Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

ÔNG PHẠM THẾ DUYỆT DẬY DÂN ?

Mõ cảm thấy có điều gì đó "lệch chuẩn" khi ông Nguyên Chủ tịch MTTQVN Phạm Thế Duyệt "dậy dân" : 
....lúc người ta ( tức ông Nguyễn Bá Thanh) đang ốm đau không nên nói nọ nói kia, kể cả nói tốt cũng không nên !"
 Thứ nhất, đọc câu này thấy nó vô cảm với người đang lâm bệnh thập tử nhất sinh. Nhất là , đây lại là người đồng chí của mình đang được dân hết lòng tin yêu, đau xót . Tại sao lại không nên nói những điều tốt đẹp về người đang trên giường bệnh. Biết đâu chính những tình cảm tốt đẹp của mọi người sẽ tiếp thêm nghị lực để ông Nguyễn Bá Thanh chiến thắng thần chết, thì sao ? Có lẽ thấy "sao sao gi đó" nên ông P.T.Duyệt lèo thêm môt câu, nguyên văn :"Tuy nhiên, tôi chỉ nói thế này, tôi rất quý trọng ông ấy” ! Đã ai nghi ngờ ông ghét ông Thanh đâu mà ông đã vội thanh minh thanh nga . Nhỉ ?
Một đoạn khác , ông Duyệt nói  " Ai chẳng biết, để được dân tin yêu như vậy thì ông ấy phải là người như thế nào. Cán bộ được dân yêu thì quý quá còn gì! Và tôi tin rằng trong số các cán bộ của ta hiện nay còn có nhiều người được dân tin yêu như ông ấy”
Vẫn thấy lộ ra cái giọng kẻ cả bề trên, vô cảm. Lại khẳng định "người được dân tin yêu như ông ấy" ( tức ông Nguyễn Bá Thanh) còn có nhiều !!! Thì tôi dám cá với ông Duyệt là, hiện tại ở xã hội ta, cán bộ đảng viên cỡ như ông Nguyễn Bá Thanh mà được dân thực lòng tin yêu, kính trọng, kỳ vọng ...không có nhiều ! ( chưa muốn nói là có rất ít ! ).
Các cụ thấy Mõ nghĩ như vậy có gì sai trái không ?
Sau đây là bài viết được giật tít như thế này :
Dư luận cả nước đang dành sự quan tâm cho ông Nguyễn Bá Thanh vì ông lâm trọng bệnh và đang được thu xếp đưa về nước điều trị. Không nằm ngoài việc này, ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Chủ tịch Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam đã bày tỏ suy nghĩ của mình.
Được biết, gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất các thủ tục để đưa ông Thanh rời Mỹ về Đà Nẵng. Và ngành y tế được chỉ đạo chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ để tiếp nhận và tiếp tục điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh trong điều kiện tốt nhất có thể.
                              
Hàng ngàn người dân Đà Nẵng đón ông Nguyễn Bá Thanh ở sân bay và chờ ông ở cổng BV Đà Nẵng . Ai cấm được lòng dân ?
                                    
Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – ông Phạm Thế Duyệt cho rằng, việc người dân Đà Nẵng cầu an và ra sân bay chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh, mong ông ấy sớm qua cơn bạo bệnh là điều tốt. Điều đó thể hiện tình cảm của người dân dành cho ông ấy.

Ngày 31/12 vừa qua, hàng trăm người dân cũng đã dành hơn 2 giờ đồng hồ cầu an cho ông Thanh tại Tịnh thất Bửu Sơn (đường Hoàng Văn Thái, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Ảnh Thùy Linh

“Cán bộ, Đảng viên mà được dân tin yêu như ông Thanh là chuyện đáng mừng. Ai chẳng biết, để được dân tin yêu như vậy thì ông ấy phải là người như thế nào. Cán bộ được dân yêu thì quý quá còn gì! Và tôi tin rằng trong số các cán bộ của ta hiện nay còn có nhiều người được dân tin yêu như ông ấy”, ông Duyệt nói.
Nhận xét về Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam, ông Duyệt cho biết: “Lúc này sức khỏe của ông Thanh đang yếu, dù nói xấu hay nói tốt về ông ấy cũng là điều không nên. Nói cách khác, lúc người ta đang ốm đau không nên nói nọ nói kia, kể cả nói tốt cũng không nên. Tuy nhiên, tôi chỉ nói thế này, tôi rất quý trọng ông ấy”.
Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – ông Phạm Thế Duyệt (Ảnh: TT)

Đánh giá về mức độ ảnh hưởng của sự việc này tới hoạt động của Ban Nội chính Trung ương, ông Duyệt cho hay: “Tôi nghĩ, tình hình hiện tại của ông Thanh không gây ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của Ban Nội chính Trung ương bởi không có người này thì sẽ có người khác. Nhưng mong rằng ông ấy sớm khỏi bệnh để tiếp tục cống hiến cho đất nước”.
------------------------------------
Nguồn :TẠI ĐÂY

