Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

THÀNH TỰU NỔI BẬT 5 NĂM MỞ RỘNG THỦ ĐÔ

Là xây dựng nông thôn mới
31/07/2013 14:00 (GMT + 7)

TTO - "Cần phải dùng từ nổi bật để nói về thành tựu của Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới... "
Sáng 31-7, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định như vậy hội nghị đánh giá kết quả 5 năm thực hiện nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thủ đô do TP Hà Nội tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định trong số những thành tựu của Hà Nội sau 5 năm triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thủ đô, cần phải dùng từ nổi bật để nói về thành tựu của Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới.

“Sau mở rộng địa giới hành chính thủ đô, Hà Nội có một vùng nông thôn rộng lớn, trong đó có tới hơn 400 xã. Nhiều khu vực nông thôn đã được đầu tư gấp 10-30 lần so với thời điểm trước khi hợp nhất. Vì thế bộ mặt nông thôn thủ đô đã có nhiều khởi sắc, đời sống về vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao một bước”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị còn khẳng định : kinh tế thủ đô tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, ngày càng khẳng định vai trò trung tâm lớn về kinh tế của cả nước.

"...Sau mở rộng địa giới hành chính thủ đô, Hà Nội có một vùng nông thôn rộng lớn, trong đó có tới hơn 400 xã."
" Đi lên từ đỉa".Người Thủ đô có thêm nghề mới. ( Chụp ở Cổ Nhuế)

 Kiến trúc Thủ đô HN độc đáo nhất thế giới !
 Thân thiện với thiên nhiên

Hiện đại và Truyền thống !

Giữ vững truyền thống HÀ LỘI !
Em ơi , Hà Lội phố ! 
Hà Lội niềm tin và hy vọng !
----------------------------------------------------
Nguồn :Nhặt trên các báo chí nhà nước quản lý


10 nhận xét:

  1. Thủ đô cứ phải là to
    Mặc cho đời sống "co ro" thế nào
    Mai này không sớm thì chiều
    Xe trâu vào phố ,ra điều (không) giống ai!...

    Trả lờiXóa
  2. Hay ghê! Bây giờ muốn nông nghiệp phát triển thì dễ ợt à : Hãy "THỦ ĐÔ HÓa" tòan quốc !!!Hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ Đô Chỉ có một, nó đã được "điểu chỉnh mở rộng địa giới hanh chính " thành to đùng rồi! Thành quả sau 5 năm thật vĩ đại! Thừa thắng ta tiêp tục "mơ rông địa giới hanh chính " các tinh thành trên toàn quôc lúc đó không biết dung từ gì để tổng kết thanh qủa đat được đây?

      Xóa
  3. Bây giờ lên các cửa hàng ở trung tâm, gần nhà hát lớn...Toàn hàng hiệu, sang trọng ...đến nỗi người HN như bọn em chả dám ngó vào! Ngược lại quê ÔX em, Thanh Oai...cách HN 25cây số , bây giờ là Hà nội rồi...đường đi, xin lỗi, vẫn toàn phân trâu bò!

    Trả lờiXóa
  4. Hà Nội bắt đỉa làm giầu
    Hết tiền đi nhặt phân trâu ngoài đường
    Mưa về đại lộ thành mương
    Cá tôm ếch nhái ểnh ương giảm nghèo !


    Trả lờiXóa
  5. Thành tựu lớn nhất của Thủ đô sau 5 năm là:
    "NÔNG THÔN HOÁ THÀNH THỊ" và giữ gìn, phát huy "Bản sắc truyền thống của Thủ đô "HA LỘI" là LỘI và sẽ tiếp tục "LỘI-LỘI NỮA-LỘI MÃI".

