Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

LANG THANG TRÊN MẠNG.

Hay thật ! Ở xứ mình bây giờ "sờ" đến Bộ nào cũng có chuyện "cười không nổi".Tỷ như Bộ Sức mạnh ( Công An) từ đầu năm đến nay nổi đình đám với vụ 10 năm tù oan của ông Chấn ở Bắc Giang. Có người nhận tôi rồi, rà soát lại rồi, thấy sai lè lè thế mà vẫn còn phải qua nhiều cấp để cho tròn thủ tục ( Chứ không phải để câu giờ chạy tội ? ) Rồi cũng phải phục hồi danh dự, xin lỗi người ta , nhưng bồi thường và xử lý kẻ làm bậy đẩy người ta vào vòng lao lý suốt 10 năm trời thì chưa thấy "ánh sáng cuối đường hầm " !.
Gần đây là vụ 5 Cảnh sát điều tra ( từ cấp úy đến cấp tá) ở Tp Tuy Hòa nửa đêm bắt người theo lệnh mồm của Phó CA Tp, đem về trụ sở CA, còng người ta vào chân ghế, 5 thằng thay nhau "hỏi cung", đánh người ta hơn 70 cú bằng dùi cui cao su khiến anh Ngô Thanh Kiều chết ngay tại chỗ. Sau một thời gian điều tra khởi tố vụ án " dùng nhục hình ...", 5 CSĐT này phải ra hầu tòa. Mặc Luật sư , gia đình bị hại và công luận vạch ra rất nhiều vi phạm   trong quá trình tiến hành tố tụng, mặc Công tố viên đuối lý cả vú lấp miệng LS....Hội đồng xét xử vẫn Nhân danh nước CHXHCN VN bao che, bênh ra mặt 5 tên côn đồ giết người có tổ chức bằng mức án nhẹ hều : 4 tù treo! Chỉ duy nhất 1 án tù giam 5 năm thuộc khung hình phạt thấp nhất  ở tội "dùng nhục hình ...", chứ không phải " tội giết người có tổ chức" !!!. Riêng tội ra lệnh bắt người trái phép của Phó CA Tp Tuy Hòa Lê Đức Hoàn thì nói là chưa đến mức phải khởi tố, đã chịu kỷ luật nội bộ rồi , đã " đau lằm rồi " (!?).
Bé Ngô thị Kim Oanh hôn ảnh người cha xấu số
 Phải nói là chưa có vụ án nào mà đem lại nhiều cung bậc cảm xúc đến như vậy. Từ xót xa, phẫn nộ trước cái chết đau đớn, oan ức của bị hại; tức giận điên người trước bản án của TAND TP Tuy Hòa đến ngỡ ngàng “không hiểu gì hết” trước kiểu trả lời phỏng vấn có một không hai của ông Lương Quang, Chánh án TAND TP Tuy Hòa.
Ông Ngô Văn Cộ (cha) và chị ngô Thị Tuyết (chị anh Kiều) mang theo các chứng cứ ra tòa
Ảnh chụp những vết thương khủng khiếp trên người nạn nhân Ngô Thanh Kiều,


Ai cũng thấy vụ án này được các cơ quan tố tụng TP Tuy Hòa dàn ra như một vở hài kịch. Nhưng nó phi lý, nực cười tới mức sau khi tòa tuyên án, từ gia đình bị hại đến bị cáo; từ luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho các bên đến người dự khán đều cật lực phản đối, chỉ trích tòa nặng lời vì đã đạp lên dư luận, xét xử thiếu công bằng; bỏ lọt người, lọt tội.
Và vở hài kịch ấy chỉ thật sự phô bày khi ông Quang nói rằng đây là một vụ án phức tạp, tòa phải “chọn giải pháp nào để giải quyết cho an toàn” và “làm khác một chút để bảo đảm mối quan hệ cho tốt”.
Sự thật thà của ông Chánh án đã giúp dư luận nhận ra bộ mặt thật của cán cân công lý ở Tuy Hòa. Một tờ báo lề Đảng đã phải ví " Như một nhát chém thẳng vào mặt nhân dân " chẳng quá đáng chút nào !


Bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành tươi cười hớn hở tại phiên sơ thẩm

Sau khi Tòa tuyên phạt Nguyễn Thân Thảo Thành , Thiếu úy CA 5 năm tù giam, y đã cười như thế này đây ! 

Chưa hết, trong bài trả lời phỏng vấn trên Báo Người Lao Động số ra ngày 5-4, ông Quang 2 lần nhắc đến từ “đau”. Trước là đau cho ông Lê Đức Hoàn, Phó Công an TP Tuy Hòa (người đã cho bắt bị can Ngô Thanh Kiều và để cấp dưới của mình đánh nạn nhân đến chết) vì ông Hoàn bị xử lý hành chính (trong khi luật sư yêu cầu xử lý hình sự). Sau là đau cho ngành công an khi mất 5 cán bộ. Trong khi những người này đã lợi dụng quyền được nhân dân giao phó để đánh dập dân đến chết lại còn được ông Quang gọi việc đó là một “tai nạn nghề nghiệp”.Còn lờ đi cái đau của người vợ mất chồng, con mất cha, của gia đình người bị hại ...

5 bị cáo từng là cán bộ công an phải ra tòa vì tội dùng nhục hình làm chết anh Kiều
Ông Quang cho rằng mất 5 CB đã đánh dân đến chết là một cái đau cho ngành CA !