9 nhận xét:

  1. Tôi rất biết ông PTD. Nhớ nhất có lần họp SINH VIÊN CŨ của trường về họp mặt. Ông PTD cũng về dự, đến khi được giới thiệu là sinh viên khoa MỎ khóa 4 của trường PTD phát biểu thì mọi sinh viên CŨ của tường ÙA lên 1 tiếng và một số người từ từ bỏ hội trường ra ngoài, và tôi cũng là 1 trog số người bỏ ra ngoài. Hồi ấy nói đến khoa MỎ thì sao, anh Calathau tìm hiểu nhé.Ông này về hưu lâu lắm rồi nên tôi kg quan tâm. Chào !

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cảm giác như lúc này kiếm người có uy tín để trấn an và giữ lòng tin của dân khó qua,nên phải "mượn" một người đã từng được dân yêu mến và tin cậy phát biể.
    Đây là sự lúng túng của lãnh đạo và cũng thể hiện sự ĐỘT NGỘT, BỊ ĐỘNG, LÚNG TÚNG của cụ Duyệt.
    Cala. thật nhạy bén và vẫn giữ được nết SẮC SẢO của một nhà báo chân chính.Cụ chưa hề bị MẤT CHẤT.

    Trả lờiXóa
  3. Ô PTD lúc còn đương chức " đ .." làm được gì ,bây giờ nói " đ.." ai nghe ,và nếu ông chết cũng "đ.." ai thương .Tôi thách ông chỉ ra một cán bộ cao cấp đang làm việc được dân yêu quý như ô NBT đấy .Thực ra dân mình quý ô NBT ở chỗ ông ấy hơn các ông khác thôi ,chưa phải là tuyệt vời đâu .
    chú thích "đ.." là tiếng không của dânvô sản -giai cấp tiên phong đấy ! Tôi nhớ có thời kì ông này làm chủ tịch công đoàn -gần gũi giai cấp cong nhân nên nghe thế mới sướng .

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét hay và đúng có tính nhân dân có lôgic lại có hơi văn , Tóm lại cho người đọc khoaí tỷ.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nói về nhận xét của VD Khắc, chứ không nghe lời phán của lão duyệt đâu!

    Trả lờiXóa
  6. Hóa ra lão loan ngôn PTD này bị giới cầm quyền "mựơn mồm " để phát ngôn cai sự ghen ăn tức ở của chúng : Chúng.đang tại vị đàng hoàng mà dân thì ghét như...Còn một NGỪƠI ốm chẳng còn hy vọng gì mà dân lại trọng vọng.Đố các cụ tìm thấy báo nào dám đăng tin về bệnh tình của ông NBT kể từ khi lão loan ngôn PTD nói đấy.Điên tiết !

    Trả lờiXóa
  7. Già rồi ai chẳng " lẩm cẩm" có điều lẩm cẩm đến mứu như cụ Duyệt thì chăng khác gì " đông vật quý hiếm " Hihi..

    Trả lờiXóa
  8. Sau khi bài phỏng vấn này truyền trên mạng liền có 1 bài có vẻ " giải cứu" cho ông PT Duyệt. Tác giả ( không có tên) cho rằng ông Duyệt vô tình không nói rõ, khiến người đọc hiểu lầm, chứ thực ra ông Duyệt nói " XẤU / TỐT" là nói về tình trạng bệnh tật của ông Bá Thanh, chứ không phài nói về phẩm chất, đạo đức ! Tức là ông Duyệt khuyên đừng nói bệnh ông Thanh nặng hay nhẹ lúc ông còn nằm trên giường bệnh Vì như vậy là đã vi phạm " quyền riêng tư của công dân ". Thời gian qua cả lề dân lẫn lề Đảng đều thi nhau đưa thông tin về bệnh tật của ông Thanh, như thế tất cả đều ...vi hiến !
    Cách "chạy tội" cho ông Duyệt như vậy rất trẻ con, không tin các cụ đọc lại lời ông ấy thì biết liền !

    Trả lờiXóa
  9. Ôi, chấp làm chi học sinh cũ KHOA MỎ trường đại học BK HN. Cho nên tôi đã nói anh Calathau hãy tìm hiểu KHOA MỎ ĐHDKHN, và tôi cũng là 1 trong số những người bỏ hội trường ra ngoài để khỏi phải NGHE ÔNG DẠY, và lúc đó tôi cũng là người bị không ít chỉ trích... Tâm sự chút, anh cố gắng hiểu nhiều nhé. Chào !

    Trả lờiXóa