Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

HẠNH PHÚC ĐẾN TỪ ĐÂU ?

Mình có 4 cháu nội
  • 2 cháu ở Việt Nam, 2 cháu ở Úc
  • 2 cháu bên này thằng anh đẻ trước, con em đẻ sau
  • 2 cháu bên kia con chị đẻ trước, thằng em đẻ sau
  • 4 đứa cháu từng cặp cách nhau đúng 2 năm rưỡi, nhưng 2 con ông chú đều ra đời trước 2 con ông bác.
  • Khi 2 cháu bên này đi tắm biển( Mùa hè) thì 2 cháu bên kia lên núi chơi tuyết (Mùa đông)
  • Khi 2 cháu bên kia ngủ (Ban đêm) thì 2 cháu bên này thức ( Ban ngày) .
 Ông nội ở bên này thì nhớ 2 cháu bên kia. Sang bên kia thì nhớ 2 cháu ở bên này !

17 nhận xét:


  1. Nhà THIẾT KẾ (Củ Cải) đại tài !
    Những CẶP ĐÔI hoàn hảo !
    Hạnh phúc đến từ nơi nao ?
    Từ đó đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Củ cải cám ơn cụ. Nhưng cụ phong CỦ CẢI danh hiệu " Nhà THIẾT KẾ đại tài "là hổng có đúng đâu à !!!

      Xóa

  2. Thú thật là đôi lúc ngồi xe máy sau lưng ÔX, ôm cháu trước ngực, em cũng tự hỏi: hạnh phúc của mình là đây thật sao?
    Anh có 4 cháu, em chỉ có 2! Thua anh rồi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm trạng ấy có trong tất cả các bậc làm ông làm bà cụ ạ . Có lần tôi chở cháu bằng xe máy. Mình ôm nó vào lòng có cảm giác như ôm chính 1 phần thân thể của mình !

      Xóa
  3. Một mình ông luôn hai mùa;
    Ông vừa tắm biển lại vừa tuyết rơi.
    Hạnh phúc ở cả hai nơi
    Cả nơi nước bạn cả nơi xứ mình.
    Con con cháu cháu trưởng thành,
    Hạnh phúc từ ở lòng lành mới nên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin tâm sự với cụ bằng vài câu lục bát :

      Ngồi buồn mở ảnh ra xem
      Thấy bao khuôn mặt thân quen cháu mình
      Cháu nào cũng đẹp, cũng xinh
      Như hoa chớm nở bình minh dịu dàng
      Đường đời biết mấy trái ngang
      Những bàn tay nhỏ qua đàng dắt ông

      Xóa
    2. Cùng với cụ,thêm vài ý tâm tình:
      * Chúng ta có hạnh phúc nơi con cháu, ấm áp sâu lắng tình cảm. Tôi có nhiều cháu hơn cụ bởi lúc bấy giờ chúng tôi chưa có qui định "kế hoạch hoá gia đình" thêm con thứ 3 trở đi thì có "lương" con ...; có điều số "ngoại" của tôi áp đảo số "nội". Nhưng không chỉ CÓ (tồn tại) và MẤY CHÁU (nội, ngoại; cháu trai, cháu gái) mà tôi muốn nói lên ít nhiều "hướng đi" hay tương lai các cháu: chúng ta hướng đến con người CHÂN THIỆN MỸ, chứ không nhằm đến phú quý công danh... cũng như Làng đi với Nhân văn,Trí tuệ. Thêm tài năng càng tốt,đáng mừng.
      Kể thêm: Tôi có ông anh con Bác (Bác trai)là PGS Sinh học nhưng thiếu hạnh phúc vì không có hậu duệ (vô sinh, và anh đã mất!)Tôi cũng có Bác nữa (Bác dượng, bác gái là chị ruột Ba tôi),bác là bố của GS Ng.Tài Cẩn- đã mất. Sinh thời, khi gặp tôi dẫu mình còn quá trẻ con so với cụ, cụ vẫn trao đổi: "CÔNG DANH ĐÔ THỊ GIẢ, THÊ TỬ THỰC VI CHÂN" - CÔNG DANH = ẢO, VỢ CON = THỰC. Thế đấy.