    Theo "đài BBBC"(3B+Calathau) đưa tin hôm "Mồng Môt tháng Tư" vừa qua: "Nữ Thủ tướng" Nh.L ( Cụ là người gốc Làng Cu Lờ chúng ta di cư vào SG) đã ký "Quyết định đổi cách đọc (phát âm) TÊN của Thủ đô". Tên mới được đọc (theo tiếng Việt chuẩn) là "Hà...Lội" (còn viết vẫn như cũ: Hà Nội); với lý do cực kỳ đơn giản là mỗi lần Cụ ra kinh lý đều bị... LỘI và thêm nữa là toàn nghe "ngoài ấy" người ta phát âm ("rất chuẩn?" Hà Nội thành "Hà...LỘI".
    Có gì xin "Thủ tướng" và Cụ Cala đại xá cho 3B nhé. (Ya)-hu-hu-hu!.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn bác đưa bài này lên để "nhà em" được tỏ nỗi niềm .
    Từ hôm nghe thời sự nói về thành tựu cua Thủ Đô său 5 năm được mở rộng "nhà em" cứ tâm tức trong lòng,chẳng biết tỏ cùng ai? Chỉ xin đơn cử hai ví dụ nhỏ:
    -Nói về cái thành tựu " nổi bật " trong xây dựng nông thôn mới : Nông thôn được đầu tư gấp 10-30 lần ( không biết lần của con số nao nữa?),Vậy mà cái làng Đường Lâm nổi tiếng làm vậy dân kêu như"cha chết"(chắc làng nổi tiếng thế phải được ưu tiên đầu tư đến hàng 100 lần quá)
    -Còn thành phố hôm nay báo Tuổi Trẻ có đưa môt tít:Hà nội bị chia căt bởi biển nước, cung đủ thấy nó " phát triển hùng vĩ " cỡ nào rồi!
    Cái Thành quả này nghe chừng "thanh quả đắng" quá bác ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Nghe người ta tâng nhau , nhiều người đã thấy chối, riêng tôi lại phát buồn ...cười. Thực ra đây cũng là một biều hiện của thói quen nói dối mà chúng ta vừa bàn. Trước hết nói về thành tựu của một thành phố thì phải xem xét toàn diện, đặc biệt là mức sống người dân, nhất là dân lao động cả nội và ngoại thành , rồi trình độ văn hóa văn minh đô thị, ý thức cộng đồng, vệ sinh môi trường, rồi mới đến các công trình xây dựng, bao gồm cả qui mô, qui hoạch, kiểu dáng, mật độ v.v. ( Như người ta nói đến thành phố Seoun của Hàn Quốc. ) . Ở đây họ chỉ nói về mấy công trình nhà cao tầng, diện tích tăng thêm, rồi phịa ra cái "nông thôn mới " trong tưởng tượng, còn thì lờ đi mọi chuyện. Nhất là sự biến mất của nét văn hóa thanh lịch của ngyười Tràng An quí giá gập vạn lần mấy ngôi nhà cao to chỉ để dành cho quan chức và người giàu . Tôi có cảm giác đây hình như lại là chiêu trò mới của ai đó nhằm mục đích gì đó chăng ?

    Trả lờiXóa
  8. Nhà cao tầng cao nhất Hà Nội đang là Keangnam, nhưng các trân mưa sau bão số 6 (Mangkhut) vừa qua thì đường vào Keangnam "ba bề bốn bên" (không phải là 3B) đều ngập sâu nhất HN, muốn vào khu nhà phải "lội" ngang bụng! Và cũng đọng nước ngập còn lại lâu nhất! Vậy Hà Lội Cao Sâu chứ không phải cao siêu. Một phần tỉnh Hoà Bình được gán vào Thạch Thất HN nên HN bây giờ cũng có vùng núi người dân tộc, là rẻo cao;có lẽ nên đến đó chống lũ lụt. Khu biệt thự An Khánh có trường hợp mua nhà trên chục tỷ đến nhận nhà phải lội hè mới vào được nhà vìđộ cao, nền bị thấp theo thiết kế 15 cm, chưa kể dự phòng hôm mưa!

    Trả lờiXóa
  9. Kiến trúc độc đáo của Ha Nôi thì phải kể đến " Bảo tang Ha Nội " mới được khánh thành dịp 1000 năm Thăng Long, đó là cái mũ các quan xưa chổng ngược. Công trình "hoành tráng" này năm ơ khu Mỹ Đinh bên cạnh trung tâm hội nghi Quôc gia cũng không kém phần "độc đáo". Tư khi hoàn thành không một bóng người dân Thu đô và khách du lich ghé thăm nhà "Bảo tang" nổi tiếng độc đáo này.

    Trả lờiXóa