Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

ÔI TRÍ TUỆ NGƯỜI THỦ ĐÔ !?

 Hà Nội đang rần rộ ( và cả tốn kém), tuyên truyền cho kỷ niệm 60 năm Giải phóng thủ đô 10/10/2014 . Không biết các cụ đương kim công dân thủ đô , có cụ nào vinh dự  nhận được cái giấy mời dự hội thảo chủ đề " Tính ưu việt của Kim Chi " Hàn Quốc do ông GĐ Sở Văn Thể Du Hà Nội Tô văn Động ký không ? .
Ồ lạ nhỉ ! 60 năm GP thủ đô lại có sự liên quan văn hiến với món kim chi cay sè của xứ Hàn thì quả là một phát kiến vô cùng vĩ đại, xứng đáng để sở Văn Thể Du HN mở chẳng những 1 mà nhiều cuộc hội thảo như thế này chứ nhỉ . Tôi tin chắc cụ nào đi dự về cũng nhận được 1 lọ kim chi thay cho 1 phong bao 50 ngàn VND ! 
Rất quái, lão Trưởng thôn Khoai Lang, đặt câu hỏi :
"Ngày rộng tháng dài không hề nhắc đến Kim Chi nay đúng ngày Đại lễ thì mần một phát Hội thảo mà không biết hội thảo mần chi là vì cái chi?"
Lại còn phát hiện : Vì cái chi mà khi đánh máy công văn, sai tới mức: giải phóng thủ đô cũng năm 2014 mà kỷ niệm 60 năm cũng là năm 2014 thì nghĩa là cái chi hỡi Hội thảo Kim Chi.


(Chú thích: Giấy mời này thật 100%, lấy lại trên fb Đà Trang, phóng viên báo Tuổi Trẻ)

Cũng hay thật ! Dân " Củ sâm" họ hay thật, đã có Viện " SẨM CU = nói lái tức Củ Sâm rồi nay lại còn  Viên nghiên cứu Kim Chi quốc tế Hàn Quốc , ngang tầm với Viện Khổng Tử  mà Tầu khựa đang phát tán ra toàn thế giới ! Tại sao ta không học BẠN  thành lập Viện nghiên cứu mắm tôm quốc tế Việt Nam, rồi tổ chức hội thảo Tính ưu việt của mắm tôm ở Xê Un, nhể ?
-------------------------------------
 Ông Tô văn Động họp báo xin lỗi

"Chúng tôi thành thật xin lỗi, do cung cấp thông tin chưa đầy đủ", ông Tô Văn Động, nói về giấy mời giới thiệu sản phẩm kim chi của Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô.
Chiều 7/10, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết, trong Liên hoan du lịch làng nghề chào mừng 60 năm giải phóng thủ đô, có hàng loạt hoạt động như Việt Nam giới thiệu bún chả, phở; Hàn Quốc giới thiệu kim chi. Tuy nhiên, khi gửi giấy mời đến báo chí, Sở chỉ đề cập hội thảo "Tính ưu việt của kim chi" dẫn đến sự hiểu nhầm của công chúng về ý nghĩa sự kiện. 
ongDong-3369-1412671903.jpg
Ông Tô Văn Động xin lỗi về giấy mời dự hội thảo kim chi dịp 10/10. Ảnh: Đoàn Loan.
"Chúng tôi thành thật xin lỗi do cung cấp thông tin chưa đầy đủ nên báo chí cho rằng Hà Nội tổ chức giới thiệu sản phẩm kim chi nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng", ông Động trần tình, "nếu nói Hà Nội tổ chức hội thảo về "tính ưu việt của kim chi" để chào mừng kỷ niệm 60 năm là không có ý nghĩa".
Ông Động cho biết thêm, liên hoan du lịch làng nghề là hoạt động thường niên của Hà Nội. Do sơ suất về thông tin nên ngày 7/10, Sở đã có văn bản đính chính lại giấy mời.
Đề cập kinh phí tổ chức, ông giám đốc Sở cho biết, hiện nay các hoạt động cho dịp 10/10 chưa hoàn tất nên chưa thể công bố con số kinh phí. Tuy nhiên, thành phố đã chi 30 tỷ đồng cho an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa.
"Các hoạt động văn hóa đều được huy động xã hội hóa, ngân sách chỉ đảm bảo một phần. Thành phố chỉ đạo tiết kiệm, không phô trương hình thức", ông Động thông tin.

8 nhận xét:

  1. Hi , em thấy kim chi Hàn Quốc cũng chỉ như dưa chua hành muối của VN thôi...chỉ là họ giỏi quảng cáo và đề cao ẩm thực của họ. Còn ông Động thì...quá đam mê chi chi... ấy, nên hùa theo. Nếu là dịp khác thì OK, chứ nhân dịp 10-10 này, em cho rằng là quá CAY!

    Trả lờiXóa
  2. Phát huy thắng lợi của chuyến công du Hàn quốc do TBT dẫn đầu ,ông văn hóa du muốn nịnh TBT để may ra được lên chức ,chắc là có chỉ đạo ở trên đấy,đang chuẩnbị chuyển sang đối tác chiến lược mà .Mấy thằng cha này cũng lú như lú ,toàn nghĩ quẩn giống như cái vụ triển lãm CCRĐ v v...

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thấy từ 1/10 đã hô hào dân treo cờ, đường phố sắp chữ (hoa giả kết chữ) treo khẩu hiệu, rồi "tuyên truyền" bắn pháo hoa đêm 10/10, rồi các ô tô buýt đều phải cắm cờ "60 năm " ở đầu xe, đã thấy "nhức mắt" ... cái vụ triển lãm CCRĐ chưa hết "mùi" lại có cái Hội thảo kim chi ? cay nóng đít ! Nghe đâu HN với ô, BT thành uỷ muốn tiến bước lên TBT bằng con đường ... ôn CCRĐ, cờ xí ,kim chi ... ?! Con đường bí thư HN lên TBT đã có các người đi qua !

    Trả lờiXóa
  4. Cụ Cala xin nhớ cho: "Đảng lãnh đạo toàn diện" cơ mà!. Ở Thủ đô thì là Thành ủy, mà người đứng đầu là ông Nghị họ Phạm. Vì vậy cụ vu song thu "phê" đồng chí Động GĐ sở VH, có thể làm "oan". Vì nếu không phải tại "cô đánh máy" thì ông Nghị phải nhận, rồi mới khiển cấp dưới, nếu ông Đốc Động tự nghĩ ra để "bốc thơm" TBT (như cụ DK nhận định).
    Rất tiếc vụ này là không hợp thời và thật thô thiển, làm cho cụ Calathau Làng ta thấy cái Hội thảo kỷ niệm ngày lễ lớn của Thủ đô, 60 năm mới có 1 lần, bằng món "kim chi HQ" này cay nóng cả.... nên Cụ phải kêu "Ối trời ơi....". Thật vụ này, làm xấu hổ oan cho người Hà Lội quá.

    Trả lờiXóa
  5. Xin các cụ nhớ cho hồi Phạm Quang Ngị ứng cử ở khu HAI BÀ tôi kg bầu đâu nhé, nếu các cụ có chửi tôi vẫn đứng ngoài CƯỜI rơi nước mắt !!! Tuy kg bầu , nhưng HẮN vẫn trúng ! Đó là lời hàng xóm tôi nói. Nhục quá ! NGƯỜI HN MANG TIẾNG... Kính chào !

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đang ở Thủ đô, thấy cờ, Hoa loá mắt, nhưng chưa thấy treo "Kim chi" để Quảng cáo nhân ngày giải phóng Thủ đô. Một vở hài kịch đáng xem các cụ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Trưa qua đọc báo đã thấy "chúng nó" XIN LỖI" rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo Tuổi Trẻ ngày 8/10, trang 2 - VỤ "HỘI THẢO KIM CHI" : Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội xin lỗi.
      Bây giờ có văn hóa XIN LỖI, nên cứ làm bậy xong - xin lỗi.
      VN chỉ thiếu văn hóa TÙ CHỨC thôi.

      Xóa