Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Nhìn ảnh thương anh Phạm Tuân !


Đây là ảnh đồng chí phi công Phạm Tuân , Trung tướng, AHLLVT, người VN đầu tiên bay lên vũ trụ. Người đầu tiên dùng MIG bắn rơi B52 Hoa Kỳ v.v... . Vậy, nhân vật này thì cả nước ai chả biết chuyện, biết mặt biết tên ! Nhưng khác nhiều ảnh khác , ảnh này anh chụp ở nhà riêng, rất đời thường.
Chắc là ảnh mới nhất, vì vừa xuất hiện trên báo Người đưa tin trong bài phỏng vấn Phạm Tuân xung quanh vụ " đường cong mềm mại" đang gây nhức nhối trong công luận. Hóa ra các vị công thần  này có nhà ở chính cái đường cong mềm mại thuộc đại lộ Trường Chinh kia. Mình không bình luận gì về lời anh Tuân nói. Anh nói lạnh lùng nhưng chuẩn lắm. Rất chi là bài bản , chả ai cãi được ( Khác với tướng Lan, nói hớ quá !). Mình chỉ không thích cái hình anh Tuân trong bối cảnh này, trong tư thế này. Nó có vẻ "trình diễn", không tự nhiên chút nào, mặc dù chúng ta đều biết anh năm nào cũng xuất hiện trên TV vài lần nhân dịp " Điện Biên Phủ trên không" và nhiều dịp lễ lạt khác không nhớ hết !
Mình nhìn ảnh trên, tưởng tượng ngay ra anh Tuân đang nói gì, kể gì, sướng gì .Chỉ có điều những cái ấy ( nụ cười mỉn, tay trái chỉ hướng, tay phải cầm máy bay MIC tư thế lao về phía trước. Thêm đằng sau là hình anh chụp với Phi công vũ trụ LX  Gorbatco ) .nó không hề gắn với nội dung vụ việc anh đang trình bày .
Có thể anh Tuân không muốn thế này. Anh vì nể nang mà nghe theo lời yêu cầu của tay nhà báo "diễn" để chụp ảnh .
Nghĩ thế mình thấy ...thương anh , anh Tuân ạ !
--------------------------------------
Nguồn  TẠI ĐÂY

5 nhận xét:

  1. Chỉ lể từ năm 1985 đến giờ hầu như năm nào tôi cũng gặp PT vài ba lần, nhưng tôi không hề có cảm tình với người anh hùng này. Cũng thật là lạ, toàn gặp vô tình, nhưng mỗi lần không để lại 1 điều gì đó đáng kể. Người ta chỉ gặp anh hùng 1 lần cũng đầy kỷ niệm, đầy niềm vui, nhưng với PT tôi không hề thấy có gì cả.Thật lòng đấy anh Calathau ạ. Chào !

    Trả lờiXóa
  2. Mình có nhiều bạn được đạo tạo tại Trường đào tạo sỹ quan lái máy bay Kraxnoda (Liên Xô) cùng khóa Phạm Tuân , Phạm Tuân cũng bình thường như mọi người thôi.Khi làm Chủ nhiệm Tổng cục công nghiệp quốc phòng Phạm Tuân có nhiều đơn kiện có liên quan đến vật chất nói thẳng ra là tham nhũng.Việc Tuân không được anh em bạn bè mến vì không có phẩm chất của một nhân cách tốt. Việc uốn đường Trường Chinh từ thẳng thành con mềm mại là một sự sỉ nhục đối với những ai vì lợi ích cá nhân coi thường lợi ích xã hội, hoặc lợi dụng " Công trình an ninh quốc phòng" để cố tình uốn đường sẽ còn bị dân chửi dài dài ,cái nhục ấy mới khổ.

    Trả lờiXóa
  3. Em không biết nhiều lắm nhưng hiện em hay đi qua khúc "cong mm" của đường Trương Chinh. Thật sự thì khúc này HƠI CONG...không thẳng băng như em vẫn mong đợi. Em cũng ủng hộ việc dân lên án những chuyện khuất tất để răn đe các quan làm bậy.
    Theo em biết, nhà của một số anh hùng được phân ở đó trước đây đã được bán lại cho các công ty hoặc Ngân Hàng từ lâu rồi. Hiện xây cất khá công phu. Nhà PT thế nào em không rõ cụ thể, chỉ nghe nói là cũng đã bán và hiện giờ PT mua nhiều nhà đất bên trong, ở đó cùng vợ ( gần khu em ở).
    OX em và nhiều người nói tính tình PT cởi mở, quý bè bạn...nhưng uống nhiều lắm!

    Trả lờiXóa
  4. Ông tướng PT nói : : “Đã vào quy hoạch thì ưu tiên cho tôi ở lại, tôi không hề muốn”,...
    “…..Hơn nữa, khi Nhà nước phân đất, chúng tôi được phép làm từ chỗ được phân nhưng bảo nhau làm lui vào 12 m nên khi quy hoạch, nếu lấy sâu vào nữa thì vẫn không ảnh hưởng đến nhà cửa. Thậm chí, cắt vào nửa nhà thì chúng tôi vẫn có thể lùi vào VÌ ĐẤT QUÂN CHỦNG PHÍA SAU CÒN RẤT NHIỀU.”
    Có Blogger bình :
    Như vậy ‘đất quân chủng’ là ‘đất chùa’ chắc nên cắt vào nửa nhà thì anh hùng PT ‘vẫn có thể lùi vào’ ?! Phải nói có lẽ không ở đâu có khái niệm "Đất quân chủng" như ở VN (có thể kể thêm TQ, Bắc Triều Tiên, Cuba vài vài nước CS cũ) mà chỉ có khái niệm "đất công" Nhà nước ( thay mặt dân quản lý), nay giao cho quân đội sử dụng cho việc quốc phòng, chứ không phải đất do quân đội sở hữu riêng muốn làm gì cũng được (mua/bán/đổi/cho/chia….) như đất tư nhân. Có lẽ đây là não trạng chung của các tướng tá và "đầy tớ " của Nhân dân nên rất nhiều đất công, nhà công … bị ‘hô biến’ thành sở hữu của băng nhóm này, đơn vị kia, cho gia đình thậm chí ban phát cho cá nhân…. như kiểu ‘đất quân chủng’ của ông tướng này….

    Trả lờiXóa
  5. Xem thế mới biết ông Tướng PT này cũng chẳng hơn gì các quan tham (lam) khác ! Khi đã có điều khuất tất thì kiểu gì phát biểu cũng sơ hở .

    Trả lờiXóa