Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

21/6 NGÀY BÁO CHÍ CMVN


8 nhận xét:

  1. Vui một chút: NGÀY BÁO CHÍ CMVN nhưng nhà báo thì có thể CM cao,hoặc CM, hoặc CM thấp? Và CM cao thì tín nhiệm thấp cao nhất, CM thấp thì tín nhiệm thấp thấp nhất ? Nếu chuyển sang toán học thì phải dùng rất nhiều thông số !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta cũng đã tranh luận, thậm chí đến "chia rẽ" vì "nội hàm" của cái ngày kỷ niệm 21/6 này . Tại sao chỉ là ngày tôn vinh các nhà báo Cách Mạng ? Thế nào là CM ? Mở đầu cho cuộc CM về chữ quốc ngữ và báo chí chữ quốc ngữ như học giả Nguyễn văn Vĩnh có phải là nhà tiên phong, nhà CM không ?V.v...Chiến tranh đã lùi xa hơn 3 thập kỷ . Một đứa trẻ sinh ra vào ngày 30/4/1975 nay đã trở thành một người đàn ông trung niên , vậy mà hố ngăn cách giữa lòng người Việt vẫn còn hiện hữu ...Cụ FOHANTB có bình luận gì về v/đ này không ?

      Xóa
    2. Cảm ơn cụ Calathau. Tôi chỉ muốn thật ngắn gọn mà lại đầy đủ nhất là Ngày NHÀ BÁO VIỆT NAM. Đừng gọi ngày báo chí CMVN, bởi nói thế, gián tiếp có thể suy ra là có báo chí khác? VN khác ? VN không CM? Và ngược lại các ngày khác như ngày nhà giáo, ngày thầy thuốc, ... cũng phải có thêm từ CM,ngày giáo dục CMVN,ngày y tế CMVN v.v...? ! Quá rắc rối và có ... nhiều VN quá!

      Xóa
  2. Nhân ngày NHÀ BÁO VN tôi chỉ mong đến một ngày các nhà báo VN được tự do ngôn luận, được tự do đưa những chính kiến của mình lên mặt báo và có những giâc ngủ bình yên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự do hai tiếng ngọt ngào
      Tự do dành được máu đào còn rơi !

      Xóa
  3. Chúc mừng anh, nhà báo CM, nhà giáo truyền hình, mõ làng Quế Lâm ...nhân ngày vui của các anh!
    Em cũng mong sao cho các anh có quyền được phản biện xã hội theo đúng sứ mênh của NBCM ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Em nhờ anh đăng tin buồn:

    Thầy Thân, chủ nhiệm lớp 3B QL đã từ trần vào 5h , 22-6-13 sau một thời gian ốm nặng. Tang lễ tổ chức tại bệnh viện 354, ngày thứ 3, 25-6-13.
    Ban liên lạc khối 3 -QL hẹn nhau đến trước 11h để tiễn thầy về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Thank You!

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng đã có lúc viết báo ,nhưng chưa bao giơ là "nhà báo" cả, xin chúc mưng nhà báo Quang Trung nhân ngày nhà báo.

    Trả lờiXóa