      Xóa
  4. Tôi cũng được như cụ. Hai Nội 2 ngoại, 2 trai 2 gái. Và bản thân tôi cũng có một Gái 1 trai. Ba cặp đôi Hoàn Hảo. Nhiều người khen vì Tôi " Biết Lập trình". Tự mình thấy rất Hạnh Phúc mà bây giờ cụ nói tôi mới nghĩ ra : Hạnh Phúc đến Từ đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thua cụ là không có con gái ( như vậy cũng không có cháu ngoại), chưa đạt "cặp đôi hoàn hảo"!
      . Đôi khi mình cứ tự hỏi HP là gì? Hạnh phúc từ đâu tới? Thực ra cũng đơn giản chỉ có điều cảm nhận được mà không thể gọi tên ra được mà thôi. Cảm ơn cụ đã để lại comment.

      Xóa
  5. Cụ Cala ơi!. "Hạnh phúc ĐẾN từ ĐÂU?".
    Trả lời câu hỏi của Cụ có rất nhiều cách khác nhau.
    Mình thấy trong trường hợp của Cụ thì câu trả lời "đã rõ". Chính là 04 "nhân vật" trong ảnh chứ còn ở đâu xa; không quan trọng là từ đâu, ở đâu; ở Úc, Anh, Mỹ hay... Mỹ (tho).
    Mình gửi lời chúc các Cháu ngoan và chóng lớn nhé.
    (Mình có gặp vài cháu ở SG; thật dễ thương)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2 cụ cũng có các cháu "đẹp như thiên thần nhỏ" . Xin chúc các cháu ăn ngoan, chóng lớn, xinh đẹp, thông mình và luôn là nguồn "hạnh phúc dịu dàng" của ông bà !

      Xóa
  6. Hạnh phúc của cụ đến từ đâu đã rõ
    Từ hai nơi: trong nước, ngoại bang
    Tôi ngồi ngẫm nghĩ lan man:
    Hạnh phúc mình đến từ đàn cháu con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ ơi ! Ở địa điểm nào không quan trọng. Hạnh Phúc đến từ "đàn con cháu" đúng như cụ nói.

      Xóa
  7. [img]http://img2.tamtay.vn/files/photo2/2011/12/1/14/94786/4ed72977_566cb69c_omkmjnzavyf.gif[/img]
    Hạnh phúc luôn ở quanh chúng ta, cụ còn cần tìm ở đâu nữa?, với chúng ta bây giờ nhìn những đứa con trưởng thành, những đứa cháu đang lớn lên và bạn bè luôn quan tâm đến nhau là hạnh phúc đấy. Tôi cũng như cụ, khi hai cháu bên kia đang ngon giấc, thì bên này các cháu đang đến trường, bên kia tuyết rơi thì bên này nóng bức, nhưng các của chúng ta dù thức hay ngủ cũng luôn hướng về ông bà cha mẹ chúng đó hạnh phúc rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí với cụ ! Các cháu chính là 1 phần không thể thiếu được trong tâm hồn nhậy cảm của những người già. Nhất là những người già như chúng ta ! Tôi đã cảm nhận được niềm HP lớn lao của 2 cụ trước đàn cháu nội/ngoại ngoan ngoãn, tài năng, xinh đẹp, hiếu thảo với ông bà...như thế nào . Xin chúc mừng 2 cụ !

      Xóa
  8. Mình cũng có 4 cháu nội ngọai. 3 đứa là gái, 1 đứa là trai. Một cháu ngọai gái cha mẹ đã bỏ nhau, cháu sống trong hòan cảnh éo le...Nhìn gương mặt 8 tổi của nó ai cũng bảo cháu đã là cô gái. Cháu già trước tuổi,nNó sống rất biết thân biết phận.. Phải chăng : Xót xa cũng là hạnh phúc ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những đứa cháu như thế thường được ông bà ngoại yêu thương hơn, có đúng không cụ ?

      Xóa