Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

ĐÀ NẴNG KHÁNH THÀNH BV UNG THƯ NGHÌN RƯỞI TỶ VÌ NGƯỜI NGHÈO

CALATHAU : Trong lúc TTCP vội vã “ra đòn phủ đầu” với Đà Nẵng ( Thực chất là với tân Trưởng ban NCTW Nguyễn Bá Thanh) bằng bản  kết luận Thanh tra nhiều sơ hở,  thì đòn “ phản pháo” từ Đà Nẵng với các bài trả lời phỏng vấn khúc triết trên báo của Chủ tịch Văn Hữu Chiến và Bí thư Nguyễn Bá Thanh (1 bài) xem ra có phần thuyết phục hơn . Chuyện này giờ chẳng che dấu được. Thế mới biết thời đại IT nó khiến người dân được tiếp nhận thông tin đa chiều, ít nhất quyền tự do suy nghĩ của mỗi cá nhân được mặc nhiên công nhận.
Còn chuyện  hôm qua 19/01, Đà Nẵng khánh thành BV Ung thư đầu tiên và lớn nhất miền Trung  như Bí thư Nguyễn Bá Thanh nói  :” mục tiêu là từ thiện, giúp đỡ dân nghèo”, thì mình cũng cho là “quả phản pháo…ĐẸP !” .

Báo Thanh Niên đưa tin và ảnh

Khánh thành Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

Sáng 19.1, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng chính thức khánh thành, hoạt động quy mô ban đầu 200 giường bệnh.

Tọa lạc trên diện tích 15 ha tại P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu), được trang bị hiện đại với tổng vốn đầu tư 1.500 tỉ đồng, đây là bệnh viện (BV) chuyên điều trị ung thư đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Dịp khai trương BV Ung thư Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đóng góp 100 triệu đồng; nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong ngoài nước cũng đóng góp hàng chục tỉ đồng cho BV.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết hiện các BV chuyên trị ung bướu đã quá tải nghiêm trọng, mỗi giường có 2 - 3 người bệnh, cá biệt có nơi 4 - 5 người/giường. Việc ra đời BV tại Đà Nẵng góp phần khắc phục tình trạng quá tải tại các BV chuyên ung bướu trên toàn quốc.
Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, mong muốn đội ngũ y bác sĩ nâng cao trình độ, trau dồi y đức để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn. Cũng theo ông Thanh, đây là BV với mục tiêu từ thiện, giúp đỡ dân nghèo nên rất cần sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm duy trì hoạt động của BV.
Miễn, giảm viện phí cho người nghèo
Theo Ban giám đốc BV Ung thư Đà Nẵng, người nghèo của TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam bị ung thư sẽ được miễn viện phí hoàn toàn sau khi BHYT đã thanh toán. Đối với những bệnh nhân nghèo ở các tỉnh, thành trong khu vực có thẻ BHYT dành cho người nghèo (mã đối tượng "HN"), BV cũng đề ra chính sách miễn giảm phù hợp. Mức thu viện phí tại BV Ung thư Đà Nẵng áp dụng theo mức HĐND TP.Đà Nẵng ban hành, tương đương 77% giá viện phí Bộ Y tế quy định. Khi đến khám, bệnh nhân là hộ nghèo cần mang theo thẻ BHYT, CMND hoặc giấy tờ tùy thân, giấy chuyển viện (nếu có), hộ khẩu. Đối với cá nhân thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khi đến khám, chữa bệnh cần mang thêm sổ quản lý hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Khánh thành Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng
Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đi vào hoạt động sẽ giúp người nghèo có thêm cơ hội chữa trị bệnh ung thư - Ảnh H.T
Bệnh viện có khu nhà dành cho thân nhân của bệnh nhân lưu trú miễn phí với quy mô 150 phòng, mỗi phòng được trang bị 4 giường và nhà vệ sinh đồng thời cũng bố trí 200 căn hộ khép kín để hỗ trợ các cán bộ, nhân viên của bệnh viện chưa có điều kiện về nhà ở, các bác sỹ, chuyên gia đến học tập, nghiên cứu, có bếp ăn từ thiện phục vụ cháo 3 buổi/ngày cho bệnh nhân nghèo.
----------------------------------
Nguồn : thanhnien.com.vn

3 nhận xét:

  1. Đáng mừng lắm lắm, Hà nội còn chưa thấy bệnh viện nào đep như thế, nhưng không biết chất lượng thực sự thế nào, liệu có "lương y như từ mẫu "chăng?. Cám ơn Calathau đã sửa sang nhà cửa cho mình vui xuân mới.

    Trả lờiXóa
  2. Cụ Ca dạo này nhập thế rất siêu. Ấy là tín hiệu đáng mừng. Về sự kiện BV của ĐN miễn giảm phí cho người nghèo , dù chưa có thời gian kiểm chứng chất lượng nhưng ngay từ khâu lập dự án đã thấy rõ tấm lòng thật sự vì dân của những người lãnh đạo TP. Phải nghĩ tới dân, nhất là người nghèo mới xây phòng tạm trú cho người nhà bệnh nhân. Phải nghĩ tới CBVNV mới xây căn hộ cho họ, lại phải nghĩ tới dân mới miễn giảm như vậy...Liệu ai trong số lờ đờ của ta làm được cái điều tưởng đơn giản : nghĩ tới dân trước khi nghĩ tới ..phong bì ? Hiếm lắm !

    Trả lờiXóa
  3. Đà Nẵng: Tôi đã từng công tác tại đây 3 năm (từ 1976, sau giải phóng hoàn toàn miền nam 1 năm,cho đến cuối 1979)đến nay đã trên 35 năm; và sau này cũng có các lần đến TP này, mỗi dịp một khác, TP luôn đổi mới; thế nhưng Đà Nẵng từ khi có Ô.Nguyễn Bá Thanh làm Bí thư thì thực sự là một TP người dân sống tin cậy, người lãnh đạo chăm lo cho dân. BV ung bướu vừa mới khánh thành nói trên quá mới, chỉ mới biết qua tin, bài & ảnh, nhưng nhìn ảnh thì có lẽ ở VN chưa có một BV nào đẹp như thế ! Thêm nữa có số căn hộ (không ít)để hỗ trợ CB NV BS ... có cả khu nhà dành cho thân nhân bệnh nhân lưu trú đáng kể thì quả là một công trình chăm lo đời sống rõ ràng cho dân không thể nói khác, hơn tất cả những "thông tư", "chỉ thị" xa rời dân thậm chí làm đói nghèo dân ! Ai vì dân và ai chỉ là "quan" , rất rõ ràng.

    Trả lờiXóa