Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

TIN & TỨC

TIN DỨT KHOÁT.

Thursday, February 6, 2014

1/ Bức ảnh các vị lãnh đạo đổ nước vào gốc cây thông già được cho là hình ảnh tuyên truyền về mùa xuân là tết trồng cây đã gây phản ứng tiêu cực rộng rãi trong công chúng, vì sao, vì không ai đi mở đầu tết trồng cây bằng việc trồng một cây thông già, việc đào bới một cây thông già lên rồi lại trồng xuống rất phản cảm và phản tác dụng, phản ý nghĩa của việc trồng cây đầu năm, đi ngược lại muc đích tốt đẹp và nhân văn mà Bác Hồ đã kêu gọi. Nhưng nói là nói thế, chắc chắn các vị lãnh đạo đang hoan hỉ một cách dứt khoát vì tết nào mình cũng gương mẫu trồng cây...


2/. Tối hôm qua, dư luận trong nước và thế giới quan tâm sâu sắc đến cuộc điều trần của Việt Nam về nhân quyền trước Hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc. Những câu chất vấn, đề xuất, kháng nghị của các nước nhiều điều mới và mạnh mẽ, nhưng các câu trả lời, thuyết trình của Việt Nam thì vẫn như cũ, như muôn năm thế, không thấy gì mới. Tuy nhiên, dứt khoát dù điều gì xảy ra thì báo chí trong nước sẽ khẳng định theo hướng, qua buổi điều trần về nhân quyền của Việt Nam trước Liên hiệp quốc, bạn bè quốc tế ủng hộ sự nghiệp đổi mới của Việt Nam, bày tỏ niềm tin và sự cảm phục kết quả của sự nghiệp đổi mới ở nước ta, một đất nước vì dân, do dân cho dân. Dứt khoát như thế.

3/. Dứt khoát rằng, năm nay tai nạn giao thông không mấy khả quan, mấy ngày gần đây số người chết vì tai nạn giao thông đã tăng vọt, tuy nhiên, sẽ có kết luận dứt khoát rằng, tình hình tai nạn sẽ giảm so với trước, và khẳng định các ngành, các cấp đã vào cuộc quyết liệt, các lực lượng kiểm tra gia thông làm việc quần quật ngày đêm, và dứt khoát là đổ lỗi cho thái độ, ý thức người tham gia giao thông, chứ các cơ quan chức năng dứt khoát đã hoàn thành trách nhiệm.

4/. Do nhiều tỉnh vẫn đốt pháo rất hăng trong dịp tết, nên ra tết, như thông lệ mọi năm, Thủ tướng dứt khoát sẽ ra công điện phê bình nghiêm khắc lãnh đạo một số tỉnh đốt nhiều pháo, sau đó, năm sau, lại có nhiều tỉnh đốt nhiều pháo, sau đó ra tết năm sau Thủ tướng sẽ lại dứt khoát ra công điện phê bình nghiêm khắc lãnh đạo một số tỉnh đã đốt pháo, sau đó năm sau nữa....dứt khoát vẫn thế.
5/. Bài "Sự thật về năm sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp" của ông Dương Trung Quốc trên báo điện tử Giáo dục.net có 4 cái sai bét: Nhà sử học nhầm lẫn giữa sông Kiến Giang thành sông Lệ Thủy, khà khà. Thứ 2 chẳng có ai tên là Đỗ Mộng cả mà là nhân vật Đỗ Mậu, người xã Quảng Thuận, Quảng Trạch, Quảng Bình, là Thiếu tướng quân lực VNCH, bút hiệu của ông là Hoàng Linh Đỗ Mậu. Thứ ba, tác giả Dương Trung Quốc viết: "Mạn Bắc sông Lệ Thủy là quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, còn phía Nam có quê hương của ông Ngô Đình Diệm - một người đứng ở chiến tuyến bên kia". Thưa rằng, sông ấy là sông Kiến Giang. Làng của cụ Giáp và cụ Diệm ở cùng mạn Bắc sông Kiến Giang chớ không phải hai bờ khác nhau. Làng cụ Giáp là làng An Xá, Lộc Thủy, còn làng cụ Diệm là làng Đại Phong, xưa gọi làng Đợi xã Phong Thủy. Hai mảnh làng này cách nhau một con hói, gọi là hói nhà Mạc. ( Nhà báo Minh Phong phát hiện đúng). Tuy nhiên, với dân chúng, kiểu như nhà sử học có tiếng như ông Quốc mà nói, thì dứt khoát đúng nhỉ?
-------------------------------------------
Nguồn:  Cu Vinh Khoai Lang Blog

6 nhận xét:

  1. Khi tôi nhìn cảnh TẾT TRỒNG CÂY của các cấp LĐ Nhà nước (bắt chước BÁC HỒ) - tôi đã thấy KHÔI HÀI, KHÙNG ĐIÊN,
    Đúng là thời buổi này không cần chăm sóc trẻ thơ (mầm non), mà là phải quan tâm ÔNG BÀ NỘI CHÚNG.
    Tôi nghĩ: có thể có nhân vật nào đó XỎ LÁ (chơi khăm) các cụ LĐ,mà các cụ cứ nhăm mắt TRỒNG.

    Trả lờiXóa
  2. Bức ảnh này khá độ đáo "Tết trồng cây", nhưng các vị lãnh đạo nhà nước lại không trồng cây NON mà ra sức dưỡng cây GIÀ. Các cụ bị lớp trẻ lừa rồi mà không biết!

    Trả lờiXóa
  3. Đã đứng sẵn đó
    một cây thông già
    Bốn vị lãnh đạo
    Ba ông một bà
    Bốn chiếc xẻng mới
    Đất đã tải ra
    Xúc xúc hất hất
    Diễn hay quá ta!
    Giày da bóng loáng
    Chiếc xẻng sáng láng
    Có kém chi mà!
    Thêm vài chục vị
    Hàng đôi hàng ba
    Đứng sau ngắm nghía
    Cho ra khí thế
    Cây trồng đẹp nha!
    Kịch bản hết ý
    Các vị hoan hỷ
    Toàn dân xem kỹ
    Học tập các vị
    Hãy trồng cây đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. * Có thể trong bức ảnh có đến 5 vị LĐ xúc đất, nhưng bởi vị đứng sau cây thông do cây già không nhỏ nên vị đó bị che lấp và càng không thể thấy có chiếc xẻng ? Cho nên thấy rõ thì chỉ có 4 chiếc xẻng. Nếu kể thiếu "người và xẻng" thì xin được bỏ qua cho!

      Xóa
  4. Cây non còn sống trăm năm
    Cây già sắp chết (mới) cần chăm bón nhiều

    Trả lờiXóa