Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Phiến quân IS có thể dùng 'bom Ebola' tấn công phương Tây

TPO - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và dịch bệnh Ebola đang là hai nỗi đe dọa lớn nhất với phương Tây. Và giờ nỗi lo sợ của phương Tây được nhân đôi khi IS có thể dùng virut Ebola làm vũ khí sinh học. 
 Tờ Daily Mail dẫn lời Al Shimkus, giáo sư về Các vấn đề An ninh Quốc gia thuộc Đại học Hải quân Mỹ nhận định, Ebola là loại virut dễ dàng lây lan một cách nhanh chóng. Vì vậy, người ta không thể loại trừ khả năng IS sử dụng loại virut này làm vũ khí sinh học để tấn công tự sát các nước phương Tây.
“IS có thể sử dụng những kẻ nhiễm Ebola để tấn công. Trong bối cảnh, tăng cường các vụ khủng bố như hiện nay, IS có thể sử dụng mọi biện pháp để gieo rắc nỗi sợ hãi", ông Al Shimkus nói.
Giáo sư Anthony Glees, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu An ninh và Tình báo, Đại học Buckingham (Anh) cũng đồng quan điểm của giáo sư Mỹ : “Phiến quân IS có thể coi việc sử dụng những "quả bom Ebola" như một chiêu thức mới để khủng bố. IS là những kẻ tàn bạo và không từ bất kỳ thủ đoạn nào”.
Trong khi đó, chuyên gia an ninh Trung Đông Andreas Krieg, thuộc Đại học King’s College London, cũng không loại trừ khả năng IS sử dụng virut Ebola trong các cuộc tấn công sắp tới: "Không thể loại trừ khả năng IS sử dụng virut Ebola làm vũ khí mới. Một loại vũ khí không tốn kém và dễ tiếp cận tại Tây Phi. Tất nhiên, sử dụng virut Ebola làm vũ khí sinh học cũng tạo ra những nguy hiểm cho IS vì có thể truyền bệnh cho chính đồng bọn”.
Trong khi đó, chuyên gia Anh Jennifer Cole lại cho rằng, hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để IS sử dụng virut Ebola làm “vũ khí mới”: "Ebola rất khó kiểm soát. Nhưng "quả bom Ebola di động" của IS có thể tự kết liễu đời mình trước khi truyền bệnh. Việc đánh bom tự sát hiệu quả hơn với IS".
Đến nay, người ta chưa khống chế được dịch Ebola,. Trong tổng số 8.011 người nhiễm bệnh tại các quốc gia Tây Phi, đã có 3.857 người tử vong.
Theo Dailymail

2 nhận xét:

  1. Gặp thằng CÙN thật đáng sợ ,mình đã từng gặp thằng cùn trong cuộc sống ,nói thật là phải xuống nước vì mình chẳng có gì để đánh bại nó,giết nó thì không nỡ ,để nó sống thì sợ nó trả thù .Riêng chuyện IS này tôi thấy nước MỸ và phương tây quá cứng nhắc ,tôi thấy IRAN và SIRI là 2 nước đang muốn cùng phương tây tiêu diệt IS bằng lực lượng bộ binh của họ nhưng vì CHÍNH TRỊ ,phương tây xếp họ vào các nước thù địch chả lẽ lại nhồ họ tiêu diệt IS .Thằng cha THỔ NHĨ KÌ cùng khối NATO ,có điều kiện đánh tan IS thì lại không ủng hộ liên minh ,tất cả chỉ vì cái chính trị tào lao ,chuyện NGA-MỸ cũng vậy ,hình như sắp làm lành vì IS .Nước MỸ bận bịu với thế giới trong nhiều mặt trận ,nhiều lĩnh vực ,họ bị căng ra nên để nhiều thế lực khác lợi dụng ,đặc biệt là TQ .Đàm đạo tí chơi cùng các bạn .

    Trả lờiXóa
  2. Cu bình luận thời sự quốc tế dễ hiêú,rât thuyết phục . Cám ơn cụ !

    Trả lờiXóa