Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Ngón nghề ngoại giao “La Vache Qui Rit – Bò cười”

Mấy ngày qua trong chuyến thăm Việt Nam, TT Francois Hollande lúc nào cũng nở nụ cười. Phía Việt Nam cũng thế, vô cùng vui vẻ. Dường như chuyến thăm là win-win.



Có thể hiểu tại sao Ils Rient – Họ cười.

Pháp và Việt Nam vừa ký kết một số hợp đồng làm ăn, trong đó có hợp đồng cung cấp 40 máy bay Airbus cho ba hãng bay của Việt Nam với tổng trị giá 6,5 tỷ đôla. Pháp cười.
Để đổi lại, trong Tuyên bố chung, dù không có từ biển Đông nhưng hai nước nhắc đến tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở khu vực, UNCLOS, DOC và phán quyết tòa trọng tài. Việt Nam cười.
Phó mát Bò cười. Ảnh: Internet
Phó mát Bò cười. Ảnh: Internet
TT Hollande đã yêu cầu Việt Nam trả tự do cho bốn nhân vật bất đồng chính kiến. Tuy nhiên, ông rất khéo đã ủy quyền cho quân làm việc này. Người Pháp lịch sự, người Việt cũng thấy không bị đá chéo giò nhất là ông Trần Đại Quang từng là Bộ trưởng Bộ CA và có liên quan đến 4 nhân vật bị tù. Cả hai cùng cười nụ.

Mấy tháng trước, Obama tới Việt Nam với mẹo ngoại giao bún chả.

Người Pháp là tác giả của món phó mat “La Vache Qui Rit – Bò cười” nổi tiếng khắp thế giới.

Dường như phía Pháp đã áp dụng thành công một thương hiệu mới, đó là ngón ngoại giao “La vache qui ri” làm cho cả hai phía cùng rất vui.

Cua Crabe Qui Rit Aussi🙂


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét