoàng cho biết,ông luôn mơ ước được quay về quê hương đất nước Việt Nam, lập nghiệp và lấy vợ là người Việt. Giờ đây ông đã có được tất cả những gì mình mong muốn.

Ông cũng là người có công lớn đưa chuỗi cửa hàng ăn nhanh hàng đầu thế giới Mc Donald về Việt Nam. Những nhà hàng đầu tiên được đặt tại TP HCM do chính ông quản lý.


“Từ bé đến nay, tôi vẫn luôn là người hâm mộ cuồng nhiệt của McDonald. Đó là nơi tôi có nhiều trải nghiệm thú vị và một trong số đó là việc làm đầu tiên của tôi khi ở tuổi vị thành niên. Từ khi trở về Việt Nam hơn 10 năm trước, tôi vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó có thể đưa McDonald’s đến với quê hương mình”, ông Nguyễn Bảo Hoàng nói.
Theo VTC

 ----------ooOoo----------

(TNO) Ngày 20.12, McDonald’s công bố địa điểm của cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, ở số 2-6 bis Điện Biên Phủ, quận 1, TP.HCM (ngay khu vực vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm).

Cửa hàng đầu tiên của McDonald’s Việt Nam đặt tại Quận 1, TP.HCM
Phối cảnh nhà hàng McDonald’s tại quận 1, TP.HCM - Ảnh do McDonald’s Việt Nam cung cấp
Dự kiến, cửa hàng sẽ mở cửa trong tháng 2.2014 (sau tết âm lịch).
Nằm trong một khuôn viên rộng gần 3.000 m2, nhà hàng McDonald’s có tổng diện tích hơn 1.300 m2, với sức chứa hơn 350 chỗ ngồi.
Đặc biệt, nhà hàng McDonald’s sẽ phục vụ suốt 24 giờ và cung cấp cả dịch vụ mua hàng không cần đỗ xe (drive - thru).
Theo ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam, trong thời gian đầu, nhà hàng chỉ cung cấp những sản phẩm truyền thống nhằm đảm bảo chất lượng và hương vị đồng nhất của tập đoàn. 
Ông khẳng định, giá cả các sản phẩm của McDonald’s sẽ ở mức vừa phải, phù hợp với tất cả mọi người.
Việt Nam là quốc gia đầu tiên McDonald’s đặt chân đến trong vòng 15 năm trở lại đây (sau khi tham gia vào thị trường Pakistan) và là quốc gia thứ 38 tại khu vực châu Á mà tập đoàn này có mặt.

 ----------oooOooo----------

(TNO) Ngày7.2, tập đoàn McDonald’s chính thức cắt băng khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam mang tên McDonald’s Đa Kao ở địa chỉ 2-6 bis Điện Biên Phủ, Quận 1 (TP.HCM).

Khánh thành nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam
Quang cảnh buổi lễ khai trương
Kể từ 10 giờ sáng  8.2, cửa hàng này sẽ mở cửa 24/24 giờ để phục vụ khách hàng. Đây là cửa hàng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được mở mới sau 22 năm của tập đoàn McDonald’s.
Mặc dù không công bố kế hoạch sẽ mở bao nhiêu cửa hàng McDonald’s tại Việt Nam trong thời gian tới nhưng ông Nguyễn Bảo Hoàng - Tổng giám đốc Công ty Goog Day Hospitality (đơn vị được cấp phép phát triển thương hiệu McDonald’s tại Việt Nam) - cho biết ông hy vọng trong tương lai cũng sẽ có mạng lưới cửa hàng McDonald’s phủ rộng trên toàn quốc tương tự như nhiều nước khác (Singapore có hơn 100 cửa hàng, Philippines 400 cửa hàng; dù đó là những nước có dân số ít hơn Việt Nam).

4 nhận xét:

  1. Một người thành đạt, đa tài, biết nhiều nghề, có lý lịch rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  2. Thật là HOÀN HẢO! tiền gặp tiền, tài gặp tài !
    Lẩy truyện HOA TIÊN:
    " Trăm năm một sợi chỉ hồng
    Buộc người HOÀN HẢO vào trong DUYÊN trời" !

    Trả lờiXóa
  3. Một người hoàn hảo, đầy tài năng, đầy tham vọng, thành đạt, nhưng nếu không phải là CON DÊ CỤ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thì có được như thế không nhỉ ? Nhiều người cũng không kém, nhưng không biết lấy bố vợ nên chịu. Bài hay quá, cám ơn bạn nhé. Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Một con người tài ba và thành đạt. Thành công lớn nhất của ông Hoàng là lấy được bà Phượng.

    Trả lờiXóa