Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

THỬ NGHĨ XEM :

Thượng Đế cấu tạo cơ thể con người một cách rất hợp lý,
Nhưng sao chúng ta lại không sử dụng nó theo đúng ý của Ngài:



1-Ngài đặt hai mắt chúng ta ở đằng trước, vì Ngài muốn chúng ta luôn hướng tới phía trước, chứ không phải để chúng ta cứ ngoái nhìn về những sự việc ở phía sau.

2-Ngài đặt hai tai chúng ta ở hai bên là để chúng ta nghe từ hai phía,cả lời khen lẫn tiếng chê, chứ không phải để chúng ta chỉ nghe từ một phía hoặc chỉ để nghe những lời tâng bốc êm tai.

3-Ngài tạo cho chúng ta chỉ một cái miệng và một cái lưỡi mềm mại,vì Ngài muốn chúng ta nói ít nghe nhiều và chỉ nói những lời khôn ngoan, chứ không phải để chúng ta nói nhiều hơn nghe và nói những lời sâu hiểm làm tổn thương người khác.

4-Ngài đặt bộ não chúng ta trong một hộp sọ vững chãi, vì Ngài muốn chúng ta nên tích lũy tri thức, những thứ chẳng ai có thể lấy đi, chứ không phải chỉ chăm lo tích lũy những của cải bên ngoài, những thứ dễ dàng bị mất mát.

5-Ngài đặt trái tim chúng ta nằm trong lồng ngực, vì Ngài muốn những tình cảm yêu thương giữa những con người phải được xuất phát và lưu giữ tận nơi sâu thẳm trong cõi lòng, chứ không phải ở một nơi hời hợt bên ngoài .
----------------------------------------------------
Sưu tầm của Minh Đức gửi cho Calathau qua Email .

7 nhận xét:

  1. Bài viết hay, tạo hóa chí lí: vừa là sinh học vừa có ý bảo ban giao chức trách nhiệm vụ chỉ có điều đúng quả là con người không phải ai cũng , lúc nào cũng sử dụng chúng đúng ý Người. Mà lại còn có thể liệt kê nhiều bộ phận khác nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài suy tư rất thâm trầm ,sâu lắng của Cụ QT gần đây , tôi như tìm thấy một chân trời mới trong tâm hồn một người vốn dĩ được coi là Thích Vui Đùa ... Rồi bài này nữa, những điều tưởng tự nhiên nó thế, nay bỗng mang những ý nghĩa không dễ bác bỏ. Nhân đây tôi xin bổ sung thêm một chi tiết. Trong tất cả các giáo phái hiện tồn tại , chỉ có Chúa Giexu là từ Thượng đế hạ giới xuống, còn lại đều từ loài người mà hóa lên. Nguồn gốc phí vật chất của Chúa giải thích về quyền năng lạ lùng và tuyệt đối của Ngài...
    Dĩ nhiên các tôn giáo luôn khó chấp nhận nhau, thậm chí ngay trong cùng tôn giáo, cac dòng các phái, chi phái khác nhau cũng không chịu nhau bao giờ. Từ đó mà xung đột, chiến tranh xảy ra liên miên, khốc liệt. Đó chính là hệ lụy thuộc bản chất con người, khó khắc phục được. NHưng cũng thừa nhận một sự thật : hầu hết những cuộc chiến tranh xảy ra đều có nguyên nhân thuộc lợi ích giai cấp, dân tộc,Quốc gia, hệ tư tưởng v.v. ,,, không phải chỉ do tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  3. Những suy nghĩ của Thượng đế thật là thâm thúy. Nhưng cụ thể ở đây là cái ông bảo ta THỬ NGHĨ XEM ấy mới là thâm thúy, sâu sắc. Giỏi thật.
    Hoan hô cụ Ký đã từ cái chí lý của Thượng đế mà suy luận phát triển ra thành các cuộc chiến tranh ... Cũng giỏi thật!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi xin được đính chính,THỬ NGHĨ XEM không phải của tôi nghĩ và viết ra, đây là phần 2 trong 1 SƯU TẦM do cụ Minto gửi cho tôi quan Email. Phần 1, PHẬT DẠY tôi đã đăng trên Blog Làng ta, phần liên quan đến THƯỢNG ĐẾ tôi để dành cho Blog Calathau.Về mặt Thể loại mà nói thì không biết đây thuộc thể loại gì? Có lẽ nó gần với truyện ngụ ngôn chăng ? Gần đây thấy xuất hiện khá nhiều, chuyện tếu táo cũng có mà chuyện nghiêm chỉnh cũng có (nhưng ít hơn).Phải nói, đọc những ý kiến chia sẻ của cụ Nguyên Hân, Huy Châu, Tiên Hoàn , dù dài hay ngắn đều chứa đựng suy tư rất tinh tế, sâu sắc . Nhớ lại tổ tiên ta cũng đã để lại nhiều lợi dăn dạy rất chí lí, chẳng hạn " Một lời nói một đọi máu".Chỉ là 1 lời nói thôi có thể làm thăng hoa tình nghĩa mà cũng có thể giết chết tình nghĩa, gây nên oán thù .Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là Thượng đế đả tạo ra con người Rất hợp lý và còn tinh vi hơn tất cả các loại máy móc tinh vi nhất, nhưng con người lại lạm dụng những " thiết bị " đó để làm lợi cho cá NHÂN của mình. Nếu Thưỡng đế nổi cơn Thịnh nộ mà làm đảo lộn cấu trúc cơ thể chúng ta thì điều gì sẻ xẩy ra?.

    Trả lờiXóa
  6. Về lĩnh vực Tâm linh và Thượng đế rất huyền bia và cực kỳ phức tạp. Nên tôi không dám lạm bàn (Tuy biết rằng đây là lĩnh vực rất hấp dẫn). Riêng bài này tôi công nhận TẠO HOÁ (THƯỢNG ĐẾ??) đã " cấu tạo" nên cơ thể con người (Và không chỉ có vậy) cực kỳ hợp lý (khoa học ngày nay khó mà "cải tiến").
    Còn vế thứ 2 "Nhưng sao chúng ta lại không sử dúng nó theo đúng Ý CỦA NGÀI(??)" tôi cho rằng có thể đó chỉ là mượn THƯỢNG ĐẾ để nói lên ý của CON NGƯỜI muốn "răn dạy" con người (cho có "trọng lượng" mà thôi).
    Cảm ơn Cụ Minto và calathau đưa về để suy nghĩ thật nghiêm túc. (chứ không phải chỉ là để... THỬ NGHĨ XEM mà thôi).

    Trả lờiXóa
  7. Tạo hóa ưu tiên cho con người hơn các loài khác ở trí óc và cái ngôn ngữ ( lưỡi ) nhưng lại cho con người thua xa nhiều loài khác về các ( không chỉ 5)giác quan khả năng leo trèo bay nhảy cùng nhiều khả năng thích nghi với môi trường.

    Trả lờiXóa