Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Bầu Kiên " lên voi xuống chó " !

Mấy tháng gần đây báo chí truyền thông đăng tải  nhiều tin về các vụ Đại án kinh tế được đưa ra xét xử công khai . Thí dụ vụ Dương Chí Dũng - Dương Tự Trọng (Vụ Vinashin). Huỳnh Thị Huyền Như (vụ Vietinbank) và gần nhất là vụ Nguyễn Đức Kiên ( Bầu Kiên- Ngân hàng ACB)...nói chung là toàn liên quan đến Ngân hàng tiền bạc hàng nghìn tỉ và bị cáo là các quan chức, bị hại là ...nhân dân . Vụ Bầu Kiên to cỡ nào, nghiêm trọng cỡ nào mình đọc cũng nhiều bài báo nhưng đầu óc rối mù, chỉ biết nó rất lớn về tiền bạc và rất nghiêm trọng vì VKSTC truy tố những 4-5 tội danh gì gì đó. Gọi chung là vi phạm Luật pháp Nhà nước trong kinh doanh tiền tệ gây hậu quả nghiêm trọng. Mình sẽ chú ý ít hơn nếu bị cáo chính Bầu Kiên trước đó không phải là hình ảnh của một anh chàng vừa lùn, vừa lé ( chính xác là có đôi mắt trắng rã ), nói năng thì bậm trợn coi trời bằng vung ỷ thế lắm tiền ( Nhất là trong các cuộc họp báo khi ông ta làm ông bầu cho một đội bóng giầu có hạng nhất ).


Vậy mà hôm 16/4 CA giải bầu Kiên ra hầu tòa mình lại thấy thương ông quá !  Mặc áo sơ mi kẻ sọc, đi dép rọ ( kiểu dép nhà nghỉ ) bệ rạc. Và điều này mới ấn tượng : Cùng ra hầu Tòa với 6 bị cáo khác nhưng riêng ông bị còng tay và xích liền với cả chân . Tôi tưởng tượng lúc ông bước lê trên sàn gạch bông láng cóng của Tòa án Nhân dân Tp.HCM thì nó sẽ loảng soảng như thế nào, khó chịu như thế nào ! Ơ hay ! Những bị cáo " sâu bự ăn hết của dân" Dương Chí Dũng, Huyền Như... . Bị cáo ngoan cố bướng bỉnh ăn cháo đái bát chống chế độ như Cù Huy Hà Vũ. Bị cáo Nguyễn văn Lý chửi bới cả quan tòa trước pháp đình bị CA bịt mồm làm xấu hổ cả quốc thể . Hay là giết người chặt khúc, bắn lại CA v.v và v.v....chả thấy ai ra hầu tòa lại bị xiềng chân tay như với Nguyễn Đức Kiên vốn là một doanh nhân cỡ bự, một người  có ảnh hưởng đến gần chục Ngân hàng lớn nhỏ  và " bạn chí cốt" với rất nhiều chức sắc cỡ TW  !
Các nhà báo có mặt trong phiên đầu tiên xử Bầu Kiên kể lại, bầu Kiên vẫn giữ thái độ cứng cỏi tự tin. Ông ta luôn tuyên bố mình không có tội. Ông ta phản đối và cho là vi hiến khi CB trai giam bắt ông phải mặc áo tù và xiềng tay chân trong lúc dẫn giải ông vào phòng xử án. Ông không phải mặc áo tù nhưng xiềng tay chân thì vẫn bị ! 
Trong đoạn clip ngắn phát trên mạng người ta nghe tiếng ông động viên gia đình " Cả nhà yên tâm đi, không sao đâu" . Vậy thì vì sao mà Bầu Kiên lại bị đối xử "ưu ái" như thế khi hầu tòa . Có người bảo người ta hạ nhục ông này và quyết đè bẹp ý chí của ông nếu ông không nhận tội !
Mình thấy có điều gì là lạ trong chuyện này  Bầu Kiên rõ ràng chưa phải là có tội  Ông chưa bị Tòa nhân danh Nhà nước kết án . Có cần thiết phải xiềng xích tay chân ông ta không ? Trong khi có cả chục CSCA lực lưỡng xung quanh áp giải ?
Nhìn nụ cười của ông thời khắc này mình thấy ông hiền lành đấy chứ ? 
-------------------------------------
Xem clip áp giải bầu Kiên TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét