Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Từ điển TIẾNG VIỆT của Vũ Chất

 Là cú lừa của kẻ tâm thần hay còn là gì nữa ?

Viết ( hay biên soạn) từ điển là thực hiện 1 công trình khoa học đồ sộ rất nghiêm túc . Là mang cái vốn hiểu biết bao la của mình " giải thích" cho người khác . Vậy mà cái thằng cha Vũ Chất ( xấu hổ họ Vũ của Mõ tui quá !) dám lừa cả thiên hạ . Lừa cả cái nhà Xuất bản to đùng mang tên XB.TRẺ .
Mấy ngày nay do có người phát hiện , tiếp theo là VTV họ tung ra công luận, báo chí xúm xít vào " ném đá" thằng khùng ! Tôi không đồng ý có ông nào đó phát biểu rằng cha này cho in quyển từ điển bố láo ấy chưa hẳn đã có ý thức làm một việc xấu, mà chỉ vì "thiếu kiến thức cơ bản soạn từ điển !" Chưa chắc đâu nha ! Có khi nó " tỉnh táo, béo tốt" hẳn hoi nhưng nó xỏ lá, nó lừa cả xã hội cái chơi ! Lạ cái là đến nước tùm lum tà la thế này rồi mà chẳng thấy tăm hơi thằng Vũ Chất ở lỗ mô mới lạ ! CA đâu, sao không cho du côn, thám tử đi tìm mà gô cổ nó về cho thiên hạ biết mặt ngang mũi dọc ra răng?
À, mà này các cụ ạ , có khi ở một quán cóc nào đó " học giả " Vũ Chất đang cười khẩy mà rằng : Xã hội nhăng nhố thế, ông lừa phát cho bõ ghét !
Bây giờ mời các cụ tra vài từ trong cuốn từ điển "Tiếng Việt dành cho học sinh" của Vũ Chất để thư giãn nhá !

Đồn trưởng là trưởng đồn
Lâu đài là lầu và đền đài
Thơ ngây là ngây thơ
Cào cấu: vừa cào vừa cấu
Nắn bóp: nắn và bóp
Bế mạc: hết dứt buổi hát
Bản sắc: màu tự nhiên
Bóng đèn: Bóng làm bằng chai trong có tim đốt được bằng hơi điện.
Bia: tấm đá có khắc tên ngày giờ chết trước mả
Bồ bịch là bạn bè thân thích
Ngồi là đặt đít xuống chỗ nào
lấy : đt cưới vợ, cưới chồng, giao cấu, hai đứa nó lấy nhau ... ( mời các cụ xem kỹ chữ trong ảnh, có đóng khung bằng mực đỏ ) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét