Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Về Triển lãm CCRĐ đang diễn ra ở Hà Nội .

Calathau : Ở xa, đọc báo thấy đưa tin HN vừa tổ chức Triển lãm về Cải cách ruộng đất. Mình băn khoăn suốt đêm không ngủ, nghĩ, sao mấy cha tuyên giáo kém cỏi đến vậy ! Tự nhiên khơi lại "Nhát dao CCRĐ chém vào cơ thể nhân dân chưa kịp lành da non" đã bị người ta khơi ra . Không phải để băng bó lại, mà khoáy thêm vào nỗi đau của hàng triệu con người... Tôi giật mình nhớ mới tháng trước bạn Ngô Hoàng Hà, trước khi sang Úc với con cháu đã kể lại ông nội , rồi cả cha mẹ bạn ( cụ Ngô Đức Mậu) đã bị "ĐỘI" đưa ra đấu tố như thế nào, suýt nhận án tử hình như thế nào, nếu như lệnh của TW từ Việt Bắc chỉ vào chậm đúng 01 ngày ! Trong chúng ta- Những đứa trẻ được coi là "hạt giống đỏ của CM" đã có bao gia đình là đối tượng của CCRĐ ? Tôi dám chắc Ngô Hoàng Hà và các bạn ấy sẽ rùng mình ớn lạnh khi bước chân vào cái phòng triển lãm " quái đản " này ! Nghĩ miên man, bất chợt thấy trên mạng ý kiến của nhà văn Nguyễn Quang Vinh ( Trưởng thôn Khoai Lang), sao mà hợp với suy nghĩ của mình thế, vội tải lên đây để các cụ cùng chia sẻ. Không biết tôi có đánh giá quá thấp về trí tuệ của các vị lãnh đạo Bạn Tuyên giáo TW , Bộ 4 T ...không ?
Nguyễn Quang Vinh viết :
Tôi không mấy tin tưởng về hiệu quả của cuộc triển lãm cải cách ruộng đất đang diễn ra ở Hà Nội vì mục đích của nó, rằng, để cho người dân biết được cuộc sống thay đổi phơi phới trước và sau CCRĐ a? Rằng, để người dân thấy chênh lệch cuộc sống giữa địa chủ và nông dân a? Rằng, đó là cuộc cách mạng a?
Với Cải cách ruộng đất, muốn triển lãm, vấn đề số 1 và cần nhất là thân phận những con người, thân phận thực sự, đau đớn thực sự, oan khuất thực sự, né đi chuyện này thì triển lãm chả để làm gì.

Hiện nay, vẫn còn bao nhiêu gia đình giữ mãi sợi dây treo cổ cha mình, ông mình vì quy sai, oan trái, đắng cay....đã nói phải nói ra hết....Nếu ngại thì tiếp tục giấu nhẹm nó đi, đừng ương ương dở dở....

Thân phận đó chí ít cũng đã hiện hữu một phần trong tiểu thuyết BA NGƯỜI KHÁC của Tô Hoài, trong BẾN KHÔNG CHỒNG của Dương Hướng...Thời này rồi vẫn còn tuyên truyền một bề thế này hỏi sao người ta tin?
Đã không nói tới thì thôi,đã nói phải nói cho hết, đó là một giai đoạn cay đắng nhất, khốn nạn nhất, bẩn thỉu nhất, lú lẫn nhất mà lịch sử của dân tộc không bao giờ quên, không bao giờ quên hình ảnh nhà tư sản Nguyễn Thị Năm cống hiến vô cùng lớn tiền vàng cho cách mạng để rồi lại quy sai, lại bắn chết, để 34 năm sau mới chịu sửa sai, trả lại thành phần. Và đây nữa, Theo sách Lịch sử kinh tế Việt Nam 1945-2000 tập 2, viết về giai đoạn 1955-1975, xuất bản tại Hà Nội năm 2004, cho biết cuộc CCRĐ đợt 5 (1955-1956) được thực hiện ở 3,563 xã, có khoảng 10 triệu dân, và tổng số người bị sát hại trong CCRĐ đợt nầy lên đến 172,008 người, trong đó có 123, 266 người (71,66%) sau nầy được xác nhận đã bị giết oan.
TỔNG SỐ NHỮNG NGƯỜI BỊ CHÔN SỐNG HOẶC BỊ ĐẬP ĐẦU, NÉM ĐÁ CHO ĐẾN CHẾT:
-Địa chủ cường hào: 26,453 người
-Địa chủ thường: 82,777
-Địa chủ có tham gia Việt Minh kháng chiến: 586
-Phú nông 62,192
TỔNG CỘNG SỐ NGƯỜI CHẾT LÀ 172,008

Xem báo Thanh Niên tại đây

1 nhận xét:

  1. Nghe nói cuộc triển lãm này đã đóng cửa sau 2 ngày vì lý do kỹ thuật.

    Trả lờiXóa