Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

THƯỜNG THỨC SỨC KHỎE

3 CÁI NỬA PHÚT 
KHỎI MANG TẬT SUỐT ĐỜI !

“3 cái nửa phút ” là:

Sau khi thức dậy, đừng vội rời khỏi giường, hãy:
  1. Nằm yên trên giường nửa phút
  2. Ngồi dậy nửa phút 
  3. Giữ nguyên tư thế và thò chân xuống giường rồi ngồi thêm nửa phút nữa
Đừng xem thường câu khuyến cáo và nhắc nhở trên, nếu chịu khó chú ý và hướng dẫn cho mọi người làm theo, sẽ cứu sống được nhiều người !
Có người ban ngày còn khỏe mạnh, bình thường, nhưng mai sáng thức dậy đã chết một cách đột ngột. Nguyên nhân là do ngủ nửa đêm thức giấc, vội rời khỏi giường ; chính vì sự thay đổi tư thế một cách đột ngột đã dẫn tới hiện tượng tụt huyết áp, não bị thiếu máu,  gây ra triệu chứng chóng mặt. Do đó đã bị té đập đầu xuống đất, nứt hộp sọ ; hoặc có thể tim ngừng đập, thế là toi mạng !

Khuyến cáo của những nhà khoa học và y học khi đề xuất thực hiện “3 cái nửa phút" được xuất phát từ việc kiểm tra điện tâm đồ và đã phát hiện nhiều người bị nhồi máu cơ tim vàoban đêm mặc dù ban ngày họ hoàn toàn bình thường.

Tại sao lại có "sự cố" đột ngột này?

Nguyên nhân chủ yếu là do việc thức dậy nhưng rời khỏi giường quá nhanh chóng dẫn tới huyết áp tụt, não bị thiếu máu và tim ngừng đập. Vì vậy các nhà khoa học và y học đề nghị đề phòng hiện tượng nguy hiểm này bằng việc thực hiện đơn giản “3 cái nửa phút”.
Nếu tất cả mọi người, đặc biệt là những người lớn tuổi ; chỉ cần chịu khó kiên trì thực hiện “3 cái nửa phút” một cách nghiêm túc, sẽ không tốn một đồng xu nào nhưng sẽ tránh được cơn thiếu máu não bộc phát, giữ an toàn cho tim vàgiảm bớt mối nguy cơ bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não…

Có một bệnh nhân bị hậu quả do tai biến mạch máu não khi nghe được thông tin “3 cái nửa phút” này đã òa khóc lên. Bệnh nhân đã kể bằng một giọng nói đau thương và nuối tiếc: “Hai năm trước, tôi cũng chóng mặt và bị té ngã do khi mới thức dậy, rời ngay khỏi gường để đi cầu quá vội ; ngày thứ hai bị nằm liệt nửa người, phải điều trị mất 8 tháng nhưng không được bình phục hoàn toàn. Nếu như tôi nghe được thông tin này sớm hơn, có lẽ đã tránh được tai ương và khỏi chịu khổ vì tàn tật như bây giờ !”
---------------------------------------------------------------------
Cám ơn bạn Đỗ Điển (Dien Do ) cựu HS Ngô Quyền (HP) đã cung cấp bài này cho Blog LSQL.

6 nhận xét:

  1. Tôi thức sớm nên ghé nhà cụ khi cụ chưa thức đấy. Cám ơn cụ, bài này tôi đọc rồi và đã thực hiện 3 cái nửa phút khá đều đặn. Thỉnh thoảng vội thì cũng làm ẩu, cần thực hiện nghiêm túc cụ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ P thực hiện cứ 3 cái nửa phút hàng ngày trong một năm như thế cụ sẽ THỌ thêm 3 năm (3xX). Hèn chi cụ P càng ngay càng trẻ và khỏe ra. Chúc mừng cụ !

      Xóa
    2. Mõ tôi đề nghị cụ NhậtLệ đọc kỹ bài viết,kẻo thực hiện sai chỉ dẫn của thày thuốc . Đây là " 3 cái nửa phút trong đêm " nhé cụ ! Và cụ HP đã thực hiện đều đặn suốt 1 năm qua. Thật đáng nể . Sư phu !

      Xóa
    3. Tôi chỉ muốn thực hiện được MỘT CÁI bai GIÂY mà không sao thực hiện được, mới KHỔ chứ !
      Chả gặp CHUYÊN GIA nào hướng dẫn cả !
      Chắc đề nghị cụ P và Cala mở HỘI THẢO truyền đạt kinh nghiệm.

      Xóa
  2. Nửa đêm dậy giải quyết nỗi buồn mà không thực hiên " nửa phút" có khi nguy to keerr cả đột quỵ, hồi ở BK đã có lần tôi dậy nử đêm vào phòng vệ sinh thế rồi té xỉu luôn ,cũng may là lúc đó có Bà xã ở bên.

    Trả lờiXóa
  3. Cụ NL muốn thực hiện CÁI 3 giây thì cũng dễ thôi-đêm cụ muốn đi vệ sinh thì chỉ cần ngồi dậy và nằm xuống liền và cụ cứ tự nhiên thực hiện ngay trên giường, hihihi!

    Trả lờiXóa