Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

BÀY ĐẶT "TRIỂN LÃM CCRĐ" : NÃO TRẠNG CÓ VẤN ĐỀ ?

Tôi cả đời chủ yếu làm báo phục vụ sự nghiệp của Đảng . Đảng nói sao làm vậy. Đảng chỉ đâu đánh đó, vì sao ? Vì hồi ấy " Đảng là lẻẽ sống của tôi " ( Lời bài hát). Khỏi giải thích dài dòng. Nhưng ngày nay, tuồi ngày càng cao, tầm nhìn ngày ngày được rộng mở ( nhờ Công nghệ thông tin và nhờ Đảng "nới lòng" về tự do tư tưởng) nên đã biết suy nghĩ và hành độ bằng cái đầu của mình - Miễn không vi phạm pháp luật . Vụ "Tự dưng" mở triển lãm CCRĐ, rồi dưng dưng " Tạm đóng cửa để sửa ...ĐIỆN" tôi thấy Đảng ta ( cụ thể là Trưởng ban TGTW Đinh Thế Huynh) mắc chứng ĐIÊN NẶNG ! Lướt trên mạng thấy có bài này giống suy nghĩ của mình bèn chép về để các cụ vào chơi nhà thì cùng đọc .

Cần một phán xét cuộc triển lãm cải cách ruộng đất
Cán bộ lão thành CLB Thăng Long/ Quê Choa
Ông Trọng và ông Huynh

Sau khi đi xem triển lãm về cải cách ruộng đất của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia về gây cho tôi nhiều suy nghĩ và đặt cho mình câu hỏi tại sao Bộ Chính trị lại quyết định mở cuộc triển lãm về cuộc cải cách ruộng đất vào lúc này?
Phần nào tôi đồng ý với ông Dương Trung Quốc, cuộc triển lãm này nó chưa thỏa đáng bởi lẽ lịch sử chỉ cho chúng ta những bài học thành công, vậy còn những mặt không thành công thì sao? Ông Nguyễn Văn Cường Giám đốc Bảo tàng thì nói "Tại triển lãm này chúng tôi muốn đưa cho công chúng một cái nhìn đa chiều, toàn diện hơn, những thành tựu trong giai đoạn đó, cũng như những sai lầm trong việc tổ chức thực hiện ở cơ sở - thì cũng đã có những chỉ đạo từ trung ương trong việc chấn chỉnh khắc phục sai lầm, oan sai".
 Đối chiếu lời phát biểu của ông Nguyễn Văn Cường với những gì có được ở cuộc triển lãm thì không nói lên điều đó. Chính vì thế nó mau chóng trợ thành một chủ đề chính trị nóng bỏng của nước ta. Họ không chỉ muốn biết thành quả của cuộc cải cách ruộng đất, mà họ còn muốn thấy Đảng Cộng sản Việt Nam đã mắc phải sai lầm gì, thiệt hại thế nào, và Bác Hồ và Đảng đã sửa sai như thế nào nhất là những người bị oan sai. Những đòi hỏi càng tăng lên nhanh chóng trong các tầng lớp, nhất là nhóm trí thức qua các cuộc phỏng vấn của các hãng thông tin trong và ngoài nước khiến cho bảo tàng phải tạm đóng cửa để "sửa điện", một lý do mà ai cũng phải đặt câu hỏi về sự chân thực của nó.
Tôi có dịp gặp được những người thuộc nhiều tầng lớp, trong đó có nhiều người rất bất bình với việc bảo tàng bị tạm đóng cửa, họ muốn cơ hội này để yêu cầu Bộ Chính trị phải có câu trả lời dư luận về sự sai lầm để rồi quy kết Đảng theo ý đồ chính trị tiêu cực. Tuy nhiên những cán bộ lão thành đã kinh qua nhiều công tác kể cả giữ cương vị cao trong Đảng và Nhà nước thì lo lắng và đặt câu hỏi tại sao Bộ Chính trị lại quyết định cho mở cuộc triển lãm cuộc cải cách ruộng đất vào lúc này? Họ bàn tán rất nhiều, nhưng tựu trung lại đều đi đến một số nhận xét:
1. Việc mở cuộc triển lãm cải cách ruộng đất vào thời điểm này là một sai lầm về chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư TW,  bởi lẽ dư âm của cuộc cải cách ruộng đất lúc này không còn là một nhu cầu của đời sống chính trị của đất nước, mà các đòi hỏi cao nhất trong lúc này là làm thế nào để phục hồi, phát triển kinh tế, làm thể nào để bảo vệ chủ quyền, độc lập đang bị Trung Quốc đe dọa, làm thế nào để thực hiện được quyền dân chủ trong Đảng và trong đời sống xã hội. Còn việc mở cuộc triển lãm không hề mang lại lợi ích gì cả, trái lại tự "bới" ra một lịch sử để làm sống lại tâm lý xã hội đang mặc cảm với sự lãnh đạo của Bộ Chính trị.
2. Đề tài về cuộc cải cách ruộng đất với những sai lầm của nó luôn luôn là cái cớ để các thế lực trong và ngoài nước lợi dụng khoét sâu để chống Đảng Cộng sản và phá hoại công cuộc cách mạng với mục tiêu kích người dân chống lại các chính sách của Đảng về nông nghiệp, nông thôn, cao hơn nữa là biểu tình bạo loạn. Vì vậy cuộc triển lãm này chẳng khác gì tiếp tay cho các thế lực trong và ngoài nước chống phá ta có một không hai bằng các cuộc phỏng vấn. Bằng sức mạnh của Internet, nó sẽ tác động mạnh vào xã hội nước ta mà không gì cản nổi.
3. Qua sự việc này, cùng với việc đối phó hữu khuynh ở Biển Đông với Trung Quốc, dư luận đánh giá thấp những người lãnh đạo chủ chốt của đất nước (nói xin đừng giận), họ không đủ tầm, không đủ bản lĩnh để đưa ra một quyết sách và điều hành nó thực hiện một cách đúng đắn. Vì vậy, tâm trạng lo lắng đối với những vị lãnh đạo chủ chốt hiện nay họ sẽ còn phạm và những sai lầm gì nữa, có cụ nói chính Bộ Chính trị đang tự khởi tố Đảng từ việc Nghị quyết TW 4 đến mở cuộc triển lãm cuộc cải cách ruộng đất.
4. Những người có trách nhiệm với đất nước đòi hỏi Bộ Chính trị cần phải có thái độ và biện pháp để giải quyết ngay sai lầm về cuộc triển lãm này. Những người lãnh đạo hiện nay phải biết rằng cuộc cải cách ruộng đất đã được Bác Hồ và các đồng chí tiền bối xử lý ngay vào thời kỳ đó rồi, Đảng và Nhà nước đã nhận sai lầm trước nhân dân rồi, dân ủng hộ rồi, thì nay các ông đừng xới lên nữa mà dồn công sức vào những việc quan trọng khác của đất nước. Và như vậy cần chuẩn bị kỹ nói lên toàn diện của sự kiện này để khi có điều kiện thì mở lại cho nhân dân xem.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư cần cầu thị kiểm điểm để thấy sự sai lầm khuyết điểm trong chủ trương mở cuộc triển lãm ruộng đất, dù kiểm điểm điểm chung nhưng trách nhiệm lớn hơn là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, kế đó là Đinh Thế Huynh, người nắm công tác tư tưởng, tuyên truyền. Từ ngày được vào Bộ Chính trị, ông Đinh Thế Huynh đã có nhiều sai lầm trong công tác tuyên truyền nhất là đưa nhiều tin tiêu cực trên báo chí truyền thông, bưng bít nhiều thông tin về hoạt động lấn chiếm Biển Đông thời kỳ đầu Trung Quốc đưa giàn khoan HD981 vào vùng biển của ta, nay lại phạm sai lầm trong chỉ đạo cuộc triển lãm thì rất đáng kỷ luật 2 đồng chí nói trên.
Đất nước ta đang phải đối mặt với nhiều thử thách, những ai có tâm huyết với đất nước đều lấy làm lo lắng với những quyết định của những người lãnh đạo chủ chốt của Đảng, nhất là vị Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai đặt trọng niềm tin về chiến dịch chống tham nhũng của ông, vì đã 3 năm rồi ông hò hét nhiều, làm ít. Ông hô hào đến nỗi dư luận có thể đã hiểu sai bản chất của Đảng này. Những thành quả trong công cuộc khôi phục kinh tế và an sinh xã hội bị ông và bộ máy tuyên truyền ra sức đánh giá chê bai khỏa lấp mọi sự cố gắng của mọi người. Có thể khẳng định, Nghị quyết TW 4 do ông Phú Trọng phát động là Nghị quyết không phù hợp (nếu không muốn nói là sai). Sau này lịch sử lại đánh giá và khi đó chắc cũng lại đưa ra triển lãm "Cuộc thực hiện NQ TW 4 của TW khóa XI" ở Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, điều đó, sau này có thể sẽ diễn ra thưa ông tổng Trọng!!

