Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

CHÂN DUNG CÁC BẠN K5 CÓ MẶT DỰ HỘI TRƯỜNG, HỘI LỚP



  1.  Trên đây là chân dung các "cụ bạn" K5 LS.QL.NN khối 5 (1953) mà tôi cắt ra từ nhiều bức ảnh khác nhau chụp được trong ngày Kỷ niệm Trường ta 60 năm thành lập vừa rồi tại HN. Tất nhiên vẫn còn thiếu 1 vài bạn vì các bạn ấy chưa xuất hiện trong các bức ảnh tôi chụp. Mong mọi người bổ sung để đầy đủ hơn.
  2. Trong ảnh trên, tên các bạn được xếp theo ABC. Xin đính chính dùm nếu có nhầm lẫn, sai sót. Cảm ơn các bạn !

19 nhận xét:

  1. Cụ P.V - Nhiếp ảnh gia Calathau chụp và "cắt lớp" rất công phu, trình độ tay nghề cao và khá đầy đủ.
    Xin Cụ xem lại 2 góp ý sau đây:
    1-Thiếu Nhà Toán học Phạm Phu (Cụ này có xuất hiện Ở "nhiều nơi có đông chị em" và trong ảnh chụp chung cả Lớp K5 cụ đứng hàng trước Cụ C.Kỳ.
    2- Người ở hàng 2 (sau Nghiệp Chí) có lẽ là cụ Nguyễn Thắng (nếu vậy phải xếp vào hàng có vần T sau cụ Tiến Thành).
    Nếu sai xin "CHỤI trách nhiệm". Cảm ơn Cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 02 phát hiện của cụ Phó Mõ rất giá trị ! Cụ Ph.Phu là 1 nhân vật rất nổi bật, vậy mà lại ít xuất hiện trước ống kình, do đó Calathau tôi ...để lọt lưới. ! ( Nếu có bức ảnh nào có cụ PP đẹp hơn xin cụ gửi gấp cho tôi nhé ! ).Cảm ơn cụ !

      Xóa
    2. Cụ PP có ảnh thứ 2 từ trái sang ở hàng thứ 4 từ dưới lên. Hình như chỉ thiếu NA.

      Xóa
    3. Xin thưa với Cụ NL.
      Cụ Calathau vừa bổ sung cụ PP vào sau khi tôi phát hiện đấy.
      Ở ngoài này dân Cu Lờ "thắc mắc" là dạo này Cụ NL làm thế nào để Cụ Cala lần này ra Bắc cứ "ngẩn ngơ" như "người mất sổ gạo" (thời bao cấp), đi đâu quên đấy!?.

      Xóa
    4. "ngẩn ngơ" là đúng, vì trước lúc lên đường tôi "NHỜ" Cala ôm hôn chị Phụng Mỹ của tôi một cái và phải chụp được ảnh PM đem về cho tôi, sau sẽ thanh toán sau. Nhưng vì tôi không "tạm ứng cái hòm" trước nên Cala không dám hành động, sợ tôi lừa. Còn về phía tôi, tôi biết "CHA" này thuộc diện "lừa đảo" nên cũng phải cảnh giác.
      Và quả đúng như thế, CHA có ôm hôn PM đâu.

      Xóa
    5. NL lại "nhẹ dạ cả tin rồi".
      "Chỉ có THUYỀN mới mới hiểu/ biển mênh mông nhường nào" (thơ XQ) và Chỉ có TRỜI mới biết Cụ Cala có dám "hành động" hay không. Cụ NL ạ.

      Xóa
  2. Cảm ơn bạn QTrung đã bỏ công đưa ảnh toàn bộ bạn bè K5-30-8-2013
    Lần này bạn xếp theo ABC nên dễ tìm kiếm, dễ phát hiện đúng sai.
    Danh sách nữ, bạn đã thiếu Thanh Bình.
    Người đứng dưới cùng, bên phải, nếu là Trần Chính thì bạn xếp nhầm, vì bạn ấy không phải là Trần Trính.
    Hỏi thăm, bạn đã khỏi hẳn chưa? Đừng vì thế mà ghét Hà Nội nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô phó nháy tài ba
      Chơi Photoshop cũng là loại siêu
      Nhờ bạn mà được ngắm nhiều
      Khuôn mặt rạng rỡ bao nhiêu bạn hiền


      Xóa
    2. Trả lời Bạn Ngọc Trâm : Mình đã bổ sung hình của bạn Thanh Bình ( Lỡ quên). Cảm ơn Ng Trâm đã quan tâm đến tình hình sức khỏe của Mõ Làng. Cái viêm họng nó theo mình vào tận SG. Đến nay đã đỡ 9/10 . Rất tiếc, nhiều chương trình không kịp thực hiện. Thí dụ đến thăm 1 số cụ đang dau yếu ( như Thanh Mai chẳng hạn). Tới một số gia đình để thắp hươg tưởng nhớ bạn đã qua đời...Rồi gặp gỡ liên hoan đông vui, hát hò ở 1 địa điểm rất riêng tư của gia đình cô em gái , hoặc tổ chức "phượt" nhẹ nhàng về Phố Chã bên sông Cầu ( nơi tôi đã viết trong loạt hồi ký Lượm lặt chuyện quê đã đăng trên Blog Calathau )- đi xe máy hoặc ô tô ( cách HN 30 km). Bạn Ngọc Trâm thấy đó, mình rất yêu HN và nằm lòng câu thơ của Huỳnh văn Nghệ :
      Ai về xứ Bắc ta đi với
      Thăm lại non sông giống Lạc Hồng
      Từ độ mang gươm đi mở cõi
      Trời Nam thương nhớ đất Thăng Long.