Ôi, đọc bài trả lời phỏng vấn của ông Chánh án Tuy Hòa thì người bình tĩnh đến mấy cũng phải giật mình thon thót ! Bởi kẻ công bộc của dân, dân nuôi mà cầm cán cân công lý thế này thì người dân thấp cổ bé họng "chết" là phải rồi !
Đỡ đau đầu thì lướt qua bên Văn Hóa-Thể thao-Du lịch  (Văn thể du) xem sao .
Này nhé, đầu năm và cả "Tháng giêng là tháng ăn chơi" dầy đặc lễ hội. Tâm linh có,  mà mê tín di đoan, nhăng nhố cũng không ít ( hình như chiếm đa phần ?), thôi không nhắc lại nữa. 
Có đời thủa nhà ai sư sãi đi đêm ( chắc chắn thế) với CB phụ trách bảo tồn di tích địa phương dỡ cả cột đình, cột chùa, sà ngang sà dọc bằng gỗ sưa, đem bán ? Trùng tu lăng Ngô Quyền thì để thợ vườn vẽ cả con thú nửa hổ nửa chó lên tấm bình phong án ngữ trước mặt Ngài !!! 
HH Diễm Hương trả vương miện
Mấy hôm nay Bộ này ( chính xác là Cục Quản lý Biểu diễn Nghệ thuật), đang bị quê với cả nước vì vụ ra quyết định cấm vô thời hạn mọi hoạt động biểu diễn của người đẹp Diễm Hương do cô này ( năm 2010), đã vi phạm quy chế khi man khai chưa chồng để dự thi Hoa hậu và đoạt danh hiệu Hoa hậu !  Vì sao " quê" ? Đại diện Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật ( Bộ Tư Pháp) cho biết, hiện tại không có bất kì văn bản nào quy định xử lý việc Hoa hậu này vi phạm. Nếu có chỉ là tước vương miện chứ không có quy định cấm biểu diễn.Nói rộng ra là Bộ Văn thể du đã " vi hiến" vì đã tước quyền lao động, mưu cầu hạnh phúc , của công dân ...Người ta phạm quy thì tước danh hiệu Hoa Hậu, chứ lại cấm người ta biểu diễn thời trang, ca hát, đóng phim ...thì thậm vô lý ! Cục QLBDNT phải "sửa sai" bằng cách thu hồi " công văn cấm", nhưng còn cố cãi : công văn này chỉ mang tính chất hướng dẫn về chuyên môn. Có lẽ do câu chữ chưa chuẩn nên đã khiến địa phương hiểu lầm là cấm đoán ! Vụ này không có báo chí phát hiện thì ...thôi rồi Lượm ơi !
"Bật Mã Ôn" ứng viên ĐS DLVN tại TQ ( bên trái )
Chuyện chọn Đại sứ du lịch cũng buồn cười ! Mấy năm trước cô Lý Nhã Kỳ vì có đủ khả năng bỏ tiền túi ra đi lại trong nước và ngoài nước để hoạt động quảng bá cho Du lịch VN nên dễ dàng được "tấn phong Đại sứ" ( Bộ Ngoại giao đã từng phản ứng, vì danh vị Đại sứ chỉ có trong ngành Ngoại giao và do Chủ tịch nước phong chứ không bạ gì cũng "Đại sứ" như thế này !). Năm nay dù Bản quy chế mới sửa đổi về chức danh Đại sứ Du lịch chưa hoàn chỉnh nhưng đã có 4 ứng viên được Bộ Văn Thể Du đưa ra trình thiên hạ. Trong số 4 ứng viên này , buồn cười nhất là có chú khỉ họ Trư tức Lục Tiểu Linh Đồng , quốc tịch Trung Hoa 4 tốt ! 
Lý Nhã Kỳ và các ứng viên ĐSDLVN 2014
Lạ hơn là chính ông Viện phó viện nghiên cứu về Du lịch còn ngạc nhiên " chưa biết" và do đó ông băn khoăn : Nếu có thì tốt nhất diễn viên chuyên đóng khỉ này chỉ nên làm Đại sứ Du lịch của  Trung Quốc tại VN, chứ ông biết gì về phong cảnh, phong tục, lịch sử , văn hóa v.v...Việt Nam mà ông nhận làm Đại sứ quảng bá cho DLVN ở nước ngoài ? Nhỡ ông nói tầm bậy thì sao ? Vị quan chức này cảnh giác thế đúng quá !
" Hôm nay em tới trường ..."
Bây giờ ta sang lĩnh vực Thể thao. Sôi sục nhất bây giờ là vụ Bộ Văn Thể Du kiên quyết xin Chính phủ, Quốc hội cho tiếp tục đăng cai Á vận hội 18 ( ASEAD2019) với kinh phí rất bèo là 150 triệu USD ( 3.100 tỉ ) . Họ dùng tiểu xảo qua mặt cả Thủ tướng để trình thẳng lên Quốc hội. Họ dọa nếu ta rút Đăng cai sẽ bị Ủy hội phạt nặng, sẽ mất danh dự sẽ v.v. và v.v... Nhưng chẳng ai lại gì cái mánh " ăn theo dự án đầu tư" của các quan nhà mình . Quan nhỏ , xin dự án nhỏ, ăn nhỏ. Quan to, dự án to, ăn to . Bảo đảm 100% không đi chệch quỷ đạo !
Dân ta tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng . Bảo sao làm vậy. Nhưng mở báo ra hàng ngày thấy toàn những nông dân mất đất nuôi cả gián cả đỉa bán cho thương lái Tầu. Về nông thôn hay lên vùng đồng bào dân tộc thì sợ hết vía khi qua cầu treo bằng tre, nứa. Địa danh Điện Biên oai hùng là thế mà các cô giáo, các em HS mùa lũ phải qua suối bằng " Tầu ngầm lớp nilông" tự chế !Các cụ nhà ta ở thủ đô ở Tp lớn hẳn hoi, đi khám chữa bệnh chen chúc, chờ đợi cả ngày cả buổi để được gặp BS phán cho 3 phút rồi ôm bọc thuốc về nhà !( Là may , nếu nằm lại là "chết" ) Cụ nào có cháu nhỡ bị bệnh phải vào BV điều trị thì ôi thôi ...4 cháu nằm một giường. Thày thuốc còn không lách chân vào được nữa là người nhà đến hăm hỏi !
BV Nhi TW
 Thế nên người ta mới tính, giá để 150 triệu USD kia thì xây được bao nhiêu cây cầu cho các cháu đi học , được bao nhiêu bệnh viện Nhi đồng , được bao nhiêu trường học, nhà trẻ, Lớp mẫu giáo . Cái ấy mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân và làm sáng sủa bộ mặt đất nước hơn nhiều so với ba cái thành tích Thể thao khu vực mà ta thì toàn lẹt đẹt đi sau họ hàng nửa thế kỷ nay rồi !
Vậy ta mạnh ở những môn nào ? Có chứ : Nhanh nhẹn có Cầm đèn chạy trước ô tô, Cưỡi ngựa xem hoa, Khéo léo có : Ném đá giấu tay, Qua cầu rút ván,  Mó dái ngựa. Không dùng cơ bắp có : Mồm miệng đỡ chân tay . Mang tính nghệ thuật có : Múa tay trong bị ,. Giầu chất ảo thuật có : Gắp lửa bỏ tay người và Độc chieu Kinh dị có : Ngậm máu phun người !  v.v và v.v...Nếu các bộ môn này có trong danh sách các môn thi đấu tại Á vận hội 18 thì ta hãy nên đăng cai ! Thắng là cái chắc !
-------------------------------------------------------
Tư liệu lấy trên báo viết và trên mạng

