Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

BÀI CA TÔI VẪN HÁT ( thơ)

Kết nạp Đảng tại mặt trận Điên Biên Phủ  
( Trang sơn dầu của Nguyễn Sáng- 1950)

7 nhận xét:

  1. "Vùng lên ! Hỡi các nô lệ ở thế gian...Vùng lên! Hỡi ai cực khổ bần hàn..." Bài hát này vẫn thôi thúc những người nô lệ, những kẻ bần hàn, khi nô lệ và bần hà vẫn còn đó...để chiến đấu cho một ngày mai thật sự tươi sáng, thật sự không bị những kẻ táng tận lương tâm lừa dối, đổi máu xương của bao nhiêu người, mưu lợi ích chỉ cho riêng mình !...

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ hay quá...vừa sôi sục ý chí CM vừa gửi gắm những nỗi niềm sâu kín chỉ có thể nói ra bằng...THƠ!

    Trả lờiXóa
  3. "BÀI CA TÔI VẪN HÁT":
    [Youtube]http://www.youtube.com/watch?v=A9eswfSRSqE[/youtube]

    Trả lờiXóa
  4. Bài thơ thật Đỏ và hay, đỏ ở ở lý trí, hay ở vần thơ.

    Trả lờiXóa
  5. Bài thơ đã nghe nhiều lần, hôm nay đọc lại chỉ tiếc là không được nghe qua dọng ngâm hùng hồn của Tú Riềng. Bài thơ hay là vì đã thay bao người nói lên được những suy tư rất thực rất đời của mỗi chung ta khi đã trải nghiêm bao năm tháng hy sinh gian khó một thời đã công hiến sức lực tâm trí cho cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Lý tưởng thì luôn cao đep ,nhưng cuộc sông lại muôn vàn khó khăn phức tạp ..vậy mới trở thành ý tưởng dệt nên những vần thơ nóng bỏng....Cám ơn Hông Quang về một bài thơ nhiều suy tư, nhiều cảm xúc.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Thật buồn ! Chắc tác giả quá kém cỏi nên không thể diễn đạt một cách minh triết hơn ý tưởng của mình thông qua bài thơ này ! . Mõ tôi xin phép được "cất" bài thơ này đi. Tuy nhiên trước khi "cất" cũng chân thành gửi lời cảm ơn quý cụ đã sang nhà chơi và đọc bài thơ . Mõ xin phép được vái quý cụ 3 vái !

    Trả lờiXóa