Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

ANH EM BI, TI Ở NHÀ VÀ Ở TRƯỜNG .

Lễ Tổng kết năm học (2012-2013) của Trường Mầm Non Academy Saigon .

Vũ Anh Khoa và giấy chứng nhận "Viện sĩ"
Vũ Hoàng Anh giấy khen !
2 anh em cu Bi ( Vũ Anh Khoa ) và Vũ Hoàng Anh ( TíTi) học cùng Trường Mầm Non Academy Saigon .
Hết năm học này thằng anh ( 7 tuổi ) sẽ vào trường công lập ( Quận 1) học Lóp 1 theo Chương trình của Bộ GD-ĐT . Em gái TíTi ( Vũ Hoàng Anh) tiếp tục học ở Mầm Non Academy Saigon.
Mới nghe tên Academy , ông nội giật mình ! Là vì ông nội đọc trên mạng có chuyện nhà học giả tên tuổi nọ sau khi tu nghiệp vài tháng ở 1 cái ACADEMY bên Pháp, liền được họ cấp cho 1 Chứng chỉ. Thế là về nhà cụ này được/bị phiên dịch ra thành "Bằng Viện sĩ" ! Từ đó báo chí gọi ngài là ...Viện sĩ  . Thực ra ACADEMY có thể là Viện nghiên cứu, cũng có thể là 1 cơ sở đào tạo hay 1 Trường hoc !
Cái Academy Saigon của các cháu đang học chỉ là 1 trong hàng chục cơ sở giáo dục Hệ Mầm Non Tư thục của Thành phố . Trường này mới thành lập . Lãnh đạo toàn các cô người Việt . Chắc có vốn đầu tư khá nên thuê một số Giáo viên người nước ngoài và áp dụng 1 số phương pháp giáo dục Âu-Mỹ tiên tiến (?) . Học sinh đi học hầu hết do cha mẹ đưa đón bằng ô tô riêng. Hai cháu nhà mình nhà gần, chúng đi bằng xe đạp theo mốt mới nổi lên của dân Sài Gòn ! Nhưng dù đi bằng xe đạp thì vần phải có người lớn đi kèm. Cũng may từ nhà đến trường chỉ mấy trăm mét, lại ở vào con phố tương đối vắng, các cháu sớm có ý thức tôn trọng luật giao thông nên chưa gặp sự cố gì dọc đường . Ngày 1/6 vừa rồi Trường tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2012-2013 . Cu Bi nhà mình là 1 trong 3 cháu đã qua 6 tuổi nên được cấp " Bằng Viện Sĩ " ( Áo mũ sênh sang hẳn hoi nhá !). Trong "Bằng" ghi : Đã hoàn thành chương trình giáo dục Mầm Non 5 tuổi  ..." ha ha ha ! Cô em TiTi thích hát múa nhưng chỉ hát múa ...ở nhà, chứ ở Trường , nhất là có mặt người thân gia đình là chị chàng tỏ ra rất "lạnh lùng" với nghệ thuật ! Trái lại ông anh ở nhà thì chỉ thích chơi đồ chơi "công nghệ cao" như xe hơi, máy bay, Vitính...  . Gần đây cu Bi lại khoái chơi Rùa (sống). Chơi với rùa ở nhà không chán, đi đâu cũng mang rùa đi theo ( trừ đi học vì ba mẹ dọa cô sẽ tịch thu ) . Thậm chí khi ăn cơm rùa chễm chệ trên bàn ăn, lúc đi ngủ rùa nằm bên cạnh cậu chủ ! Yêu quý nhau thế mà rùa chỉ rình cơ hội bỏ trốn ! Trước sau mẹ và ông nội đã phải mua tới 4 con rùa cho cu Bi rồi ! Thằng cháu mình tính lạ. Thích đồ chơi phải giống thật ( Ô tô, máy bay, xe đạp ...). Động vật thì thich con dế và bây giờ thích con ...rùa ! Trẻ con nhiều lúc làm mình bực mình . Chẳng hạn mùa rế bắt rõ nhiều cho vào hộp, ban đêm nó gáy như ve kêu ở Hà Nội . Rùa thì có khi "bĩnh" ra cả salon, chăn đệm ! Kinh ! Mà thôi, nghĩ cũng thương các cháu nhỏ. Chúng cần phải  có thiên nhiên bên cạnh thay vì chỉ ngày đêm nhìn thấy 4 bức tường !
Thế mà hôm cu Bi biểu diễn trên sân khấu điệu nhảy AEROBIC ông nội ngạc nhiên suýt không nhận ra cháu mình !

Cu Bi ( và mẹ đứng đằng sau ) hàng đầu từ phải sang trái
Hai anh em Bi và Ti tham gia màn đồng ca
Bi nhảy AEROBIC ...
Rất điệu nghệ ( Bí khom người cho bạn nữ đứng trên lưng )
TiTi ( Bìa phải) trong tốp ca hát múa
Bi áo đỏ cạnh bạn gái cầm micro

Ở nhà 
Bi sắp cho chú Rùa lên máy bay đi Úc thăm chị em Lucy !
TiTi thích đồ chơi các con vật và búp bê
 Đến Trường  bằng xe đạp !
 Đi học về
 ---------------------------------------------------------------
Các ảnh lấy từ trang Web của Trường hoặc chụp bằng ĐTDĐ . 

5 nhận xét:

  1. Tem vàng cho bà G đây!
    Các cháu Viện sỹ giỏi quá! Đi học bằng xe đạp bảo vệ môi trường! Cu Bi còn thích thiên nhiên...rùa, ve...Chắc là ông nội hồi ở QL cũng có nông trường nuôi châu chấu đó thôi! Ôi...cái đam mê đó thật tuyệt vời. Say mê thế không biết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai cháu Bi và Ti cảm ơn bà G đã tặng tem vàng ! Ông Nội cháu hồi ở QL cũng hay ra bãi cỏ gần khu "Côn Đảo" bắt châu chấu ( hay cào cào, cãi nhau ỏm tỏi không phân thắng bại cho đến tận bây giờ !). Xưa hơn nữa là hồi ở Cục Tổ chức chuẩn bị đi TQ, có lần đến phiên vào rừng lấy củi . Chặt được một bó nứa khô vác lên vai đem về cho nhà bếp, khi đặt bó nứa xuống đất có 1 con rắn từ trong ống nứa khô phi vọt ra, hãi đến tận bây giờ đấy ! Cháu Bi nó mê con Rùa hơn cả mê ông Nội !

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Các cháu bây giờ là đối tượng số 1 để chúng ta ca ngợi ! Người sung sướng và hãnh diện không phải các cháu ( vì chúng đâu có biết), cũng không phải là cha mẹ chúng ( Vì chưa chắc chúng vào Facebook !). Vậy chúng ta ...tự sướng cụ nhỉ ! Rất cảm ơn cụ đã thường xuyên ngó vào nhà của Mõ !

      Xóa
  3. Đường Link các bài tôi thích ở đây
    http://dangnguyetanh1941.blogspot.com/2013/06/cac-bai-chon.html

    Bạn xem để tham khảo thôi vì chắc còn thiếu nhiều.

    Trả lờiXóa