6 nhận xét:

  1. Bài viết sắc sảo quá. Đúng là nhà báo CM!

    Trả lờiXóa
  2. Cụ ơi, cụ tóm tắt những sự kiện trên rất hay và dễ hiểu, nhưng càng đọc càng đau thần kinh, càng nhói tim. bao giờ mới có công bằng hả cụ?

    Trả lờiXóa
  3. Mọi chuyện đều đúng ai cũng biết nhưng đọc bài cụ thấy sướng tai lắm, cám ơn cụ.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thử phân tích bộ mặt của tên ca đánh chết người qua 2 tấm ảnh QT đưa lên .Tấm ảnh thứ nhất thấy nó cườivô tư trước tòa và trước mặt mọi người ,trong đó có gia đình nạn nhân .đó là điệu cười khiêu khích ,tự tin ,ngạo mạn (chắ là lúc chưa tuyên án ) .Tấm ảnh thứ hai ,những thằng khác có vẻ ân hận ,còn thằng đó nét mặt khinh khỉnh như không thèm để ý xung quanh như điều muốn nói : xem chúng mày làm gì được tao .(chắc là sau tuyên án )
    Chỉ có thể nói chúng nó được đào tạo bởi lũ thầy đạ kinh qua cả quá trình dài chỉ biết ức hiếp ,coi thường pháp luật ,chúng là lụ kiêu binh thời LÊ MẠT sống lại .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa cụ DK ! Thằng mặc áo trắng cười rất tươi đó là thiếu uý Nguyễn Thân Thảo Thành, kẻ sau cùng đánh anh Kiều lâu nhất, cho đến khi anh chết tại trụ sở CA nó mới buông tha !! Còn nó cười là khi tòa sơ thẩm tuyên án đúng với VÁN BÀI THÍ TỐT mà nó đã chấp nhận với các chiến hữu. Vả lại 5 năm tù là văn bản, còn người ta sẽ phù phép để nó chỉ phải ngồi tù có 2 năm rưỡi mà thôi ! "Cả hệ thống chính trị" đã vào cuộc thì Tòa nào có thể độc lập xét xử ??? Cũng xin tiết lộ : Bị cáo Phạm Ngọc Mẫn (1 trong 5 công an viên đánh chết người) là con trai ông Phạm Ưng, nguyên Trưởng ban Tỉnh uỷ tỉnh Phú Yên, phải chăng đây là mối quan hệ khó xử như lời ông Chánh án Tp Tuy Hòa bộc bạch với Báo chí ???

      Xóa