6 nhận xét:

  1. Chúng ta thường quên lời các cụ dạy " Ôn cố tri tân", nếu nói theo kiểu dân dã: "bới ... ra mà ngửi" đó là cách để biết ... nó ... như thế nào. Đây là mục đích của triển lãm CCRĐ. Xin đừng hiểu sai động cơ của chàng Đinh Thế Huynh và anh Nguyễn Phú Trọng, mà tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  2. Chả nên trách ai. Nội bộ có nhiều phe phái nên nó như vậy! Hi hi. Em dựa cột nói leo!

    Trả lờiXóa
  3. Ông H năm 72 mới đi bộ đội, rồi chẳng hiểu sao lên vù vù, đến cái ghế Trưởng Ban, nhưng xin thú thật tôi chưa bao giờ phục ông về trí tuệ. Các Hội đồng lý luận TW của ông, cái Trường Đảng, những tổng kết 30 năm đổi mới cùng những phát biểu chỉ đạo v.v đều mơ hồ ,cũ kỹ kiều như người "nằm mơ nói nhảm ".Đến cái triển lãm này thì coi như một bàn thua. đau về tuyên giáo.Cứ tưởng như ngày xưa, các vị đưa ra cái gì là mọi người răm rắp vỗ tay vào ,ai ngờ dân không còn là cừu nữa. Một bài học cho những người không trọng dân!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Công Hoan viết nên tác phẩm ĐỐNG RÁC CŨ được hoan nghênh. Còn hai anh TR. và Đ.H. thì đi bới rác mà không biết thối ! Vừa lú vừa bẩn !

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Cala bảo: "NÃO TRẠNG CÓ VẤN ĐỀ"?.
    Thì vưỡn!.
    Có điều, không chỉ là nào trạng của Tổng T, Trưởng ban H, mà của cả bộ sậu....đều có VĐ! (ở mọi lĩnh vực). Nó như "khối U đang di căn" (trong giai đoạn cuối). Chỉ có.... "phăng teo"!. Cụ Calathau ạ.

    Trả lờiXóa
  6. ô. ĐTH định làm cú đột phá để lại vào BCT khóa tới! ô. cố đấm ăn sôi ,sôi lại...các cụ chờ xem ô. có ở trong BCT kì tới ko? hãy đợi đấy!

    Trả lờiXóa