Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

TÚ RIỀNG LIỆT TRUYỆN .

Chuyện 1: Cụ Như Thanh sẽ ứng cử vào Hội đồng Dân tộc VN !
Đó là phát ngôn nghiêm túc của cụ Tú Riềng ! Chả là mới đây ở bên CH SEC người ta đã chính thức công nhận cộng đồng người Việt đang sinh sống hợp pháp tại nước họ là 1 trong các Dân tộc thiểu số, có quyền lợi và nghĩa vụ như 1 công dân của CH SEC- 1 quốc gia khá phát triển thuộc khối Đông Âu XHCN cũ !
Cũng theo logic, đương nhiên hiện giờ cụ Lê Như Thanh đã là dân thiểu số của CH SEC - Cụ Tú Riềng lập luận , rồi sau này, biết đâu cụ Thanh nổi hứng, a lê hấp đằng sau quay ! Về VN, cụ biến thành Nhuthanh Le dân tộc thiểu số ( Ở SEC nhưng vẫn còn visa công dân VN). Ứng cử vào Quốc hội. Lý lịch khai, Dân tộc: Thiểu số. Thành phần : Tư sản Đỏ. Đắc cử. Đương nhiên có chân trong Hội đồng Dân tộc do ngài K’sor Phước làm Chủ tịch. Còn nếu theo nhánh Hành pháp thì về UB DTCP theo đồng chí Giàng Seo Pừ !
Cụ Tú Riềng khuyên anh em ta phải học ngay vài câu chào hỏi bằng tiếng Tiệp để sau này còn giao du với cụ dân biểu Nhuthanh Le người dân tộc thiểu số  !

Chuyện 2: Suýt nữa cụ Tú Riềng mất khả năng chi trả !
Cụ Tú Riềng bấm ĐTDĐ nói chuyện với cụ Minto. Tiếng to, nghe rõ, đôi bên hỉ hả định dốc bầu tâm sự. Cụ Tú Riềng hỏi, cậu đang ở đâu thế? Củ Chi hở ? Đầu máy bên kia : Không, tớ đang ngồi tầu chạy sang Ma-đơ-rít Tây Ban Nha ! Thôi chết ! Chưa rứt lời cụ Tú liền nhanh tay tắt máy cái rụp,  thở hắt ra, đột quỵ! May chỉ mấy giây, tỉnh lại. giật mình nhớ ra "Bỏ mẹ nó đang ở nước ngoài, cú này thì đổ nợ !". Vội mở ĐTDĐ kiểm tra tiền cước. "Nói có mấy câu mà mất mấy chục ngàn !". Cái thằng Tây Bán Nhà  móc túi ai không móc, móc đúng thằng mất khả năng thanh toán ! Cách đây 2 ngày, cụ Minto đã về tới VN, đang ở Củ Chi, thế mà cụ Tú cũng quyết không bấm máy gọi. Sợ hố . Biết đâu lão này lại đi Bố Đào Nhà  nữa thì sao! Mặc dù Calathau tôi đã mang cả tính mạng ra bảo đảm cụ Minto đang có mặt tại ĐứcViên, cụ thể trong vùng phủ ...chăn, nhưng cụ Tú vẫn hùng hồn tuyên bố, chả dại, cứ im lặng cho chắc ăn ! hihihihi

9 nhận xét:

  1. 1. Nhiệt liệt ủng hộ cụ dân biểu tương laingười dân tộc thiểu số Nhuthanh Le !
    2. Nhiệt liệt ủng hộ tuyên bố của cụ Tú R: "Chả dại, cứ im lặng" bởi vì cụ cảnh giác chuyện cụ Minto sắp đi "Bố Đào Nhà" là đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt nhắm mắt mở thao thức trong giấc ngủ trưa, mở iPad đọc com của cụ, phì cười, tỉnh hết cả ngủ !

      Xóa
  2. 1. Tôi e rằng ý tưởng của cụ Tú Riềng sẽ phải cạnh tranh dữ dằn vì ở ngay Hà Nội bây giờ cũng có rất nhiều người thiểu số.
    2. Thần hồn nát thần tính, cách đây 15 phút cụ Minto gọi điện cho tôi, tôi cứ phải hỏi đi hỏi lại cụ đang ở đâu đấy, chỉ sợ cụ vẫn đang ở Tây Ban Nha. Xin nói thêm là trong dịch vụ bưu điện có phương thức khi ở nước ngoài gọi về, người nghe cũng phải chi trả một khoản tiền nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Tú Riềng ký gửi trả lời cụ KỳGai :
      Cụ nên nhớ là HN thủ đô ta hiện nay tuy có nhiều dân tộc thiểu số, nhưng thiểu số mà đỗ Tiến sĩ như cụ Như Thanh ( Học thật-Bằng thật), đố tìm ra! Thế nên cụ Như Thanh thuộc hàng động vật quý hiếm nhé ! Chứ bằng cử nhân như ngài Giàng Seo Pừ, có mà ...đầy !