      Trả lời bạn Tiến Hoàn :
      Hôm nay cổ họng đỡ ho
      Vi tính vừa chữa mổ cò giao lưu
      Gặp bao khuôn mặt đáng yêu
      Bạn bè một thủa sớm chiều có nhau
      Vội vàng cắt gọt trước sau
      Dán chung một ảnh giữ lâu cho Làng
      Tiếc thay trình độ làng nhàng
      Xin câu "Thông cảm" Mõ càng cảm ơn !

      (đã 0h15 . Gửi cụ lời chào buổi sáng !)

      Xóa
  3. Không biên chế K5 LSQL nhưng tôi có thể kể được 30 bạn (xếp từ trên xuống theo vần, mà tôi biêt chắc): 1/Nguyệt Ánh, 2/Đỗ Bảo, 3/Thanh Bình, 4/Huy Châu, 5/Lân Cường, 6/Minh Đức, 7/Đặng Giang, 8/Minh Gương, 9/Trung Hải, 10/Nguyên Hân, 11/Nữ Hiếu, 12/Thiếu Hiệu, 13/Xuân Hoài, 14/Tiến Hoàn, 15/Hữu Hùng, 16/Công Kỳ, 17/Thế Long, 18/Lượng, 19/Công Lý, 20/Vũ Mão, 21/Tuyết Minh, 22/Bích Ngân, 23/Bang Ngạn, 24/Khoa Phi, 25/Phạm Phu, 26/Như Thanh, 27/Lệ Thuỷ, 28/Trương Trác, 29/Ngọc Trâm và 30/Quang Trung. Mới chỉ đạt 30/65 = 6/13 = 46 %, "chưa được điểm 5/10".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan nghênh cụ TB FIOHAN đã tham gia cuộc đố vui ( không giải thưởng) " Nhìn mặt gọi tên". Mặc dù phải "dừng cuộc chơi giữa chừng" nhưng cụ đã " Chiến hắng chính mình" bằng trí nhớ rất đáng kính nể.
      Dù sao cũng lưu ý cụ hàng L ( Từ Thế Long) sau đó là Nguyễn Luân ( KS , con cụ Nguyễn Xiển ), Hữu Lý (BS đông y), Như Lý ( còn gọi Công Lý- Cựu ĐS), và Hương Mạch (1 trong những hoa khôi của K5 thời "táo còn xanh/ Trăng đã Rằm" đó cụ !). Thế mới biết các cụ nhà K5 "Toàn ...lổi tiếng, cụ nhể ! hi hi hi )

      Xóa
  4. Rất cảm ơn Cala đã công phu mang chân dung hôm nay của các bạn khối 5 lên blog.Rất nhiều bạn mình không nhớ nổi. Trong cuộc họp mặt quan trọng này có hai người bạn không thấy xuất hiện là Phạm Nhật Vựng và Trần Nhị Tuấn, không biết các bạn ấy ra sao rồi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin trả lời câu hỏi của bạn dodong pham:
      1- Phạm Nhât Vưng rất chăm đi tham gia các lần Hội Lớp trước và năm nay, tuy từ khi nghỉ hưu Vựng về ở quê tại Bạch Sam Mỹ hào Hưng Yên.(Cùng 1 làng với quê ngoại của mình). Vựng đã trở thành 1 ông chủ khá nổi tiếng và thành đạt về Cây cảnh Có bài của Vựng viết kể chuyện này trên Blog LSQL; (đăng lâu rồi).
      Trong ảnh trên P.N.Vựng chính là người cuối cùng (cạnh Q. Trung đấy).
      2- Còn Trần Nhị Tuấn sức khoẻ không tốt đã vào ở trong một Trại Dưỡng Lão.(Nữ Hiếu biết rõ hơn mình về Nhị Tuấn). Lâu lắm rồi, có lẽ trên 10 năm N.Tuấn không đi Hội Lớp được.

      Xóa
    2. Cảm ơn 3B đã nhanh chóng trả lời cụ ĐĐ .

      Xóa
  5. Cảm ơn Calathau đã dựng bức chân dung các bạn K5 có mặt 60 năm ngày hội trường ta để mọi người có thể ngắm những người bạn đã từng sống và học tập tại Lưson -Quế lâm từ 1953-1957.Gia đình mình vẫn chờ đón bạn tại nhà mới đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều ảnh chụp đẹp, ảnh của mình cũng thấy được trông không đến nỗi nào, cám ơn Trung nhiều. Minh vao comen bài "con chuyện này kể nốt" mấy làn viết xong rồi bâm không thấy hiên lên, thử lại vẫn thế không hiểu nguyên nhân gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã lựa chọn những chân dung "được" nhất của các bạn để "trình làng". Hiện còn một số cụ có chụp khá nhiều ảnh tập thể nhưng chỉ giữ trong máy ảnh, không đưa lên mạng để Mõ tôi xếp vào "kho tư liệu", khi nào cần lấy ra dùng.
      Comment của cụ vẫn hiện lên rất rõ ràng đấy chứ?
      Cảm ơn cụ !

      Xóa
  7. Cám ơn bạn đã rất công phu làm ra bộ Ảnh Quý giá này. Tôi xin bạn cho đem về để làm Slideshow để có thể ngắm bạn bè kỹ hơn

    Trả lờiXóa
  8. Mình đã sang nhà cụ để thưởng thức công trình của cụ. Rât thích !

    Trả lờiXóa