      Xóa
  3. Từ ngày cụ Trọng Phú ( ngàn lần không lú phải là phú Trọng đâu đấy nhé ) lặn mất tăm cụ Tú Riềng lại mải cháu nội xịn mãi nay mới có trở lại lối luyệt truyện đặc kiểu làng ta thế này. Nhân đây mỗ xin mạn bàn rằng thì là cái cụ Như Thanh này có hăng tiết vịt nhảy ra gia nhập hội đồng quốc hội thì chỉ có thể là cái nước SEC đã liệt các cụ vào 1 dân tộc thiểu số ở bên nớ chứ An nam ta đâu có . Vả lại còn chuyện cái dân tộc Vn sec đã chạy được phát cơ cấu chưa mà đã tính chuyện. Còn cái màn 2 xin cám ơn cảnh báo sớm vì cái thời các cụ vi vu cùng con cháu khắp năm châu sáu biển bị thằng a lô có thiến tiền là muỗi chẳng dại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tú Riềng trả lời cụ Hân :
      Cụ Như Thanh sẽ khai Lý lịch, mục dân tộc là : Dân tộc thiểu số, chứ dại gì khai Dân tộc thiểu số ở VN ! Thí dụ cụ thể như sau :
      Nơi sinh: Cách Thành Long Đỗ (rốn Rồng) 20cm
      Dân tộc: Thiểu số
      Trình độ học vấn: Tiến sĩ Hóa ( Lấy bằng đỏ ở nước ngoài)
      Chào cụ Hân !

      Xóa
  4. Ngay sau khi tôi được con gái gửi cho cái A pát thì cụ Tú Riềng báo tin cho tôi là Cụ cũng đã sắm ngay một cái, vì nghe nói cái thứ nay công nghệ cực cao, dịch vụ cực nhiều. Sắm rồi cụ tha hồ vi vu, vẫy vùng, chít chat, Một lần cụ gọi cho tôi nói là có cái mang ZNZZ gi đó hay lắm bảo tôi vào thử xem..tôi cũng thử mày mò nhưng chưa vao được vì có lẽ mạng đó bị chặn lại chăng..chưa được vài giờ lại thấy cụ bấm máy cho tôi dặn : "thôi đừng vào nữa, tơ đang chết dở đây " sao vây? tôi hỏi, cụ Bảo " mở rồi không làm sao mà xóa đi đươc, cư để trong máy thế thì bỏ mẹ ". Tôi bảo cụ " may quá tôi vẫn chưa vào được ".Mãi tới hôm gặp nhau khi tới viếng Mai Tâm vài ngày trước ,cụ mới báo tin đã "xử lý xong" cái vụ đó, bây giơ thì ung dung nhàn nhã lắm..tôi bật cười vì câu chuyện apat của Cụ.

    Trả lờiXóa

  5. Đêm qua nhà mất điện không ngủ được,nằm nghĩ miêm man,thương anh HH quá:Hình như ngài đại gia MĐ luôn là nghiêp chướng của "đời" anh hay sao ấy!Nhiều lân ngài chinh chiến nơi chiến trường ác liệt đến hiồi kết không giải quyế được hậu quả chiến tranh ngài lại cậy nhờ anh.Bỏ lại vợ,con,nhà cửa nơi Thủ Đô phồn hoa bay vào Đưc viên(bé ty tẹo)để giải quyết hậu họa nơi chiến trường ( mà hình như không được gì ,vì chiên truơng quá ác liệt hâu quà khôn lường).Nay đã lui về làm "Ông ôsin"(xin chân thành chúc mừng anh đã có chau nội đích tôn xin!) với một nền kinh tế eo hẹp,thế mà ngài đại gia vô tình đã làm thiệt hại mấy chục ngàn(không biết là VND hay USD hoặc Ero?)

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn cụ Tú Riềng đã cho xả hơi cuối tuần bằng 2 câu chuyện khá hay. Các cụ đừng coi thường cái Ipad, nó là bạn đồng hành gần gũi nhất đấy, hồi tôi đi Mỹ mà không có nó thì chắc buồn mà "bỏ xác" lại bên ấy rồi.

    Trả lờiXóa